Quận/Huyện
Lọc thêm
Loại BĐS chi tiết
Phường/Xã
Tất cả
Đường/Phố
Tất cả
Phòng ngủ
Phòng tắm
Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

Cho thuê Văn phòng tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội năm 2025

Có 1.342 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng tầng 2 lửng phù hợp kinh doanh onl giá 10tr/tháng lh 0974131889

10 triệu/tháng 45 m2

Cho thuê tầng 2 lửng (ô kính đứng từ tầng 1 nhìn lên) có lối đi riêng. MT nhìn ra tầng 1. Văn phòng đẹp phù hợp với đối tượng làm văn phòng ~ 5 xe máy.

Có điều hòa âm trần.

 toilet riêng.

Đồ nội thất bàn ghế trao đổi nhu cầu chúng tôi sẽ hỗ trợ setup trong phạm vi số lượng phù hợp.

giá cho thuê: 10tr/tháng

Đóng 3. Cọc 1.

Điện: 4k/số.

Nước; 200k/tháng.

Rác: 100k/tháng.

Xe: Để tầng 1 không mất phí.

DT 45 mét vuông.

Phù hợp KD online. KD đồ nhẹ nhàng không gắn biển.

Văn phòng làm việc 5 - 6 người.

đc 202 đường Mỹ Đình. P. Mỹ Đình 2. Q. Nam Từ Liêm. thành phố Nội call ngay 0974131889</p>

Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng Trung Văn- Tố Hữu , diện tích 30 m2

6 triệu/tháng 30 m2

Cho thuê văn phòng Trung Văn - Tố Hữu.

Văn phòng 30 m2 phù hợp làm vp đại diện, ít người.

Vp có trang bị điều hòa, sạch sẽ, thiết kế kính thoáng sáng theo tiêu chuẩn văn phòng.

Có thang máy.

giá thuê 6 tr/tháng

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê Tầng 1 và Tầng 2 - 45 m2 x 2 tầng tại Phùng Khoang

8 triệu/tháng 80 m2

Cho thuê văn phòng tại Phùng Khoang, gần Mỗ Lao.

Cho thuê tầng 1 + tầng 2.

DT sàn 45  mét vuông.

Nhà vừa xây, thiết kế sàn thông.

giá thuê rẻ cả 2 tầng chỉ 8 tr/tháng.

L/H : 090.234.866

Đường Phùng Khoang, Phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê sàn văn phòng Tố Hữu - Trung Văn, diện tích 160 m2/tầng gồm 2 phòng làm việc

20 triệu/tháng 160 m2

Cho thuê văn phòng Tố Hữu - Trung Văn.

Tòa nhà văn phòng 7 tầng.

Sàn xây dựng 160  mét vuông/tầng. Thiết kế 2 tầng/ phòng.

Trang thiết bị theo tiêu chuẩn văn phòng.

Có 1 thang máy 1 vệ sinh, có hầm để xe máy.

giá thuê 20 tr/tháng.

liên hệ ngay 0902 348 669

Đường Tố Hữu, Phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng Trung Văn- Tố Hữu, diện tích 100 m2 gồm 2 phòng làm việc

15 triệu/tháng 100 m2

Cho thuê văn phòng Trung Văn - Tố Hữu.

Văn phòng 100 m2 sàn.

Sàn văn phòng sạch đẹp, thoáng phù hợp làm VP công ty, KD online.

Vp có trang bị điều hòa, sạch sẽ, thiết kế kính thoáng sáng theo tiêu chuẩn văn phòng.

Có thang máy.

giá thuê 15 tr/tháng.

liên lạc: 090.234.866

Phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Mời thuê văn phòng,MBKD ,DT=130m2, tại Lê Đức Thọ, thuê ngay giá rẻ .Liên hệ em Đô 0988453345

25 triệu/tháng 130 m2

Cho thuê sàn văn phòng 130 mét vuông tại ngõ 21 Lê Đức Thọ .

- DT: 130 mét vuông.

- giá thuê: 25 tr/tháng.

- Có đầy đủ hệ thống thang máy tốc độ cao, xe để tầng hầm thoải mái.

- Các dịch vụ và tiện ích ngay xung quanh.

- Nằm trên vị trí lưu thông thuận tiện

LH: em Đô 0988453345 (call / zalo).

Đường Lê Đức Thọ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Mình cần cho thuê gấp sàn văn phòng tầng 1 làm kho, kinh doanh - Đại Linh - 45m2 - LH 0976417177

6 triệu/tháng 50 m2

Mình còn trống 1 phòng tầng 1 cho thuê làm văn phòng 

đc Đại Linh - Nam Từ Liêm

DT 45 mét vuông, oto đỗ cửa rộng thoáng

Phù hợp làm văn phòng, KD online, làm kho

giá cho thuê : 6tr/th

Bạn cần tìm mặt bằng KD, vp gọi ngay mình ngay nhé

gọi ngay chị Thảo 0976417177</p>

Đường Đại Linh, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng trọn gói 25m2 giá 4triệu tại Vũ Hữu - Trung Văn

4 triệu/tháng 25 m2

CHO THUÊ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC  TRỌN GÓI 172 VŨ HỮU _ THANH XUÂN  

✔Tòa nhà văn phòng số 6a ngõ 172 Vũ Hữu, MT 5m, mặt ngõ tương đối rộng, oto đỗ cửa

✔Văn Phòng Riêng Biệt làm việc độc lập  

-----------------

 Văn phòng  302, văn phòng tầng 3 tòa nhà văn phòng

DT 25 đáp ứng phù hợp nhu cầu doanh nghiệp 4-5 người  

 Giá phòng: 4.000.000 VNĐ  

-----------------

 Sạch sẽ, yên tĩnh, đầy đủ nội thất

an ninh đảm bảo, có chìa khóa văn phòng riêng và chìa khóa nhà

Phục vụ dọn vệ sinh công cộng hàng tuần  

TT linh hoạt: kỳ hạn chỉ từ 3 tháng

 Vị trí đắc địa – tại trung tâm văn phòng Hot tại TP Nội, khu đông dân, khu hành chính văn phòng  

 Wifi gói doanh nghiệp dung lượng cao  

 Điện có công tơ riêng, nước chỉ 50k/tháng

------------

THÀNH NAM TNC  

Cho thuê văn phòng giá rẻ 2-3 tr  

Riêng biệt - Chuyên nghiệp - Trọn gói 

số 6a ngõ 172 Phố Vũ Hữu, Phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Siêu rẻ cho thuê VP 150m2 tại Mễ Trì , Nam Từ Niêm , giá 25tr/tháng .Liên hệ Hữu Đô 0988453345 .

25 triệu/tháng 150 m2

Cho thuê sàn văn phòng tại 75 Mễ Trì , Nam Từ Niêm . L/H: (Call / Zalo). 0988453345.

- DT: 150.

- Giá chỉ 25 tr/ tháng.

- Có đầy đủ hệ thống thang máy tốc độ cao, xe để tầng hầm thoải mái.

- Các dịch vụ và tiện ích ngay xung quanh.

- Nằm trên vị trí lưu thông thuận tiện và đặc biệt không bao giờ lo tắc đường.

L/H: (Call / Zalo). 0988453345</p>

Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Sàn văn phòng 2 mặt thoáng, DT: 130m2 giá chỉ 25 triệu/ tháng, tại Lê Đức Thọ . lh 0988453345

25 triệu/tháng 130 m2

Cho thuê sàn văn phòng 130 mét vuông tại ngõ 25 Lê Đức Thọ

liên hệ: Hữu Đô 0988453345 (call / zalo).

- DT: 130 mét vuông.

- giá thuê: 25 tr/tháng.

- Có đầy đủ hệ thống thang máy tốc độ cao, xe để tầng hầm thoải mái.

- Các dịch vụ và tiện ích ngay xung quanh.

- Nằm trên vị trí lưu thông thuận tiện

liên hệ Hữu Đô 0988453345}

Đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Quá rẻ văn phòng diện tích 200m2 , giá chỉ 45tr/tháng tại Mỹ Đình , phù hợp nhiều mô hình ..

45 triệu/tháng 200 m2

Cho thuê văn phòng 200 mét vuông tại ngõ 121 Mỹ Đình , phù hợp  KD nhiều mô hình , văn phòng ...văn phòng này mang đến không chỉ một không gian làm việc mà còn là một trải nghiệm sống và làm việc tuyệt vời.

- Thiết kế hiện đại, tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên.

- Các dịch vụ và tiện ích ngay xung quanh.

- Nằm trên vị trí lưu thông thuận tiện .

-Giá 45tr / tháng .

call ngay 0988453345 (em Đô) 

đường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

✨ Cho thuê văn phòng 100m² Mỹ Đình | Lô góc | Đã ngăn phòng | Giá tốt ✨

21 triệu/tháng 100 m2

Văn phòng lô góc rẻ nhất Mỹ Đình
❤️Đã ngăn sẵn phòng ban
❤️Diện tích: 100m2
❤️Giá chỉ 21 triệu
❤️Miễn phí ngoài giờ
❤️Tòa nhà lô góc, ô tô tránh nhau thoải mái
Liên hệ: 0389356962

 

đường đường Mỹ Đình, Quận Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng 110m² Mễ Trì | Giá rẻ nhất | Miễn phí ô tô

20 triệu/tháng 110 m2

VĂN PHÒNG RẺ NHẤT MỄ TRÌ

-- 110m2 chỉ 20 triệu

-- Miễn phí chỗ để ô tô

-- Thanh toán 3 cọc 1

-- Hỗ trợ đkkd, xuất VAT đầy đủ

Liên hệ 0389356962 (call-zalo)

#chothuenvophan #meitri #vanphonggiare #otomienphi

đường đường Mễ Trì, Xã Xã Mễ Trì, Quận Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê sàn văn phòng tại tòa HANDICO tại Phạm Hùng 100 m2 giá 37 triệu

37 triệu/tháng 100 m2

Cho thuê sàn văn phòng tại tòa HANDICO Phạm Hùng 100 giá 37 tr

Sàn văn phòng nằm trong tòa HANDICO hạng A ngya mặt đường Phạm Hùng đối diện Keang Nam

  • DT trống: 288 có thể cắt nhỏ theo nhu cầu
  • Giá: 370k/ đã bao gồm phí DV chung tòa nhà
  • GIá gửi xe máy: 110.000 đồng/xe
  • oto: 1.250.000 đồng/xe
  • Vui lòng liên lạc 0919850989 để biết thêm chi tiết

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng Mễ Trì Thượng- Đại Lộ Thăng Long, dt 100 m2, sàn thông giá rẻ

11 triệu/tháng 100 m2

Cho thuê văn phòng tại Mễ Trì Thượng, gần Bộ Ngoại giao.

Giao thông thuận tiện đường Đại Lộ Thăng Long, gần hotel Marriott, gần khu The Manor Sông Đà.

Tòa nhà văn phòng vừa xây hiện đại, tòa nhà 7 tầng.

DT mỗi tầng 100 mét vuông, thông sàn.

Đã trang bị đầy đủ thiết bị vệ sinh, thiết bị chiếu sáng, hệ thống rèm, điều hòa, thang máy.

Cho thuê giá 11 tr/tháng.

Đường Đại lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hot hot! Cho thuê mặt bằng 100m, 1000m2 tại Golden Palace, Mễ Trì, Hà Nội

Thỏa thuận 100 m2

Công ty TP Nội Xanh là chủ sở hữu tổ hợp văn phòng cho thuê, TTTM, dịch vụ tại tòa nhà Golden Palace. Tòa nhà cao 32 tầng gồm 4 tầng hầm và 5 tầng thương mại có các tiện ích như rạp chiếu phim, siêu thị, nhà hàng thế giới hải sản, nhà hàng Hàn Quốc, phòng khám, khu fitness - fitness...

Tổ hợp có giao thông thuận lợi khi dễ dàng kết nối đến tuyến Phạm Hùng, đường vành đai 3, đường đại lộ Thăng Long, đường Lê Quang Đạo, bến xe Mỹ Đình. Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông đồng bộ cùng sự kết hợp giữa hàng loạt dự án lớn tại khu vực: The Matrix One, The Manor, Sudico Sông Đà, Handico Tower, Keangnam.

Trang thiết bị hệ thống khối TTTM, văn phòng gồm hệ thống điều hòa thông minh Daikin VRV4, hệ thống thang máy chuẩn Schindler, hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động, máy phát điện dự phòng tự động backup,... Tổ hợp có hơn 1100 chung với số lượng dân và nhân viên văn phòng ~ hơn 3000 người..

DT cho thuê văn phòng, kho, mặt bằng KD linh hoạt từ 100, 1000.

Quý KH có nhu cầu hợp tác cùng chúng tôi xin vui lòng liên hệ ngay:

Mr. Nam Phó Giám đốc phụ trách KD: 099.304.6789.

K1 Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng ngõ 49 Lê Đức Thọ, dt 70 m2 đã ngăn 2 phòng làm việc

11 triệu/tháng 70 m2

Cho thuê văn phòng tại ngõ 49 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình.

Thông tin tòa nhà: 314m2 x 9 tầng + 2 tầng hầm.

MT rộng 14m.

Đường trước tòa nhà oto tránh nhau, oto đỗ trước cửa thoải mái.

Thang máy tốc độ cao, có bảo vệ 24/7 chuyên nghiệp.

Diên tích 70 m2, đã ngăn 2 phòng.

giá thuê 11 tr/tháng.

Đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê văn phòng West point phạm hùng với diện tích từ 150-250-400m2 giá 180k/m2

0.01 triệu/tháng 250 m2

ho thuê mặt bằng văn phòng hạng A tại dự án Office vin West Point với vị trí 2 MT đắc địa. (khối đế của tòa W1 và W2 với tầng 1,2 là shop thương mại và tầng 3,4 là office).

- Văn phòng nằm trong tòa nhà đa tiện ích: Tầng 1 là shop thương mại, tầng 2 trường học Vinschool, tầng 3 + 4 văn phòng, tầng 4 bể bơi, nhà hàng, sân chơi ngoài trời.

- DT cho thuê linh hoạt: 120m, 270m, 400m, 500m, 600m, 800m... 1000 mét vuông.

- Vị trí đẹp view đường Phạm Hùng.

- Bàn giao hoàn thiện trần, sàn, điều hòa, ánh sáng.

- phí DV: 12 nghìn/ mét vuông/tháng.

- Có thang máy và thang bộ đi từ hầm lên khu văn phòng.

KH có nhu cầu tìm kiếm văn phòng đẹp, rẻ, giá ưu đãi trên địa bàn thành phố Nội 

xin vui lòng contact: 0325942282</p>

Dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, uy tín số 1 tại thành phố Nội.

Cam kết không thu phí KH, free 100 phần trăm phí tư vấn, hỗ trợ KH tối đa tới khi tìm đc văn phòng ưng ý nhất.

Xin cám ơn đã đọc tin!

Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Khái niệm cho thuê văn phòng là gì?

Văn phòng là một vị trí, một khu vực nhất định để đặt trụ sở hoặc chi nhánh của một công ty. Tại nơi này sẽ diễn ra mọi hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm làm việc, hội họp, gặp gỡ trao đổi thông tin với đối tác và khách hàng. Tại văn phòng, nhân viên và lãnh đạo sẽ ngồi làm việc cùng nhau.

Cho thuê văn phòng là một thuật ngữ dùng để chỉ một tài sản hay bất động sản mà chủ tài sản đó có thể dùng cho các doanh nghiệp hoặc công ty thuê để làm việc. Trong một tòa nhà văn phòng sẽ có nhiều công ty thuê các khu vực văn phòng khác nhau, với diện tích đa dạng, dao động từ 20m2 cho đến hàng ngàn mét vuông.

Việc chọn thuê văn phòng phù hợp với công ty được xem là bước đầu vô cùng quan trọng cho sự thành công trong giai đoạn phát triển về sau của công ty.

 

Các loại hình văn phòng Quận Nam Từ Liêm cho thuê phổ biến nhất hiện nay

Căn hộ văn phòng

Officetel là một loại hình văn phòng đa năng, mới xuất hiện ở Nam Từ Liêm trong những năm gần đây. Tên gọi này là sự kết hợp của Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn), thể hiện công năng vừa làm việc vừa ở của loại hình này. 

Officetel Nam Từ Liêm thường có diện tích từ 30m2 đến 50m2 trở lên, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty nước ngoài muốn đặt trụ sở và văn phòng đại diện tại Việt Nam

Cao ốc văn phòng

Đây là loại hình văn phòng cho thuê tại Quận Nam Từ Liêm có quy mô lớn, nằm trong các cao ốc hay building có diện tích từ 1000m2 trở lên. Cao ốc văn phòng được chia thành các hạng khác nhau như sau : 

  • Cao ốc văn phòng hạng A

Đây là những tòa nhà cao cấp, sang trọng, nằm ở những vị trí đắt đỏ hoặc “vị trí đắc địa” tại trung tâm Nam Từ Liêm hoặc trên những con đường lớn, dễ dàng di chuyển đến những khu vực lân cận.

Những tòa nhà văn phòng hạng A này được trang bị đầy đủ và tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi các chuyên gia và nhà thầu uy tín, có chủ đầu tư và đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Hiện nay nguồn cung của loại hình này rất ít và giá cho thuê có thể lên tới 80 USD/m2.

  • Cao ốc văn phòng hạng B

Dù không nằm ở các vị trí đắc địa như cao ốc hạng A, nhưng các tòa nhà văn phòng hạng B vẫn nằm ở khu vực trung tâm và có mức giá thuê hợp lý hơn. Bên cạnh đó, cao ốc văn phòng hạng B ở Nam Từ Liêm được ưa chuộng và có nhiều nguồn cung trên thị trường so với hạng A.

  • Cao ốc văn phòng hạng C

Đây là loại hình văn phòng cho thuê xếp sau hạng A và B, và chỉ xếp trên cao ốc giá rẻ nên tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, chúng lại thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập muốn tối ưu chi phí thuê văn phòng. Các tòa nhà hạng C thường nằm xa trung tâm nhưng đa dạng và dễ lựa chọn.

  •  Cao ốc văn phòng giá rẻ

Cao ốc văn phòng giá rẻ là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp/công ty. Với chi phí thuê thấp nhất so với các tiêu chuẩn văn phòng khác tại Nam Từ Liêm, loại hình này vẫn đảm bảo một nơi làm việc phù hợp. Đây là tiêu chuẩn được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp nhỏ và startup.

Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Nhiều công ty/doanh nghiệp chọn thuê nhà nguyên căn hoặc nhà phố thương mại Nam Từ Liêm làm văn phòng vì nó có nhiều lợi ích. 

Những lợi ích này bao gồm: 

  • Thuận tiện di chuyển, không chờ đợi thang máy; 

  • Diện tích lớn hơn, phù hợp với doanh nghiệp có mật độ nhân sự cao; 

  • Phân chia rõ rệt các bộ phận và phòng ban; 

  • Giá thuê thấp hơn so với văn phòng cao ốc; 

  • Được đăng ký kinh doanh và dựng biển hiệu; 

  • Được quyền sửa chữa và thiết kế cải tạo theo nhu cầu; 

  • Thời gian hoạt động thoải mái.

Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

Coworking Space là một hình thức văn phòng cho thuê ở Nam Từ Liêm mới rộ lên trong những năm gần đây. Đây là một không gian chung cho nhiều người đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. 

Coworking Space thường được trang bị các tiện ích dùng chung như máy in, máy fax, và có thể miễn phí hoặc tính phí tùy thuộc vào gói thuê của doanh nghiệp. Mô hình này rất thích hợp với các công ty mới hoặc những công ty có ít nhân sự.

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo (Virtual Office) là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà toàn bộ thông tin giao dịch và dữ liệu sẽ chuyển về trụ sở chính. Người thuê có thể sử dụng các tiện ích như địa chỉ đăng ký kinh doanh, lễ tân, số fax, email, điện thoại và phòng tiếp khách. 

Loại hình văn phòng Quận Nam Từ Liêm cho thuê này thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập và có ít chi phí thuê văn phòng. Văn phòng ảo thường được tích hợp trong các toà nhà hoặc cao ốc văn phòng và có đội ngũ quản lý giải quyết các vấn đề phát sinh.

Quy định về cho thuê văn phòng Nam Từ Liêm hiện nay

Quy định hợp đồng thuê văn phòng

Cả bên cho thuê và bên thuê văn phòng tại Nam Từ Liêm đều cần nắm rõ các quy định về hợp đồng thuê văn phòng. Hợp đồng này là tài liệu quan trọng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Nó cần thể hiện đầy đủ các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận thuê văn phòng, bao gồm thời hạn thuê, giá thuê, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, quyền sử dụng và bảo vệ tài sản, các điều kiện khi kết thúc hợp đồng, v.v. 

Hợp đồng thuê văn phòng Nam Từ Liêm cần được lập ra theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Trong trường hợp có tranh chấp, hợp đồng sẽ được sử dụng làm căn cứ pháp lý để giải quyết. Do đó, cần thận trọng khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng. 

Quy định PCCC văn phòng cho thuê

Văn phòng cho thuê ở Quận Nam Từ Liêm phải đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và lối thoát hiểm. Các hệ thống PCCC cần được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. 

Khi chọn văn phòng cho thuê, khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp.

Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

Theo Nghị định số 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai, hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất phải được công chứng và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. 

Bên cho thuê cần nộp hồ sơ gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thực hiện thủ tục đăng ký trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới nếu cần.

Theo Luật Nhà ở 2014, việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở bị nghiêm cấm. Điều này bao gồm cả việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng kinh doanh. 

Ngoài ra, theo Nghị định 99/2015/NĐ-CP, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đã kinh doanh ở chung cư mục đích để ở trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải căn hộ chung cư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Sau ngày 10-6-2016, mọi hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư được coi là trái quy định pháp luật. 

Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

Có một số thủ tục pháp lý cần thiết khi cho thuê nhà làm văn phòng tại Nam Từ Liêm. 

Đầu tiên, cần có một hợp đồng thuê văn phòng giữa bên thuê và bên cho thuê. Hợp đồng này không bắt buộc phải công chứng nhưng hai bên nên thống nhất công chứng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp xảy ra. 

Ngoài ra, cần lưu ý đến cách tính giá và diện tích thuê, thời hạn thuê văn phòng, việc tu sửa mặt bằng thuê và các nội dung nên có và không nên có trong hợp đồng. 

Trong trường hợp bên thuê là người nộp thuế thay, cần khai báo và nộp thuế đầy đủ, đúng hạn. 

7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Quận Nam Từ Liêm

  • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở Nam Từ Liêm, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại Nam Từ Liêm thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

  • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

Các tòa văn phòng cho thuê tại Nam Từ Liêm chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

  • Giá thuê linh hoạt

Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Quận Nam Từ Liêm rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

  • Diện tích thuê đa dạng

Các tòa nhà văn phòng khu vực Nam Từ Liêm thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

  • Nâng cao hiệu quả công việc

Một văn phòng Nam Từ Liêm đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

  • An ninh, an toàn đảm bảo

Các tòa văn phòng tại Nam Từ Liêm thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

9 Loại chi phí khi thuê văn phòng Nam Từ Liêm mà bạn cần biết

Nhóm chi phí cố định

  • Tiền thuê văn phòng

Tiền thuê văn phòng ở Nam Từ Liêm, còn được gọi là giá thuê văn phòng, được tính theo mét vuông và thanh toán theo quý hoặc năm tùy thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng giữa hai bên.

  • Phí dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản chi phí mà khách thuê trả cho các dịch vụ và tiện ích do tòa nhà cung cấp. Các dịch vụ và tiện ích này có thể bao gồm lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực nhà vệ sinh, chiếu sáng và điều hòa khu vực công cộng, vận hành thang máy, diệt côn trùng và chăm sóc cây xanh.

Tuy nhiên, phí dịch vụ khi thuê văn phòng tại Nam Từ Liêm thông thường không bao gồm tiền điện trong diện tích thuê và tiền đỗ xe ô tô hoặc xe máy.

  • Thuế VAT

Theo Luật Thuế GTGT hiện hành tại Việt Nam, thuế suất cho thuê văn phòng là 10%. Tuy nhiên, có một số trường hợp được miễn hoặc giảm thuế sẽ được quy định cụ thể theo từng trường hợp và theo quy định của pháp luật

Nhóm chi phí biến đổi theo thực tế

  • Tiền điện

Tiền điện thường được bao gồm trong phí dịch vụ đối với các tòa nhà hạng A và hạng B. Tuy nhiên, đối với các tòa nhà hạng C, tiền điện sẽ được tính riêng, không nằm trong phí dịch vụ. Theo thống kê thực tế, nếu bạn phải trả tiền điện, chi phí bình quân là từ 1 đến 1.5 USD/m2/tháng tùy thuộc vào thời gian sử dụng và giá điện theo quy định. 

  • Phí đỗ ô tô, xe máy

Tùy thuộc vào diện tích thuê, một số tòa nhà có thể cung cấp chỗ đỗ xe miễn phí. Tuy nhiên, không phải tất cả các tòa nhà đều có chính sách ưu đãi này. Do đó, việc đàm phán về phí đỗ xe khi ký hợp đồng thuê văn phòng Nam Từ Liêm là cần thiết.  

Nhóm chi phí bất thường

Phí làm ngoài giờ: Khoản chi phí này bao gồm các chi phí phát sinh mà chủ tòa nhà phải trả, bao gồm tiền điện cho thang máy và khu vực công cộng, tiền nước cho nhà vệ sinh, tiền lương ngoài giờ cho nhân viên vận hành và đặc biệt là tiền điện cho hệ thống điều hòa trung tâm. 

Tùy vào tòa nhà, khi làm việc ngoài giờ mà không sử dụng điều hòa trung tâm, có thể có hoặc không có phí thu. 

Có ba cách để tính phí làm ngoài giờ. 

  1. Cách thứ nhất là tính theo văn phòng, ví dụ 300.000 đồng/văn phòng/giờ. 

  2. Cách thứ hai là tính theo diện tích thuê, ví dụ 0,02 USD/m2/giờ * Diện tích thuê. 

  3. Cách thứ ba là tính theo thiết bị, ví dụ 10 USD/tổ máy/giờ. Một tổ máy (FCU - Fan Coil Unit) thường làm mát cho diện tích từ 40 đến 70 m2 tùy loại thiết bị. 

Đối với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, có thể đàm phán một gói chi phí hợp lý hoặc lắp thêm điều hòa cục bộ (nếu điều kiện kỹ thuật cho phép) để giảm chi phí làm ngoài giờ. 

Nhóm chi phí trả 1 lần

  • Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất

Trong thời gian thi công nội thất văn phòng cho thuê Nam Từ Liêm các chủ tòa nhà sẽ không thu tiền thuê của khách hàng, nhưng vẫn thu tiền dịch vụ : Tiền dịch vụ cho các tòa nhà hạng A, B thường ở mức 3 – 7 USD/m2/tháng; Tiền dịch vụ cho các tòa nhà hạng C thường ở mức xấp xỉ 1 USD/2m/tháng, một số tòa nhà chỉ thu tiền điện theo lượng tiêu thụ thực tế trên đồng hồ.

  • Chi phí hoàn trả mặt bằng

Khi kết thúc hợp đồng thuê văn phòng Quận Nam Từ Liêm, người thuê phải trả lại mặt bằng cho chủ tòa nhà theo tình trạng ban đầu, trừ các hao mòn hợp lý. Chi phí phá dỡ, dọn dẹp các vách ngăn và trang trí nội thất cũng sẽ do người thuê chịu.  

Các điều lưu ý về chi phí khác

Xác định diện tích phải trả tiền

Chỉ những diện tích thực tế sử dụng được tính tiền thuê trong các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C. 

Có 3 cách đo diện tích: đo thông thủy, đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng, và đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh văn phòng. 

Thông thường diện tích cột được cộng vào diện tích thuê. Tuy nhiên, một số tòa nhà có thể khấu trừ một phần hoặc toàn bộ diện tích cột nếu diện tích cột quá lớn. 

Ảnh hưởng của việc điều chỉnh tỷ giá đến số tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán

Đa số các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C tại Nam Từ Liêm đều chào giá bằng USD. Tuy nhiên, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, giá thuê và phí dịch vụ phải được quy đổi sang VNĐ để ký hợp đồng. Một số tòa nhà có điều khoản điều chỉnh giá thuê và phí dịch vụ theo tỷ giá thực tế tại thời điểm thanh toán mỗi 3 tháng. 

Trong khi đó, một số tòa nhà khác lại cố định giá thuê bằng VNĐ trong suốt thời hạn hợp đồng. Trong 10 năm trở lại đây, tỷ giá USD/VND có lúc tăng cao lúc thấp nhưng bình quân là 4% mỗi năm.  

Điều chỉnh đơn giá thuê 

Đối với hợp đồng thuê văn phòng Nam Từ Liêm, chủ tòa nhà thường có quy định về việc điều chỉnh giá thuê sau 2 năm, tùy thuộc vào biến động của thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế quy định này ít khi được thực hiện. Chủ tòa nhà khó tăng giá với khách hàng vì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ khách thuê trong tòa nhà. Ngược lại, khách hàng cũng khó chứng minh mặt bằng giá thị trường giảm để yêu cầu giảm giá. 

10 Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng Nam Từ Liêm

Tiêu chí thuê văn phòng không cụ thể

Việc lập ra một bộ tiêu chí chi tiết dựa trên nhu cầu sử dụng sẽ giúp tìm kiếm và lựa chọn thuê văn phòng tại Nam Từ Liêm nhanh chóng hơn và tránh được những phát sinh trong quá trình sử dụng. 

Do khả năng chi trả của mỗi doanh nghiệp là hữu hạn, chúng ta cần xác định những tiêu chí bắt buộc phải thỏa mãn để đáp ứng nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp và những tiêu chí có thể bỏ qua.

Mong muốn vượt quá khả năng chi trả

Tâm lý muốn vượt quá khả năng chi trả hoặc “cố một chút” khi mua hoặc thuê bất động sản là khá phổ biến. Ví dụ, những người có ngân sách tiền thuê 15 USD/m2/tháng thường thấy các văn phòng 17-18 USD/m2/tháng phù hợp hơn. Nhưng sự thật là văn phòng 15USD/m2/tháng lại lý tưởng cho những người chỉ có ngân sách 12 USD/m2/tháng. Tâm lý này có thể kéo dài quá trình thuê văn phòng Quận Nam Từ Liêm hoặc gây ra gánh nặng chi phí trong dài hạn cho doanh nghiệp nếu “cố một chút”.

Không dự trù cho việc tăng nhân viên

Chi phí chuyển văn phòng, bao gồm làm lại nội thất, mua sắm bàn ghế và tủ kệ, hoàn trả văn phòng cũ, có thể tốn kém. Doanh nghiệp cần tính toán diện tích thuê phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự trong vòng 3-5 năm. 

Trong số các doanh nghiệp phải đền bù cho tòa nhà để chấm dứt hợp đồng trước hạn, một nửa là do tăng nhân viên và không còn đủ chỗ làm việc.

Xem xét các loại chi phí khi thuê

Tiền thuê văn phòng tại Nam Từ Liêm không chỉ là chi phí cho những tiện nghi và tiện ích mà tòa nhà cung cấp mà còn là khoản đầu tư mang lại nhiều giá trị khác cho doanh nghiệp. Nó đóng góp vào hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên, thu hút người tài và tạo sự gắn bó lâu dài của nhân viên.

Không quan tâm thích đáng đến nhân viên

Khi tìm kiếm văn phòng cho thuê ở Nam Từ Liêm, hình ảnh, chi phí và sự thuận tiện cho đối tác là những yếu tố cần cân nhắc. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chú trọng đến nhu cầu của nhân viên - những người trực tiếp tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp.

Để thu hút nhân tài và tăng hiệu suất làm việc, các vấn đề sau cần được xem xét : 

  • Khoảng cách đi lại từ nhà đến chỗ làm có quá xa? 

  • Không gian làm việc có thoải mái và hiệu quả? 

  • Có đủ chỗ ngồi rộng rãi, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và có đủ tủ đựng tài liệu?

  •  Các phòng họp có được bố trí thuận tiện cho trao đổi công việc nội bộ? 

  • Nhân viên ăn trưa ở đâu và chất lượng thức ăn ra sao?

  • ….

Dành ít thời gian cho việc xem xét, đánh giá văn phòng

Một số doanh nghiệp chỉ dành 20-30 phút để xem xét mỗi tòa nhà và ra quyết định thuê văn phòng Quận Nam Từ Liêm. Họ xem diện tích thuê, nói chuyện với ban quản lý và chụp một vài kiểu ảnh nhưng không ghi chép. Nếu cảm thấy thích thì họ sẽ chuyển sang giai đoạn đàm phán và ký kết hợp đồng. Cách này tiết kiệm thời gian nhưng có thể tiềm ẩn rủi ro.

 

Để đánh giá đầy đủ ưu nhược điểm của tòa nhà và diện tích thuê, chúng ta nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dựa trên yêu cầu sử dụng, dành đủ thời gian để xem xét và đánh giá, tham khảo ý kiến của những người am hiểu về tòa nhà (khách cũ, môi giới của bạn) và lập bảng so sánh giữa các tòa nhà cho thuê Quận Nam Từ Liêm.

Trình tự đặt cọc thuê văn phòng

Trình tự đàm phán thuê văn phòng Nam Từ Liêm thông thường gồm hai bước. 

  1. Bước thứ nhất là ký thư mời thuê (Offer To Lease) và chuyển tiền đặt cọc giữ chỗ tương đương một tháng tiền thuê. 

  2. Bước thứ hai là ký hợp đồng và chuyển tiếp tiền đặt cọc tương đương hai tháng tiền thuê.

Tuy nhiên, các thư mời thuê thường không quy định tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí khách hàng phải trả. Vì vậy, bạn nên yêu cầu chủ tòa nhà gửi dự thảo hợp đồng và đàm phán mọi vấn đề liên quan đến chi phí trước khi ký kết.

Không đo lại diện tích trước khi ký hợp đồng

Diện tích mà các tòa nhà đưa ra không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, việc đo lại diện tích trước khi nhận bàn giao mặt bằng và ký hợp đồng thuê là điều cần làm. Chênh lệch về diện tích có thể làm tăng chi phí hàng tháng không lớn nhưng trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng 3-5 năm thì con số này đáng kể. 

Thời gian tìm thuê văn phòng quá ngắn

Thời gian phù hợp nhất để tìm hiểu thị trường và lựa chọn tòa nhà là 4-6 tháng trước thời điểm thuê, trừ trường hợp đột xuất hoặc bất khả kháng. Nếu thời gian tìm thuê văn phòng tại Quận Nam Từ Liêm quá ngắn sẽ dẫn đến rủi ro không đủ thời gian để đàm phán giá, văn phòng không phù hợp nhu cầu sử dụng và tăng chi phí thiết kế thi công, mua sắm nội thất và các hạng mục khác có liên quan.

Chọn đối tác thi công thiết kế nội thất quá trễ

Nếu bạn tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế và thi công nội thất sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để lựa chọn được doanh nghiệp đảm bảo về chất lượng và chi phí. Đồng thời, nhiều công ty thiết kế và thi công nội thất sẵn sàng trợ giúp miễn phí việc bố trí mặt bằng và khái toán chi phí đầu tư. Đây là hai tiêu chí quan trọng để bạn có thể quyết định thuê hay không thuê một văn phòng cụ thể ở Nam Từ Liêm.