Quận/Huyện
Lọc thêm
Loại BĐS chi tiết
Phường/Xã
Tất cả
Đường/Phố
Tất cả
Phòng ngủ
Phòng tắm
Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

Cho thuê Văn phòng tại Hà Nội năm 2025

Có 10.234 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Hà Nội

Cho thuê văn phòng 250m² Dịch Vọng Hậu | Giá cực ưu đãi | Đầy đủ tiện ích | Thích hợp IT, Thương mại, Du lịch...

45 triệu/tháng 250 m2

Cho thuê tầng tòa nhà văn phòng thương mại khu Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, phù hợp làm văn phòng các ngành nghề về IT, Thương Mại, du Lịch, kế toán kiểm toán, kiến trúc, thiết kế xây dựng, bảo hiểm...

Diện tích 250m², mặt tiền 16m.
Mặt bằng tầng 2; tầng 3.
Giá 45 - 50 tr/tháng.

Thông tin: Tòa nhà văn phòng 8 tầng, có thang máy và hầm để xe hoàn chỉnh, lối đi riêng biệt không qua tầng 1. Khách vãng lai có thể để xe thoải mái.
Dịch vụ an ninh 24/7, điện nước theo số đơn giá nhà nước. Phí dịch vụ đi kèm hoàn chỉnh.
Tòa nhà số 15 B7 - B9, ngõ 82 phố Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Là nơi tập trung các tòa nhà văn phòng hạng A - B, mật độ văn phòng dày đặc, được coi là vị trí vàng cho các công ty làm việc ổn định, thuận tiện và lâu dài. Đồng thời cũng phát huy các dịch vụ đi kèm cùng khối văn phòng như: Bưu điện, chuyển phát nhanh, showroom giới thiệu sản phẩm, siêu thị, mặt hàng ăn uống, thẩm mỹ, spa, trung tâm đào tạo, dịch thuật công chứng... Luật tư vấn.
Liên hệ trực tiếp ban quản lý tòa nhà để không mất phí và thời gian qua trung gian: Lan Anh (0978 830 823)

Ngõ 82, Phố Dịch Vọng Hậu, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giảm giá sốc chỉ còn 14Tr/tháng sở hữu văn phòng 80m2 tại Nguyễn Trãi , Thanh Xuân . Lh 0988453345.

14 triệu/tháng 80 m2

Cho thuê văn phòng, giá cho thuê ưu đãi, tại 208 Nguyễn Trãi ,Thanh Xuân.

 DT=80m2

Giá: 14tr/tháng.

 - Vị trí thuận lợi, hướng đẹp, thoáng mát. 

- Chỗ để xe thoải mái, khu vực hot nơi.

 - Giao thông thuận tiện. 

- Chỗ đỗ xe thuận lợi.

 - giá cho thuê quá rẻ với khu vực xung quanh. 

- Thời gian làm việc thoải mái. 

- Cam kết không thu phí KH

liên lạc: 0988453345 ( zalo)

Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cho thuê văn phòng tầng 2 lửng phù hợp kinh doanh onl giá 10tr/tháng lh 0974131889

10 triệu/tháng 45 m2

Cho thuê tầng 2 lửng (ô kính đứng từ tầng 1 nhìn lên) có lối đi riêng. MT nhìn ra tầng 1. Văn phòng đẹp phù hợp với đối tượng làm văn phòng ~ 5 xe máy.

Có điều hòa âm trần.

 toilet riêng.

Đồ nội thất bàn ghế trao đổi nhu cầu chúng tôi sẽ hỗ trợ setup trong phạm vi số lượng phù hợp.

giá cho thuê: 10tr/tháng

Đóng 3. Cọc 1.

Điện: 4k/số.

Nước; 200k/tháng.

Rác: 100k/tháng.

Xe: Để tầng 1 không mất phí.

DT 45 mét vuông.

Phù hợp KD online. KD đồ nhẹ nhàng không gắn biển.

Văn phòng làm việc 5 - 6 người.

đc 202 đường Mỹ Đình. P. Mỹ Đình 2. Q. Nam Từ Liêm. thành phố Nội call ngay 0974131889</p>

Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê sàn DT= 60m2 tại Nguyễn Trãi, phù hợp để làm kho hàng và văn phòng, ô tô có thể vào được .

8 triệu/tháng 60 m2

Cho thuê sàn làm kho, văn phòng DT 60m2 tại ngõ 127 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

Phù hợp làm kho và văn phòng, sạch sẽ.

+ DT = 60m2.

+ Giá 8tr/tháng.

Ngõ xe tải đi vào đc.

call ngay em Đô 0988453345 (zalo)

Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng giá rẻ cần cho thuê, DT: 130m2 tại Trần Thái Tông, vị trí đắc địa, với nhiều tiện ích ..

25 triệu/tháng 130 m2

Cho thuê văn phòng vị trí đắc địa tại ngõ 75 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, phù hợp nhiều mô hình KD.

- DT: 130 mét vuông.

- giá thuê: 25tr/tháng.

- Có đầy đủ hệ thống thang máy tốc độ cao, xe để tầng hầm thoải mái.

- Các dịch vụ và tiện ích ngay xung quanh.

- Nằm trên vị trí lưu thông thuận tiện và đặc biệt không bao giờ lo tắc đường.

liên lạc e Độ 0988453345 (zalo)

Đường Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cho thuê tầng 1,2,3, DT=70m2 làm văn phòng, trung tâm dạy học, có thang máy, tại Giảng Võ, Ba Đình.

50 triệu/tháng 70 m2

Cho thuê MBKD tầng 1,2,3 làm văn phòng, trung tâm dạy học,... DT=70 mét vuông, 3 tầng, có thang máy, tại ngõ 2 Giảng Võ, Ba Đình.

Giá 50tr/tháng.

Phù hợp làm văn phòng, trung tâm dạy học, công ty...

gọi ngay 0988453345 (zalo)

Phố Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Sàn văn phòng diện tích 120m2, giá thuê ưu đãi, tại Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân. Lh 0988 453345 .

22 triệu/tháng 120 m2

Cho thuê văn phòng, giá cho thuê ưu đãi, tại 54 Vũ Trọng Phung ,Nhân Chính, Thanh Xuân.

DT=120m2.

Giá: 22tr/tháng.

- Vị trí thuận lợi, hướng đẹp, thoáng mát.

- Chỗ để xe thoải mái, khu vực hot nơi.

- Giao thông thuận tiện.

- Chỗ đỗ xe thuận lợi.

- giá cho thuê quá rẻ với khu vực xung quanh.

- Thời gian làm việc thoải mái.

- Cam kết không thu phí KH.

gọi ngay 0988453345 (zalo)

Đường Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng nhỏ trọn gói 15m2 chỉ 2,5tr tại Phạm Tuấn Tài - Cầu Giấy

2.5 triệu/tháng 15 m2

🔥Cho Thuê Văn Phòng Số 61 Phạm Tuấn Tài - Cầu Giấy - TP Nội🔥

🚪Còn trống văn phòng 401 DT 15 giá 2tr5/tháng

☑Phù hợp làm văn phòng tiếp khách, phòng thiết kế, đăng kí KD , văn PKD

☑Văn phòng đã đc setup đầy đủ: điều hòa, bàn ghế làm việc,..

☑Tiện ích:  điện, nước có công tơ riêng, chỗ để xe free, dọn vệ sinh, internet, không thu pql toà nhà

liên lạc xem phòng ngay!

=========================

🏨 Thành Nam TNC

🏣 Chuyên cho thuê văn phòng giá rẻ

👍 Riêng biệt- Chuyên nghiệp- trọn gói

ngõ 61 Phố Phạm Tuấn Tài, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng trọn gói 20m2 chỉ 3tr tại Hoàng Đạo Thành - Thanh Xuân

3 triệu/tháng 20 m2

CHO THUÊ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRỌN GÓI 102 HOÀNG ĐẠO THÀNH – THANH XUÂN – TP Nội  

✔ Tòa nhà văn phòng số 55 ngõ 102 Hoàng Đạo Thành, MT 10m, mặt ngõ tương đối rộng, oto đỗ cửa

✔ Văn Phòng riêng biệt làm việc độc lập – đảm bảo đăng ký KD, treo biển doanh nghiệp  

✔ Văn phòng 402, văn phòng tầng 4 tòa nhà văn phòng

DT 20 mét vuông đáp ứng phù hợp nhu cầu doanh nghiệp 4-5 người  

✔ Giá phòng: 3.000.000 VNĐ  

✔ Sạch sẽ, đầy đủ tiện ích căn bản  

an ninh đảm bảo, có chìa khóa văn phòng riêng và chìa khóa nhà

✔ Phục vụ dọn vệ sinh công cộng hàng tuần  

TT linh hoạt: kỳ hạn chỉ từ 3 tháng

✔ Vị trí đắc địa – tại trung tâm văn phòng Hot tại TP Nội, khu đông dân, khu hành chính văn phòng  

✔ Có sẵn bàn ghế làm việc + Điều hòa + Hệ thống chiếu sáng  

✔ Wifi gói doanh nghiệp dung lượng cao  

✔ Điện có công tơ riêng, nước chỉ từ 50k/văn phòng/tháng

------------

THÀNH NAM TNC  

Chuyên cho thuê văn phòng giá rẻ 2-3 tr  

Riêng biệt - Chuyên nghiệp - trọn gói   

Đường Hoàng Đạo Thành, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng giá rẻ 2,5tr tại Hoàng Cầu - Đống Đa

2.5 triệu/tháng 15 m2

🏬Cho thuê văn phòng trọn gói khu vực Hoàng Cầu - Đống Đa🏬

✔️Văn phòng riêng biệt - Tiện ích đầy đủ - Chủ động thời gian

✔️Chi phí tối ưu - Tiện ích trọn gói - Thủ tục nhanh chóng

-------🌟🌟🌟🌟🌟---------

➡️ Văn phòng 301, tầng 3 tòa văn phòng

👍 DT 15 mét vuông phù hợp 2-4 người ngồi làm việc

👍 Giá chỉ: 2.500.000 vnđ

-------🌟🌟🌟🌟🌟---------

✔ Sạch sẽ, đầy đủ tiện ích căn bản  

an ninh đảm bảo, có chìa khóa văn phòng riêng, giờ giác làm việc thoải mái

✔ Phục vụ dọn vệ sinh công cộng hàng tuần  

✔ Vị trí đắc địa – tại trung tâm văn phòng Hot tại TP Nội, khu đông dân, khu hành chính văn phòng  

✔ Có sẵn bàn ghế làm việc + Điều hòa + Wifi có riêng trong phòng  

✔ Wifi gói doanh nghiệp dung lượng cao

✔ Điện có công tơ riêng, nước chỉ 50.000 vnđ/tháng

-------🌟🌟🌟🌟🌟---------

🏨 THÀNH NAM TNC  

🏣 Quản lý vận hành hệ thống văn phòng trọn gói

37 ngõ 16 Phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Sàn văn phòng diện tích 90m2 giá chỉ 15tr/tháng , tại Nguyễn Trãi , Thanh Xuân . Liên hệ 0988453345

15 triệu/tháng 90 m2

Cho thuê văn phòng , DT sàn 90 mét vuông tại ngõ 208 , Nguyễn Trãi , Thanh Xuân.

+ GIá 15tr/tháng .

- Vị trí đắc địa, nhiều tiện ích xung quanh.

- Đầy đủ tiện tích hệ thống văn phòng mang lại .

- Bảo vệ 24/7, đẳng cấp, sang trọng.

- Khu bãi để xe rộng mênh mang.

liên hệ  em Đô 0988453345 (call/Zalo)

Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Nhanh tay sở hữu ngay một 1 sàn văn phòng quá hot diện tích 70m2 tại Nguyễn Thị Định.Lh 0988453345

16 triệu/tháng 70 m2

Gấp! Sale kịch sàn văn phòng tại ngõ 159 Nguyễn Thị Định , Thanh Xuân .

DT : 70m2

giá cho thuê : 16tr

✅View mặt phố cực thoáng mát

✅Gần khu vực đông dân đầy đủ dịch vụ tiện nghi

✅Hầm để xe bao la , oto linh hoạt và có bãi đỗ.

LH e Đô 0988453345 ( call/zalo)

Đường Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng cho thuê tại Quan Nhân với diện tích140m2phù hợp cho nhiều loại mô hình văn phòng ,giá rẻ

22 triệu/tháng 140 m2

Văn phòng cho thuê tại ngõ 54 Quan Nhân , Thanh Xuân , P. Nhân Chính, Thanh Xuân, Thủ đô Nội,  DT 140m2, phù hợp với nhu cầu làm văn phòng hoặc KD .

+ DT rộng rãi  140m2, phù hợp cho nhiều loại hình văn phòng.

+ Giá 22tr/tháng .

Điểm nhấn: Văn phòng có MT đẹp, phù hợp cho việc KD và dễ dàng tiếp cận. 

Không gian thoáng đãng và rộng rãi giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Khu vực xung quanh có nhiều tiện ích .

liên lạc e Đô 0988453345 (call/zalo)

Phố Quan Nhân, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Duy nhất một sàn văn phòng diện tích 180m2 giá rẻ tại Lê Trọng Tấn , Thanh Xuân .Liên hệ 0988453345

25 triệu/tháng 180 m2

Cho thuê văn phòng DT 180 mét vuông tại ngõ 64 Lê Trọng Tấn , Thanh Xuân .

✔️ DT: 180 mét vuông, MT 10m

,✔️giá cho thuê : 25tr (có thỏa thuận)

✔️ Sàn chuyên nghiệp, nằm trên mặt đường lớn, giao thông thuận tiện, đông đúc. Trang bị phòng cháy chữa cháy đủ tiêu chuẩn, đầy đủ trần thả, điều hòa âm trần cao cấp, hệ thống điện chiếu sáng, sàn lát gạch men.

✔️ Vỉa hè và hầm để xe Rộng, sức chứa lớn

✔️ Bao quanh nhiều khu CC Cao Cấp, dân đông đúc, dân trí cao

✔️ Phù hợp mọi loại hình KD: Văn Phòng đại diện, Trụ Sở công ty, Phòng Khám, Studio...

liên hệ e Đô 0988453345 (call/zalo)

Đường Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cho thuê Văn phòng làm việc ở Hà Đông - diện tích 25m2

3.5 triệu/tháng 25 m2

Chúng tôi có phòng làm việc DT 25 cần cho thuê mục đích làm văn phòng, không ở .

Ngay siêu thị Aeon Hà Đông , công viên Thiên Văn Học .

Mặt đường đôi rộng và thoáng mát, sạch sẽ.

Gần siêu thị, coffee thuận tiện mua sắm & tụ tập giao lưu, tiếp khách.

Ai quan tâm liên lạc để xem trực tiếp - 0934455280 ( chính chủ, không môi giới )

Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội

Cho thuê văn phòng tại Văn quán- Nguyễn Khuyến, Diện tích 100 m2/tầng, thông sàn

13 triệu/tháng 100 m2

Cho thuê văn phòng tại Văn Quán

Vi trí gần đường Nguyễn Khuyến

Sàn DT 100  mét vuông/tầng

Sàn thông

Có để lại nội thất bàn ghế, rèm, thảm , cây nước nóng khách tiên dùng

giá thuê từ 13-15 tr/tháng

Trống Tầng 3,4

contact 090.234.8669

Đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

Cho thuê văn phòng tại Làng Việt Kiều Châu Âu, diện tích 60 m2/tầng gồm 2 phòng làm việc

6.5 triệu/tháng 60 m2

Cho thuê DT văn phòng 60 mét vuông/tầng  tại liên kế Làng Việt Kiều Châu Âu.

Vị trí gần hồ, thoáng mát. Khu vực yên tĩnh.

Văn phòng sạch đẹp, thoáng, có logia. Gồm 2 phòng làm việc.

Tòa nhà có thang máy

Đường rộng ô đỗ tiện lợi.

giá thuê  chỉ 6.5 tr/tháng

L/H 090.234.866

Đường Nguyễn Văn Lộc, Phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội

Cho thuê văn phòng Nguyễn Trãi, diện tích 40m2/tầng, sàn thông, VP sạch đẹp, ô tô đỗ cửa

5.5 triệu/tháng 40 m2

Cho thuê văn phòng tại Nguyễn Trãi, gần trường đại học TP Nội.

Tòa nhà 7 tầng, có thang máy nhà căn hộ góc 2 mặt ngõ, oto tránh nhau, thông thoáng, DT 40m2/tầng, cách đường Nguyễn Trãi 100m nhiều tiện ích xung quanh, xe máy để tại tầng 1, dịch vụ trong nhà đầy đủ, có sẵn điều hoà...

giá thuê 5.5 - 6tr/tháng.

contact 090.234.8669

Đường Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Khái niệm văn phòng cho thuê

Văn phòng cho thuê là một loại hình kinh doanh bất động sản dành cho các tổ chức, doanh nghiệp cần có văn phòng đại diện hoặc văn phòng làm việc. Văn phòng cho thuê thường được đặt trong các tòa nhà cao tầng - building. Những tòa nhà này do các doanh nghiệp nhà nước hoặc các tập đoàn địa ốc tư nhân đầu tư xây dựng. Chúng được cho thuê cho các đơn vị doanh nghiệp/tổ chức để sử dụng làm văn phòng đại diện, văn phòng làm việc hoặc trụ sở kinh doanh,…

Trong một tòa nhà văn phòng, có thể có nhiều doanh nghiệp khác nhau cùng thuê và hoạt động. Diện tích của văn phòng cho thuê rất đa dạng, từ văn phòng 20m2 đến những văn phòng hàng ngàn mét vuông.

Các loại hình văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Dưới đây là một số loại hình văn phòng cho thuê phổ biến tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo:

Văn phòng cho thuê truyền thống

Đây là một loại hình văn phòng phổ biến và lâu đời ở Hà Nội, được nhiều công ty sử dụng để có một không gian làm việc ổn định và lâu dài. Khi thuê loại hình văn phòng này, doanh nghiệp sẽ sở hữu toàn bộ không gian và không cần phải chia sẻ với bất kỳ công ty nào khác. Điều này cho phép công ty tự quyết định phong cách thiết kế và bài trí văn phòng theo định hướng của mình. Nhân viên công ty cũng có không gian riêng tư để làm việc và thông tin doanh nghiệp được bảo mật cao.

Tuy nhiên, văn phòng cho thuê tại Hà Nội theo loại hình truyền thống này có chi phí cho thuê khá cao và thường chỉ phù hợp với các công ty lớn có nguồn tài chính ổn định. 

Đối với các công ty mới thành lập, họ thường tìm kiếm các loại hình văn phòng khác có chi phí thấp hơn. Với sự phát triển của công nghệ, nhiều công ty hiện nay đang hướng đến các xu hướng thiết kế và lựa chọn các loại hình văn phòng hiện đại. Những loại hình văn phòng này có không gian linh hoạt, nhiều tiện ích và cho phép doanh nghiệp tự thiết kế văn phòng theo ý muốn.

Sàn văn phòng tại tòa nhà, cao ốc

Sàn văn phòng tại tòa nhà hoặc cao ốc là một loại hình văn phòng Hà Nội cho thuê phổ biến, cho phép doanh nghiệp thuê một không gian làm việc riêng biệt trong một tòa nhà chung. Đây là một lựa chọn phù hợp cho các công ty muốn có một văn phòng chuyên nghiệp và ổn định trong một tòa nhà cao tầng.

Các sàn văn phòng thường được thiết kế hiện đại, tiện nghi và có đầy đủ các tiện ích như điều hòa, internet tốc độ cao và hệ thống an ninh. Ngoài ra, các sàn văn phòng còn có vị trí thuận lợi, gần các trung tâm thương mại và giao thông công cộng, giúp thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên.

Văn phòng ảo

Trong những năm gần đây, việc sử dụng văn phòng dịch vụ (văn phòng ảo) ngày càng trở nên phổ biến trong giới doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các công ty vừa và nhỏ. 

Văn phòng ảo là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện, trong đó tất cả các thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính. Khi thuê văn phòng ảo Hà Nội, người sử dụng sẽ có được các tiện ích của một văn phòng thực tế như lễ tân, số điện thoại và phòng tiếp khách. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ sử dụng địa chỉ thuê để tiếp nhận thư từ, bưu phẩm và giao dịch với khách hàng, chứ không sử dụng diện tích thật của văn phòng. Công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo sẽ trở thành nơi đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp và hỗ trợ trong mọi vấn đề như tiếp đón khách hàng và chuyển tiếp bưu kiện.

Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

Tại Hà Nội, văn phòng chia sẻ (Coworking Space) là một hình thức cho thuê văn phòng trọn gói, cung cấp không gian làm việc cho các cá nhân và tổ chức làm việc độc lập hoặc hợp tác. Khách hàng của văn phòng chia sẻ thường là cá nhân tự làm chủ, các công ty vừa và nhỏ (SME) hoặc các freelancer.

Coworking Space mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà trước đây chỉ có các công ty lớn mới có thể sở hữu. Doanh nghiệp sẽ được sử dụng một văn phòng riêng trong các tòa nhà hạng A hoặc B và làm việc cùng nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khác. 

Dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói ở Hà Nội giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí và tận dụng nguồn lực để tập trung vào hoạt động cốt lõi. Bên cạnh đó, Coworking Space còn cung cấp cho nhân viên thiết bị và không gian làm việc, bao gồm các tiện nghi cơ bản như không gian làm việc chung, phòng họp, internet, đội ngũ lễ tân và IT, máy in/photocopy/fax, sảnh tiếp khách và phòng chờ.

Căn hộ văn phòng - Officetel

Officetel là một loại hình bất động sản kết hợp linh hoạt các chức năng như làm việc, lưu trú và nghỉ dưỡng. Tên gọi Officetel được viết tắt từ hai từ Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn). Khác với văn phòng truyền thống, Officetel là một mô hình văn phòng Hà Nội cho thuê có thể lưu trú với tiện ích không kém gì khách sạn. Với không gian sang trọng, đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi, Officetel giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và thư thái khi làm việc, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng cuộc sống.

Căn hộ văn phòng Officetel Hà Nội bao gồm các tiêu chuẩn chuyên biệt như bảng tên công ty, thang máy, quầy lễ tân, lối đi, khu tiếp khách và bàn làm việc. Không gian decor được thiết kế phù hợp với tính chất và ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Loại hình này cho phép đăng ký tạm trú và có thể nghỉ qua đêm kết hợp với các tiện ích chung của tòa nhà như hồ bơi, phòng tập gym, phòng sinh hoạt cộng đồng và khu vui chơi.

Những quy định về cho thuê văn phòng Hà Nội hiện nay

Quy định hợp đồng thuê văn phòng

Quy định hợp đồng thuê văn phòng Hà Nội là bắt buộc và cần được ký kết giữa bên cho thuê và bên thuê văn phòng. Hợp đồng này là một văn bản thỏa thuận tự nguyện ghi lại các quy định về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên trong giao dịch. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hợp đồng thuê văn phòng sẽ được sử dụng như một căn cứ pháp lý để giải quyết tranh chấp.

Thông thường, hợp đồng cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ được lập dưới sự chứng kiến của một bên thứ ba có uy tín như một luật sư. Hình thức hợp đồng có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên. Tuy nhiên, các điều khoản bắt buộc cần được nêu rõ trong hợp đồng, bao gồm:

  • Thông tin chi tiết và địa chỉ rõ ràng của bên cho thuê và bên thuê.

  • Ngày tháng năm lập hợp đồng.

  • Thời gian hết hạn của hợp đồng cho thuê văn phòng Hà Nội.

  • Diện tích cho thuê, cơ sở vật chất đi kèm và diện tích sử dụng.

  • Chi phí thuê, thời hạn thanh toán, cách thức thanh toán và số tiền cọc.

  • Các hợp đồng dịch vụ khác nếu có.

  • Chữ ký của các bên và người làm chứng.

Quy định PCCC văn phòng cho thuê

Hợp đồng cho thuê văn phòng tại Hà Nội cần tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Văn phòng cho thuê phải đáp ứng tiêu chuẩn PCCC theo quy định, bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và có lối thoát hiểm an toàn khi có sự cố cháy.

Tất cả các hệ thống PCCC phải được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Khi lựa chọn văn phòng cho thuê ở Hà Nội, quý khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp của mình.

Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng Hà Nội cũng cần tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng. Điều này bao gồm:

  • Yêu cầu chứng nhận công chứng cho hợp đồng thuê quyền sử dụng đất. 

  • Bên cho thuê quyền sử dụng đất phải nộp một bộ hồ sơ bao gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

Trong trường hợp doanh nghiệp thuê nhà Hà Nội của cá nhân để sử dụng làm văn phòng, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì doanh nghiệp không cần lên cơ quan thuế để kê khai, mà được thực hiện như sau:

  • Công ty có trách nhiệm khấu trừ 5% thuế giá trị gia tăng (GTGT) và 5% thuế thu nhập cá nhân trên số tiền thuê nhà phải trả, đã bao gồm thuế, thuế môn bài. 

  • Cá nhân cho thuê nhà tại Hà Nội làm văn phòng không phải đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ để xuất giao cho công ty.

  • Công ty cũng cần giữ các hồ sơ chứng từ liên quan để tính vào chi phí và trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp, bao gồm: Hợp đồng thuê nhà Hà Nội, Chứng từ thanh toán tiền, Chứng từ khấu trừ thuế và nộp thuế. 

Vui lòng lưu ý rằng thông tin trên chỉ mang tính chất thông tin chung và không thay thế cho tư vấn pháp lý chuyên nghiệp. Đề nghị tham khảo luật sư hoặc chuyên gia phù hợp để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.

7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Hà Nội

  • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở Hà Nội, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

  • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

Các tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

  • Giá thuê linh hoạt

Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

  • Diện tích thuê đa dạng

Các tòa nhà văn phòng khu vực Hà Nội thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

  • Nâng cao hiệu quả công việc

Một văn phòng Hà Nội đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

  • An ninh, an toàn đảm bảo

Các tòa văn phòng tại Hà Nội thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

Những chi phí khi thuê văn phòng Hà Nội

Trong các loại chi phí thuê văn phòng Hà Nội, có 5 nhóm chính được phân loại và sắp xếp như sau : nhóm chi phí không đổi, chi phí theo thực tế sử dụng, chi phí do có sự cố, chi phí trả một lần duy nhất trong quá trình thuê. 

Chi phí cố định khi thuê văn phòng

- Tiền thuê văn phòng

Đây là khoản tiền thuê mặt bằng văn phòng tại Hà Nội được tính theo đơn vị m2. Khoản tiền này được thanh toán theo quý hoặc năm tùy thuộc vào từng tòa nhà và hợp đồng đàm phán giữa khách thuê và ban quản lý tòa nhà.

- Phí dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản chi phí phải trả cho các dịch vụ và tiện ích tại tòa nhà. Các tòa nhà thường quy định phí dịch vụ bao gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, đèn chiếu sáng và điều hòa tại khu vực công cộng, vận hành thang máy, chi phí diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh… Tuy nhiên, phí dịch vụ không bao gồm những chi phí bất biến như tiền điện sử dụng và phí gửi ô tô, xe máy. 

- Thuế VAT

Đương nhiên, mỗi hợp đồng thuê văn phòng Hà Nội đều phải đóng thuế VAT và đây cũng được xem là một chi phí cố định khi thuê văn phòng.

Nhóm chi phí theo thực tế sử dụng

- Tiền điện điều hòa

Chi phí điện điều hòa được tính theo thực tế sử dụng và quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, một số tòa văn phòng hạng A, B ở Hà Nội đã bao gồm tiền điện điều hòa trong chi phí dịch vụ, trong khi một số tòa văn phòng hạng C thì không. Do đó, bạn cần lưu ý kỹ trước khi thuê văn phòng Hà Nội để tránh những chi phí phát sinh ngoài ngân sách thuê.

- Tiền điện tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng

Điện năng tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng ở Hà Nội thường được tính theo đồng hồ riêng và doanh nghiệp phải trả chi phí này theo thực tế sử dụng.

- Chi phí đỗ gửi xe

Mỗi tòa văn phòng cho thuê có quy định tính phí đỗ gửi xe khác nhau. Một số tòa nhà có chính sách ưu đãi miễn phí đỗ xe máy và ô tô tùy theo diện tích thuê, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán kỹ trước khi thuê văn phòng Hà Nội nhé.

Chi phí phát sinh

Là nhóm chi phí có thể phát sinh do nhu cầu trong quá trình thuê văn phòng tại Hà Nội như chi phí làm ngoài giờ.

Khách thuê văn phòng cần trả chi phí làm thêm ngoài giờ làm việc chính của tòa nhà để chi trả cho các phát sinh như tiền điện thang máy, tiền điện khu công cộng, tiền nước WC, tiền dịch vụ và tiền điện điều hòa trung tâm. 

Mỗi tòa văn phòng có cách tính chi phí ngoài giờ riêng nhưng có 3 phương pháp chính là dựa vào diện tích thuê (m2/h), dựa theo họng điều hòa sử dụng hoặc fix sẵn theo văn phòng. 

Tuy nhiên, một số tòa nhà không tính phí làm thêm ngoài giờ hoặc chỉ tính phí khi làm thêm nhiều hoặc sử dụng điều hòa. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán gói chi phí hợp lý để tránh tăng tổng chi phí thuê hàng tháng.

Nhóm chi phí trả 1 lần

- Phí trong thời gian thi công nội thất

Thông thường, các tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê trong thời gian thi công nội thất nhất định tùy thuộc vào diện tích (thường là từ 15 – 45 ngày với những văn phòng cho thuê tại Hà Nội). Tuy nhiên, khách thuê vẫn phải trả tiền phí dịch vụ và chi phí điện sử dụng trong thời gian lắp đặt nội thất.

- Phí hoàn trả mặt bằng

Hầu hết các hợp đồng thuê văn phòng Hà Nội đều quy định khi chấm dứt hợp đồng thì người thuê sẽ phải chi trả chi phí hoàn trả mặt bằng, bao gồm những chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn và hạng mục nội thất.

Một số chi phí thay đổi do quy định hợp đồng

Ngoài những chi phí đã nêu, còn có một vài chi phí khác mà quý khách thuê cần lưu ý bởi chúng có thể thay đổi do quy định trong hợp đồng.

  • Diện tích cần trả tiền

Có nhiều phương pháp tính diện tích trả tiền như diện tích thông thủy, diện tích tim tường hay diện tích theo mép ngoài của tường và vách văn phòng. Một số diện tích “chết” như cột trong văn phòng vẫn được cộng vào diện tích phải trả tiền. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán cẩn thận trước khi thuê văn phòng ở Hà Nội để tránh phải chi trả cho những chi phí không cần thiết.

  • Điều chỉnh giá thuê

Hầu hết các tòa văn phòng khu Hà Nội đều quy định điều chỉnh giá thuê văn phòng theo một thời gian thuê nhất định và giá tăng hay giảm phụ thuộc vào biến động của thị trường.

  • Điều chỉnh tỷ giá

Hiện nay, hầu hết các tòa nhà văn phòng đều chào giá theo USD và quy đổi sang tiền VNĐ để ký hợp đồng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Một số tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội có quy định điều chỉnh tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán theo tỷ giá thực tế, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán rõ ràng trước khi ký hợp đồng để dễ kiểm soát chi phí thuê văn phòng.

Những lưu ý khi thuê văn phòng khu vực Hà Nội

Lên ngân sách và xác định khoảng thời gian thuê văn phòng

Đây là một yếu tố quan trọng mà các công ty cần chú ý ngay từ đầu. Nó có vai trò quyết định trong việc lựa chọn thuê văn phòng Hà Nội .Tùy thuộc vào ngân sách, kế hoạch và thời hạn thuê, bạn có thể lựa chọn giữa văn phòng cao cấp trong tòa nhà cao tầng hoặc văn phòng nhà phố. Do đó, chi phí thuê văn phòng sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. 

Ngân sách cần được xác định rõ ràng và chắc chắn ngay từ đầu. Nếu công ty có ý định thuê lâu dài, chi phí và giá thuê văn phòng sẽ được ưu đãi nhiều hơn.

Xác định rõ ràng địa điểm thuê văn phòng

Vị trí đặt văn phòng lý tưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề kinh doanh của công ty, chiến lược quảng bá hình ảnh và phong thủy. 

  • Đối với ngành nghề kinh doanh, vị trí có thể là trung tâm Hà Nội hoặc nơi yên tĩnh, ít dân cư tùy thuộc vào kế hoạch phát triển của công ty. Vị trí thuận lợi cho giao thông cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn thuê. 

  • Đối với chiến lược quảng bá hình ảnh, nếu công ty có quy mô lớn và cần đánh bóng thương hiệu, việc thuê văn phòng Hà Nội tại những khu vực trung tâm sẽ giúp quảng bá tên tuổi và thu hút nhân viên chất lượng. Tuy nhiên, chi phí đi kèm thường cao. 

  • Đối với phong thủy, cần đảm bảo đường xá thông thoáng và không khí lưu thông tốt để mang lại may mắn và tài lộc cho công ty.

Diện tích văn phòng cần thuê

Diện tích văn phòng được xác định dựa trên số lượng nhân viên và kế hoạch chiến lược phát triển của công ty. Diện tích trung bình cho mỗi nhân viên là khoảng 5m2/người, bao gồm cả diện tích cho các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ. Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty cũng phụ thuộc vào diện tích văn phòng. Do đó, bạn nên quan tâm đến điều này trước khi thuê và thương lượng với chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh khi mở rộng quy mô. 

Lưu ý rằng khi thuê văn phòng Hà Nội, bạn có thể phải chi trả cả diện tích văn phòng sở hữu và diện tích sử dụng chung như hành lang, lối đi và khu vệ sinh. Sự chênh lệch giữa việc chi trả hai loại diện tích này có thể lên đến hơn 20% tổng tiền thuê. Vì vậy, bạn nên tính toán diện tích thật hợp lý và thương thảo kỹ lưỡng để tránh mâu thuẫn trong hợp đồng sau này.

Công ty nội thất để thiết kế và tham vấn cho nội thất văn phòng

Nếu bạn có công ty nội thất để thiết kế nội thất văn phòng, bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để đảm bảo diện tích và cách bố trí nội thất phù hợp với mục tiêu sử dụng và làm việc của văn phòng. 

Với diện tích văn phòng mới, có nhiều yếu tố liên quan như tường, cột và các vách kính lấy sáng. Những gợi ý này có thể phù hợp hoặc không phù hợp với công ty bạn. Việc có ý kiến chuyên gia sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn.

Thời gian làm việc tại văn phòng

Chủ đầu tư có những quy định riêng về thời gian làm việc cho các khối văn phòng. Tùy theo thời gian làm việc được phân bổ là 24/24h hay 10 tiếng/ngày, bạn cần thương lượng kỹ trong hợp đồng thuê văn phòng Hà Nội. Nếu công ty bạn cần làm thêm giờ thường xuyên, bạn nên dự tính trước và thương lượng các chi phí ngoài giờ với chủ tòa nhà để tránh phát sinh. 

Cơ sở hạ tầng, dịch vụ, chi phí cộng thêm

Trước khi thuê văn phòng tại Hà Nội, bạn nên yêu cầu cung cấp đầy đủ các dịch vụ cộng thêm và cơ sở hạ tầng. Đây là yếu tố quan trọng giúp hoạt động của công ty diễn ra thuận lợi.

Phí Quản lý (Phí dịch vụ)

Nếu bạn thuê văn phòng Hà Nội trong tòa nhà văn phòng, bạn sẽ phải trả một khoản phí quản lý cho mỗi mét vuông văn phòng. Phí này bao gồm chi phí cho bộ phận bảo vệ, bảo trì, tiếp tân và các chi phí khác như điện, nước và chiếu sáng khu vực chung.

Chỗ để xe – Giá cả & số lượng

Một số tòa nhà văn phòng có chính sách miễn phí cho một số lượng chỗ đậu xe nhất định cho mỗi công ty. Tuy nhiên, nhu cầu của công ty thường vượt quá số chỗ quy định. Do đó, trước khi thuê văn phòng ở Hà Nội và ký kết hợp đồng, bạn nên nhận được tư vấn trực tiếp từ chủ đầu tư về chỗ để xe và chi phí. 

Nếu không đáp ứng được nhu cầu của công ty, chủ đầu tư có thể giới thiệu cho bạn một chỗ đậu xe hợp lý gần văn phòng và phù hợp với các loại phương tiện khác nhau với chi phí vừa phải.

Thời gian sửa chữa và Decor lại văn phòng

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp, trước khi chuyển văn phòng, công ty bạn có thể bỏ ra thời gian để sửa chữa và trang trí lại văn phòng. Việc này có thể mất từ 1 đến 2 tháng. Do đó, bạn nên thương lượng với chủ đầu tư để được miễn phí khoảng thời gian sửa chữa hoặc hỗ trợ một phần kinh phí cho việc sửa chữa và bố trí lại văn phòng. Chiến lược dịch vụ khách hàng là tiêu chí hàng đầu của các chủ đầu tư nên bạn không nên ngần ngại thương lượng để đạt được vị trí văn phòng ở Hà Nội tốt nhất cho công ty với chi phí phải chăng.