Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Cho thuê Văn phòng tại Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh năm 2025

      Có 53 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

      Tòa Nhà Văn Phòng Cho Thuê - Khu Ẩm Thực Phan Xích Long

      1000 triệu/tháng 2 m2
      Thuê văn phòng VNO tháng 12 này:Miễn đặt cọc trị giá 390 tr.free quản lý đến tháng 7/2024.free tiền thuê 30 ngày.Thi công bàn ghế, ngăn phòng theo yêu cầu.
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê tòa nhà văn phòng Phan Xích Long, Phường 2 Quận Phú Nhuận

      105 triệu/tháng 230 m2
      Cho thuê tòa nhà văn phòng Phan Xích Long, P. 2 Q. Phú Nhuận.- Kết cấu: Hầm 1 trệt 1 lửng 9 lầu.- DT: Trệt 170m2, Lửng 135m2, mỗi tầng còn lại 230m2.- giá ...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê tòa nhà văn phòng Phan Xích Long, Phường 2 Quận Phú Nhuận

      1 triệu/tháng 2 m2
      Cho thuê tòa nhà văn phòng Phan Xích Long, P. 2 Q. Phú Nhuận.- Kết cấu: Hầm 1 trệt 1 lửng 9 lầu.- DT: Trệt 170m, Lửng 135m, mỗi tầng còn lại 230m.- giá cho...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê sàn văn phòng 230m2 MT Phan Xích Long, hỗ trợ nội thất, miễn cọc, miễn phí quản lý 6 tháng

      140 triệu/tháng 230 m2
      VNO Group cho thuê sàn văn phòng Q. Phú Nhuận, toà nhà mới, hiện đại, đầy đủ nội thất MT Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận.- Quy mô tòa nhà: 1 hầm -...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Văn phòng hiện đại, giá ưu đãi 230m/sàn, chỉ 104tr/th. Phan Xích Long, Phú Nhuận

      104 triệu/tháng 230 m2
      Văn phòng cho thuê Q. Phú Nhuận, toà nhà mới, hiện đại, đầy đủ nội thất MT Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận.- Quy mô tòa nhà: 1 hầm - trệt - lửng - 9...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê Tòa nhà Văn Phòng MT Phan Xích Long, P2, Phú Nhuận 3000m2, cho thuê lẻ 450k/m2

      1 triệu/tháng 3 m2
      - Cho thuê Tòa nhà Văn Phòng MT Phan Xích Long, P2, Phú Nhuận 3000m2 giá 1 tỉ, cho thuê lẻ 450k/m2.- Cho thuê Nguyên Tòa nhà Văn Phòng MT Phan Xích Long,...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng hiện đại 120m2 ở Hoa Sứ, Quận Phú Nhuận

      28 triệu/tháng 120 m2
      Cho thuê văn phòng hiện đại 120m2 ở Hoa Sứ, Q. Phú Nhuận.DT 4*15m.Giá 28tr.- KDC đông đúc, liên kế phan xích long.- Gần nhà hàng, siêu thị, NH, trung tâm...
      Đường Hoa Sứ, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Thật 100% cho thuê tòa văn phòng mặt tiền Hoa Lan - Cù Lao 8x16m, 144m2 trệt 3 lầu. P. 2, Phú Nhuận

      65 triệu/tháng 128 m2
      Thật 100 phần trăm cho thuê tòa văn phòng MT Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận.DT: 8m x 16m vuông vắn. Hơn 500 mét vuông sàn.Kết cấu: Trệt 3 lầu...
      Đường Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Thật 100% cho thuê văn phòng 8x18m, hầm 4 tầng mặt tiền Phan Xích Long - Hoa Đào, P. 2, Q. PN

      79 triệu/tháng 144 m2
      Thật 100 phần trăm cho thuê văn phòng 8x18m, hầm 4 tầng MT văn phòng Phan Xích Long - Hoa Đào, P. 2, Q. Phú Nhuận.- DT: 8 x 18m, 600m2 sàn, 144m2.-...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Sàn văn phòng Phú Nhuận giá tốt, 200m2, 25 tr/tháng, MT Trường Sa, Không có sàn thứ 2 giá tốt vậy

      25 triệu/tháng 200 m2
      Cho thuê sàn văn phòng MT Trường Sa, Phú Nhuận.- Quy mô: 1 trệt - 4 tầng.- DT: 200m2.Khu vực tập trung rất nhiều tòa nhà văn phòng, công ty nước ngoài, KD...
      Đường Trường Sa, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng rẻ nhất MT Q.Phú Nhuận - 20m2 chỉ 5.2 triệu, 30m2 - 7.9 triệu, 40m2 - 8.9 triệu

      5 triệu/tháng 20 m2
      Bạn đang cần thuê văn phòng/phòng làm việc online để làm việc tại Q. trung tâm cho thuận tiện, hiệu quả?Do không sử dụng hết nên mình muốn share lại văn...
      Đường Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê tòa nhà mặt tiền Phan Xích Long Phú Nhuận - 14x23m - 2 hầm 10 tầng. Giá: 1,1 tỷ/tháng

      1100 triệu/tháng 322 m2
      Chính chủ cho thuê tòa nhà Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận.- DT: 14 x 23m.- Kết cấu: 2 hầm 10 tầng.- giá cho thuê: 1,1 tỉ /tháng. Giá đã gồm thuế giá ...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê VĂN PHÒNG đường PHAN XÍCH LONG, PHÚ NHUẬN. DT SÀN 160M2 GIÁ CHỈ 42TR/ THÁNG

      42 triệu/tháng 160 m2
      CHO THUÊ VĂN PHÒNG LẦU 6 SÀN VĂN PHÒNG DT 160m2+ đc: PHAN XÍCH LONG, P. 2, PHÚ NHUẬN- Toà nhà cho thuê văn phòng.+ Quy mô: hầm 1 trệt 9 tầng.Tây Nam.+...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Mặt bằng kinh doanh 27m2 Hoa Lan, Phú Nhuận

      15 triệu/tháng 27 m2
      Cho mặt bằng MT đường Hoa Lan, Phú Nhuận (cách Phan Xích Long 150m).- DT: 3m x 9m.- KD tự do.- Giá: 15tr.
      Đường Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Cho thuê nhà mặt bằng siêu vip mặt tiền Phan Đình Phùng P. 2, Phú Nhuận

      45 triệu/tháng 72 m2
      * Cam kết chỉ đăng ảnh thật, k đăng tin ảo làm mất thời gian KH.Cho thuê mặt bằng siêu vip MT Phan Đình Phùng P. 2, Phú Nhuận.- DT: 4 x 18 m.- Kết cấu: Trệt...
      Đường Phan Đình Phùng, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
      T
      Trâm Anh - Bđs Nhà Phố Trung Tâm Hơn 1 năm trước

      Cho thuê văn Phòng lầu 1 mặt tiền đường Hoa Phượng, Phú Nhuận

      5 triệu/tháng 30 m2
      Văn phòng ngay lầu 1 MT đường Hoa Phượng Phú Nhuận.Văn phòng có lắp đặt đầy đủ trang thiết bị làm việc như:Bàn ghế làm việc và tủ đựng tài liệu, máy điều...
      Đường Hoa Phượng, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Chính chủ cho thuê sàn VP, dt 120m2 - 150m2 đường Phan Xích Long Phú Nhuận

      42 triệu/tháng 120 m2
      Toà nhà văn phòng cho thuê tại Đường Phan Xích Long, P. 2, Phú Nhuận.1. Vị trí:+ MT Đường Phan Xích Long, P. 2,  phòng ngủ.+ Nằm ngay trung tâm khu...
      Đường Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

      Khái niệm cho thuê văn phòng là gì?

      Văn phòng là một vị trí, một khu vực nhất định để đặt trụ sở hoặc chi nhánh của một công ty. Tại nơi này sẽ diễn ra mọi hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm làm việc, hội họp, gặp gỡ trao đổi thông tin với đối tác và khách hàng. Tại văn phòng, nhân viên và lãnh đạo sẽ ngồi làm việc cùng nhau.

      Cho thuê văn phòng là một thuật ngữ dùng để chỉ một tài sản hay bất động sản mà chủ tài sản đó có thể dùng cho các doanh nghiệp hoặc công ty thuê để làm việc. Trong một tòa nhà văn phòng sẽ có nhiều công ty thuê các khu vực văn phòng khác nhau, với diện tích đa dạng, dao động từ 20m2 cho đến hàng ngàn mét vuông.

      Việc chọn thuê văn phòng phù hợp với công ty được xem là bước đầu vô cùng quan trọng cho sự thành công trong giai đoạn phát triển về sau của công ty.

       

      Các loại hình văn phòng Phường 2 cho thuê phổ biến nhất hiện nay

      Căn hộ văn phòng

      Officetel là một loại hình văn phòng đa năng, mới xuất hiện ở Phường 2 trong những năm gần đây. Tên gọi này là sự kết hợp của Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn), thể hiện công năng vừa làm việc vừa ở của loại hình này. 

      Officetel Phường 2 thường có diện tích từ 30m2 đến 50m2 trở lên, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty nước ngoài muốn đặt trụ sở và văn phòng đại diện tại Việt Nam

      Cao ốc văn phòng

      Đây là loại hình văn phòng cho thuê tại Phường 2 có quy mô lớn, nằm trong các cao ốc hay building có diện tích từ 1000m2 trở lên. Cao ốc văn phòng được chia thành các hạng khác nhau như sau : 

      • Cao ốc văn phòng hạng A

      Đây là những tòa nhà cao cấp, sang trọng, nằm ở những vị trí đắt đỏ hoặc “vị trí đắc địa” tại trung tâm Phường 2 hoặc trên những con đường lớn, dễ dàng di chuyển đến những khu vực lân cận.

      Những tòa nhà văn phòng hạng A này được trang bị đầy đủ và tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi các chuyên gia và nhà thầu uy tín, có chủ đầu tư và đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Hiện nay nguồn cung của loại hình này rất ít và giá cho thuê có thể lên tới 80 USD/m2.

      • Cao ốc văn phòng hạng B

      Dù không nằm ở các vị trí đắc địa như cao ốc hạng A, nhưng các tòa nhà văn phòng hạng B vẫn nằm ở khu vực trung tâm và có mức giá thuê hợp lý hơn. Bên cạnh đó, cao ốc văn phòng hạng B ở Phường 2 được ưa chuộng và có nhiều nguồn cung trên thị trường so với hạng A.

      • Cao ốc văn phòng hạng C

      Đây là loại hình văn phòng cho thuê xếp sau hạng A và B, và chỉ xếp trên cao ốc giá rẻ nên tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, chúng lại thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập muốn tối ưu chi phí thuê văn phòng. Các tòa nhà hạng C thường nằm xa trung tâm nhưng đa dạng và dễ lựa chọn.

      •  Cao ốc văn phòng giá rẻ

      Cao ốc văn phòng giá rẻ là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp/công ty. Với chi phí thuê thấp nhất so với các tiêu chuẩn văn phòng khác tại Phường 2, loại hình này vẫn đảm bảo một nơi làm việc phù hợp. Đây là tiêu chuẩn được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp nhỏ và startup.

      Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

      Nhiều công ty/doanh nghiệp chọn thuê nhà nguyên căn hoặc nhà phố thương mại Phường 2 làm văn phòng vì nó có nhiều lợi ích. 

      Những lợi ích này bao gồm: 

      • Thuận tiện di chuyển, không chờ đợi thang máy; 

      • Diện tích lớn hơn, phù hợp với doanh nghiệp có mật độ nhân sự cao; 

      • Phân chia rõ rệt các bộ phận và phòng ban; 

      • Giá thuê thấp hơn so với văn phòng cao ốc; 

      • Được đăng ký kinh doanh và dựng biển hiệu; 

      • Được quyền sửa chữa và thiết kế cải tạo theo nhu cầu; 

      • Thời gian hoạt động thoải mái.

      Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

      Coworking Space là một hình thức văn phòng cho thuê ở Phường 2 mới rộ lên trong những năm gần đây. Đây là một không gian chung cho nhiều người đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. 

      Coworking Space thường được trang bị các tiện ích dùng chung như máy in, máy fax, và có thể miễn phí hoặc tính phí tùy thuộc vào gói thuê của doanh nghiệp. Mô hình này rất thích hợp với các công ty mới hoặc những công ty có ít nhân sự.

      Văn phòng ảo

      Văn phòng ảo (Virtual Office) là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà toàn bộ thông tin giao dịch và dữ liệu sẽ chuyển về trụ sở chính. Người thuê có thể sử dụng các tiện ích như địa chỉ đăng ký kinh doanh, lễ tân, số fax, email, điện thoại và phòng tiếp khách. 

      Loại hình văn phòng Phường 2 cho thuê này thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập và có ít chi phí thuê văn phòng. Văn phòng ảo thường được tích hợp trong các toà nhà hoặc cao ốc văn phòng và có đội ngũ quản lý giải quyết các vấn đề phát sinh.

      Quy định về cho thuê văn phòng Phường 2 hiện nay

      Quy định hợp đồng thuê văn phòng

      Cả bên cho thuê và bên thuê văn phòng tại Phường 2 đều cần nắm rõ các quy định về hợp đồng thuê văn phòng. Hợp đồng này là tài liệu quan trọng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Nó cần thể hiện đầy đủ các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận thuê văn phòng, bao gồm thời hạn thuê, giá thuê, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, quyền sử dụng và bảo vệ tài sản, các điều kiện khi kết thúc hợp đồng, v.v. 

      Hợp đồng thuê văn phòng Phường 2 cần được lập ra theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Trong trường hợp có tranh chấp, hợp đồng sẽ được sử dụng làm căn cứ pháp lý để giải quyết. Do đó, cần thận trọng khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng. 

      Quy định PCCC văn phòng cho thuê

      Văn phòng cho thuê ở Phường 2, Phú Nhuận phải đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và lối thoát hiểm. Các hệ thống PCCC cần được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. 

      Khi chọn văn phòng cho thuê, khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp.

      Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

      Theo Nghị định số 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai, hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất phải được công chứng và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. 

      Bên cho thuê cần nộp hồ sơ gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thực hiện thủ tục đăng ký trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới nếu cần.

      Theo Luật Nhà ở 2014, việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở bị nghiêm cấm. Điều này bao gồm cả việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng kinh doanh. 

      Ngoài ra, theo Nghị định 99/2015/NĐ-CP, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đã kinh doanh ở chung cư mục đích để ở trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải căn hộ chung cư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Sau ngày 10-6-2016, mọi hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư được coi là trái quy định pháp luật. 

      Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

      Có một số thủ tục pháp lý cần thiết khi cho thuê nhà làm văn phòng tại Phường 2, Quận Phú Nhuận. 

      Đầu tiên, cần có một hợp đồng thuê văn phòng giữa bên thuê và bên cho thuê. Hợp đồng này không bắt buộc phải công chứng nhưng hai bên nên thống nhất công chứng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp xảy ra. 

      Ngoài ra, cần lưu ý đến cách tính giá và diện tích thuê, thời hạn thuê văn phòng, việc tu sửa mặt bằng thuê và các nội dung nên có và không nên có trong hợp đồng. 

      Trong trường hợp bên thuê là người nộp thuế thay, cần khai báo và nộp thuế đầy đủ, đúng hạn. 

      7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Phường 2

      • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

      Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở Phường 2, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

      • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

      Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại Phường 2 thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

      • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

      Các tòa văn phòng cho thuê tại Phường 2 chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

      • Giá thuê linh hoạt

      Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Phường 2, Phú Nhuận rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

      • Diện tích thuê đa dạng

      Các tòa nhà văn phòng khu vực Phường 2 thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

      • Nâng cao hiệu quả công việc

      Một văn phòng Phường 2 đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

      • An ninh, an toàn đảm bảo

      Các tòa văn phòng tại Phường 2, Quận Phú Nhuận thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

      Lưu ý để không mất tiền vô lý khi thuê văn phòng Phường 2, Quận Phú Nhuận

      Tiền mặt bằng

      Khi thuê mặt bằng văn phòng Phường 2, việc tính toán diện tích theo mét vuông (m2) có thể dẫn đến giá thuê cao hơn dự tính, vì chủ toà nhà có thể tính cả không gian không sử dụng được. Thông thường, công ty chỉ có thể sử dụng từ 75% đến 90% diện tích đã thanh toán.

      Doanh nghiệp cần kiểm tra xem diện tích văn phòng thuê Phường 2 có bao gồm các khu vực chung như thang máy, phòng lao công, hành lang, cầu thang hay không. Để bảo vệ quyền lợi của mình, doanh nghiệp nên thuê đội ngũ kiến trúc sư để đo đạc diện tích thực tế và đảm bảo rằng diện tích thuê đáp ứng nhu cầu.

      Kiến trúc sư sẽ sử dụng các tiêu chuẩn chung để so sánh các không gian văn phòng Phường 2 với nhau. Nhờ đó, dù chủ mặt bằng đưa ra giá bao nhiêu, doanh nghiệp cũng có thể tự tính toán được số tiền phải trả cho mỗi mét vuông, và điều này cung cấp cơ sở tốt hơn cho việc thương lượng.

      Các chi phí vận hành

      • Phí quản lý

      Bao gồm phí quản lý, tư vấn, sửa chữa hoặc thay thế cấu trúc (nếu gây hư hỏng), phí sử dụng thang máy, phí gửi xe và các dịch vụ quản lý khác. Nhiều tòa nhà văn phòng tại Phường 2 cũng có thể tăng chi phí quản lý đối với khách thuê khi nâng cấp dịch vụ.

      • Tiền điện

      Chi phí tiền điện thường là một trong những khoản chi phí lớn nhất. Hợp đồng thuê văn phòng khu vực Phường 2, Phú Nhuận thường quy định việc thanh toán tiền điện theo một trong ba cách: trực tiếp đo, gián tiếp đo hoặc trọn gói trong tiền thuê. 

      Nếu tòa nhà văn phòng cho thuê Phường 2 tính tiền điện theo giá của nhà nước, khách thuê sẽ được hưởng giá ưu đãi. Tuy nhiên, nếu toà nhà tính giá điện riêng, mức giá có thể cao hơn và khách thuê phải trả khoản chênh lệch.

      Tiền thuê hàng năm

      Người thuê văn phòng ở Phường 2 phải chịu việc tăng chi phí xây dựng và thuế bất động sản hàng năm. Sau 12 - 24 tháng thuê, toà nhà có thể tăng phần trăm tiền thuê văn phòng. Thông qua việc tham khảo lịch sử cho thuê của tòa nhà hoặc so sánh với các tòa nhà trong khu vực, công ty có thể hiểu rõ cơ chế tăng giá thuê và thương lượng một cách hiệu quả hơn.

      Bảo trì và sửa chữa

      Thông thường, chủ mặt bằng chịu trách nhiệm sửa chữa cấu trúc bên ngoài và các khu vực chung của tòa nhà văn phòng Phường 2. Công ty thuê chỉ chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa những gì nằm trong không gian thuê của mình. Nếu công ty gây hư hỏng cho trang thiết bị như đèn, tường, trần, sàn... trong không gian thuê, có hai lựa chọn: thanh toán chi phí sửa chữa cho chủ mặt bằng hoặc tự thực hiện sửa chữa theo yêu cầu của chủ mặt bằng.

      Vì vậy, khi thương lượng hợp đồng thuê văn phòng tại Phường 2, hãy đảm bảo có quyền thực hiện các thay đổi và cải tiến trong không gian thuê mà không cần sự cho phép của chủ mặt bằng. Miễn là những thay đổi này không ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc hệ thống cung cấp điện và các tiện ích khác cho người thuê khác trong tòa nhà.

      Chuyển nhượng văn phòng

      Chuyển nhượng văn phòng là việc chuyển giao tất cả quyền và lợi ích mà người thuê có theo hợp đồng thuê cho bên thứ ba. Trong trường hợp chuyển nhượng thường xuyên diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn hợp đồng thuê, người thuê có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ diện tích thuê của văn phòng tại Phường 2, Phú Nhuận.

      Nếu hợp đồng thuê không đề cập đến việc cho thuê lại hoặc chuyển nhượng, hãy làm rõ điều này và nếu được phép, công ty có thể tận dụng hưởng lợi từ chênh lệch giá thuê.

      Gia hạn thuê văn phòng

      Nhiều hợp đồng thuê văn phòng khu vực Phường 2 không yêu cầu chủ mặt bằng cam kết giữ giá thuê trong thời gian gia hạn hợp đồng trước khi bắt đầu thời hạn thuê tiếp theo. Để tránh những thỏa thuận không rõ ràng và những chi phí phát sinh, công ty cần đảm bảo rằng chủ mặt bằng xác định một mức giá cụ thể trong thời gian gia hạn, để công ty có thể ước tính và chuẩn bị cho kế hoạch tài chính của mình.

      20 Công việc cần làm khi tìm thuê văn phòng mới ở Phường 2, Phú Nhuận

      Giai đoạn chuẩn bị thuê văn phòng

      1. Xác lập yêu cầu thuê văn phòng Phường 2

      Dựa trên mục đích sử dụng, ngân sách tiền thuê và kế hoạch kinh doanh hiện tại và tương lai của công ty, bạn nên xác lập các yêu cầu về văn phòng mới của doanh nghiệp. 

      Một yêu cầu thuê thông thường bao gồm các tiêu chí cơ bản như vị trí, diện tích, ngân sách tiền thuê, giá thuê và thời gian thuê. 

      Ngoài ra, cần lưu ý đến các đặc điểm bất động sản như kết nối giao thông, chỗ đỗ xe, mức độ hoàn thiện, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy và chất lượng dịch vụ. 

      Các mốc thời gian như thời điểm muộn nhất phải dời vị trí hiện tại, khởi công làm nội thất, nhập trạch và bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới cũng cần được xem xét. 

      Cuối cùng, có thể có các yêu cầu khác như công năng văn phòng, phong thủy văn phòng, tiện ích xung quanh và thương hiệu tòa nhà.

      2. Lập danh sách chi tiết các công việc 

      Để thực hiện tốt trong giai đoạn kế tiếp, bạn cần chuẩn bị các danh sách công việc phải thực hiện và dự kiến chi phí cho các nhóm công việc như thiết kế và trang trí nội thất, mua sắm bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất và trang thiết bị văn phòng. Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi địa chỉ trên mọi giấy tờ và biểu mẫu liên quan, di chuyển điện thoại internet và thay đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần). 

      3. Bước thứ ba là hình thành nhóm công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Điều này cần thiết đối với các doanh nghiệp lớn, có nhiều nhân viên và thuê văn phòng Phường 2 với diện tích lớn.

      4. Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng tại Phường 2 chuyên nghiệp để trợ giúp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để chọn lựa được văn phòng ưng ý nhất. Đáng chú ý là dịch vụ này thường miễn phí cho người thuê.

      5. Tiếp xúc và lập danh sách ngắn các nhà thầu thiết kế và thi công văn phòng Phường 2, Phú Nhuận. Họ sẽ giúp bạn khái toán chi phí làm nội thất và tư vấn sơ bộ thiết kế bố trí mặt bằng văn phòng ngay trong quá trình cân nhắc giữa các tòa nhà.

      Giai đoạn thực hiện thuê văn phòng

      6. Tìm kiếm lên danh sách các tòa nhà văn phòng cho thuê ở Phường 2 phù hợp yêu cầu thuê của doanh nghiệp.

      7. Xem xét thực tế và làm việc với chủ nhà để lấy thông tin, tổng hợp, phân tích, so sánh và lựa chọn tòa nhà tối ưu để đàm phán. 

      8. Đàm phán và ký kết thư mời thuê (offer to lease), hợp đồng thuê văn phòng Phường 2.

      9. Lên thiết kế bố trí mặt bằng trước khi ký thư mời thuê hoặc hợp đồng thuê văn phòng Phường 2, Quận Phú Nhuận. Điều này giúp thẩm định lại sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bộ phận trong doanh nghiệp.

      10. Thực hiện các thủ tục kết thúc hợp đồng thuê văn phòng hiện tại.

      11. Ký kết và thực hiện hợp đồng với nhà thầu thiết kế và thi công nội thất.

      12. Giám sát thi công nội thất.

      13. Thiết kế, in ấn và sửa đổi địa chỉ doanh nghiệp trên toàn bộ các biểu mẫu, giấy tờ và website.

      14. Mua sắm bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất, trang thiết bị cho văn phòng tại Phường 2 v.v.

      15. Thông báo với khách hàng, đối tác về địa chỉ mới và kế hoạch di chuyển.

      16. Di chuyển các thiết bị điện thoại, internet…

      17. Sửa đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần).

      18. Phê duyệt chính thức sơ đồ vị trí cho từng bộ phận, từng nhân viên.

      19. Di chuyển sang văn phòng mới đã thuê tại Phường 2.

      20. Hoàn trả mặt bằng, thanh lý hợp đồng thuê văn phòng cũ.