cho thuê office tell, Midtow ,Phú Mỹ Hưng, Q7 hcm
cho thuê
- dt: 61m.1
-
=>
Có 9.790 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại TP Hồ Chí Minh
cho thuê
- dt: 61m.1
-
=>
Cho thuê tòa nhà văn phòng gần đường Trương Văn Bang
Tổng
Kết cấu hầm 7 lầu, sàn trống
Có thang máy, máy lạnh, hệ thống
Thời hạn thuê lâu dài
--------------
Công Ty
Giỏ Hàng Phong Phú Và
Cho thuê tòa nhà văn phòng
Kết cấu hầm, 3 lầu, sàn trống suốt, có thang máy
Bàn giao văn phòng có máy lạnh, hệ thống đèn điện đầy đủ
Vị trí phù hợp đặt trụ sở công ty, showroom, trung tâm dạy học, ...
--------------
Công Ty
Giỏ Hàng Phong Phú Và
Văn phòng hiện đại, đầy đủ trang thiết bị đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A. Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, ở ngay
👉 CHO THUÊ VĂN PHÒNG - VĂN PHÒNG ẢO - COWORKING SPACE
📌 Vị trí đặt bảng hiệu công ty
📌
📌 Tiếp nhận và chuyển tiếp thư từ, bưu phẩm
📌 Không gian thoáng mát, sạch sẽ, hiện đại, đầy đủ tiện nghi
📌 Vị trí
📞
🏢 55 Hiệp Nhất,
GẤP, GẤP! Cho thuê
- Cơ bản nội thất + Sẵn sàng cho bạn dọn
- Hướng cửa chính: Đông + Năng lượng tự nhiên vào nhà tốt.
- Ngõ vào rộng 8m + Phù hợp cho
-
- Thời gian thuê linh hoạt + Tối thiểu 1 năm.
Đặc biệt,
Gần các tiện ích như: gần trường học, gần chợ/siêu thị, có công viên.
Đừng bỏ lỡ cơ hội này! Để biết thêm thông tin và
🌟 Trải Nghiệm Văn Phòng Trọn Gói Cao Cấp Tại 5SOffice 🌟
📍 Không chỉ là nơi làm việc, 5SOffice mang đến một không gian tiện nghi, đẳng cấp giúp bạn tăng cường hiệu suất và sự chuyên nghiệp!
Tiện ích nổi bật khi thuê văn phòng tại 5SOffice:
✅ Phòng họp hiện đại với thiết bị âm thanh, máy chiếu và kết nối internet tốc độ cao, đáp ứng mọi nhu cầu họp hành, hội nghị. Thiết bị họp truyền hình.
✅ Khu vực pantry xanh mát, phục vụ trà,
✅ An ninh
✅ Dịch vụ hỗ trợ toàn diện: từ lễ tân, nhận bưu phẩm, đến hỗ trợ IT và các dịch vụ doanh nghiệp cần thiết khác.
📸 Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp nhất của văn phòng 5SOffice và cảm nhận sự khác biệt!
🌐 Đặc biệt: Khi thuê văn phòng tại 5SOffice, bạn có thể sử dụng dịch vụ văn phòng tại cả 3 miền
📞
☎️
🌐 Website: https://5soffice.com.vn
#5SOffice #VanPhongChuyenNghiep #TienNghiHangDau #BusinessCenter #VanPhongTronGoi
-
- Sức chứa: 2 - 3 chỗ ngồi làm việc.
- View: Nội bộ.
- Sử dụng linh hoạt phòng họp.
Hệ thống 5S Office gồm:
Quyền lợi của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm: Sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị.
- In đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân.
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày.
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang - 077 289 4582
CHO THUÊ
-
-
- Phù hợp làm văn phòng hoặc
- Bàn giao nhà như hình
- Bảo vệ
- Có hầm giữ xe, lễ tân,
- Có tiện ích
Vị trí
Tại 15 Nguyễn Lương Bằng,
Hệ thống lạnh trung tâm. Giá
Phí gửi xe máy: 150.000 đ / tháng / xe
Phí gửi
Hệ thống thang máy: 7 thang , có thẻ từ phân tầng
-
- Sức chứa: 6-7 chỗ ngồi làm việc.
- View:
- Sử dụng linh hoạt phòng họp của các
Quyền Lợi Của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm:sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị
- in đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang 077 289 4582
-
- Sức chứa: 7 chỗ ngồi làm việc.
- View:
- Sử dụng linh hoạt phòng họp của các
Quyền Lợi Của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm:sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị
- in đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang 077 289 4582
-
- Sức chứa: 2-3 chỗ ngồi làm việc.
- View: Nội bộ
- Sử dụng linh hoạt phòng họp của các
Quyền Lợi Của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm:sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị
- in đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang - 077 289 4582
-
- Sức chứa: 8-9 chỗ ngồi làm việc.
- View: Nội bộ
- Sử dụng linh hoạt phòng họp của các
Quyền Lợi Của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm:sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị
- in đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang 077 289 4582
-
- Sức chứa: 2-3 chỗ ngồi làm việc.
- View:
- Sử dụng linh hoạt phòng họp của các
Quyền Lợi Của
- Lễ tân sẽ chào và tiếp đón
- Biển tên
- Nhận thư từ, bưu phẩm:sẽ ký nhận và thông báo
- Sử dụng phòng họp với đầy đủ trang thiết bị
- in đen trắng/nam, scan hoàn toàn
- Trà, café, nước
- Quảng cáo, trưng bày ấn phẩm tại khu vực lễ tân
- Nhân viên vệ sinh lau dọn và vệ sinh cơ sở hàng ngày
Giá bên trên bao gồm trọn gói:
- Quý khách chỉ
Để
Vân Trang 077 289 4582
🔰
🔰
💠
Mô tả:
- Vị trí đắc địa trên trục đường chính của
- Thiết kế nhà thông tầng với
🔥 Trang bị sẵn:
- Cửa kính cường lực, sàn lót đá hoa cương, trần trang trí thạch cao đẹp.
- Tại trệt: có sẵn quầy lễ tân, kệ trưng bày;
- Tại tầng lửng: có bàn Giám đốc cực sang, 3 bàn làm việc nhân viên, tủ hồ sơ, ghế Văn phòng
- Có
🔥 Tiện ích xung quanh:
- Gần siêu thị, trường
- Gần các
- Thuận tiện di chuyển đến các
🔥 Phù hợp:
- Văn phòng công ty hoặc shop
☎
✅
✅
✅ Trung tâm
✅
Giá có thể
Có thể linh động
Có thể dùng chung: Phòng họp, Căn tin
Full tầng G 180
Tầng 4 (2 phòng nhỏ hoặc có thể gộp thành 1 phòng lớn)
- Văn phòng tầng 6 (Tòa nhà 6 tầng)
- Công ty cho thuê trực tiếp, không có thời hạn còn lại
-
-
- Khách trả tiền điện + phí giữ xe
- Văn phòng đã
- Cọc 2 tháng
📍
Đặc điểm nổi bật:
Nhanh tay sở hữu mặt bằng
Văn phòng cho thuê là một loại hình bất động sản dùng để cho thuê làm văn phòng làm việc và thường tọa lạc trong các tòa nhà cao ốc hoặc tòa nhà văn phòng. Các tòa nhà này thường được xây dựng bởi các tập đoàn địa ốc tư nhân hoặc doanh nghiệp nhà nước.
Trong mỗi tòa nhà văn phòng sẽ có nhiều doanh nghiệp/công ty khác nhau thuê và sử dụng không gian. Diện tích của các văn phòng cho thuê rất đa dạng, từ những căn có diện tích nhỏ như 20m2 cho đến những khu vực rộng lớn với hàng ngàn mét vuông.
Officetel là một loại hình văn phòng đa năng, mới xuất hiện ở TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây. Tên gọi này là sự kết hợp của Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn), thể hiện công năng vừa làm việc vừa ở của loại hình này.
Officetel TP Hồ Chí Minh thường có diện tích từ 30m2 đến 50m2 trở lên, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty nước ngoài muốn đặt trụ sở và văn phòng đại diện tại Việt Nam
Đây là loại hình văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh có quy mô lớn, nằm trong các cao ốc hay building có diện tích từ 1000m2 trở lên. Cao ốc văn phòng được chia thành các hạng khác nhau như sau :
Cao ốc văn phòng hạng A
Đây là những tòa nhà cao cấp, sang trọng, nằm ở những vị trí đắt đỏ hoặc “vị trí đắc địa” tại trung tâm TP Hồ Chí Minh hoặc trên những con đường lớn, dễ dàng di chuyển đến những khu vực lân cận.
Những tòa nhà văn phòng hạng A này được trang bị đầy đủ và tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi các chuyên gia và nhà thầu uy tín, có chủ đầu tư và đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Hiện nay nguồn cung của loại hình này rất ít và giá cho thuê có thể lên tới 80 USD/m2.
Cao ốc văn phòng hạng B
Dù không nằm ở các vị trí đắc địa như cao ốc hạng A, nhưng các tòa nhà văn phòng hạng B vẫn nằm ở khu vực trung tâm và có mức giá thuê hợp lý hơn. Bên cạnh đó, cao ốc văn phòng hạng B ở TP Hồ Chí Minh được ưa chuộng và có nhiều nguồn cung trên thị trường so với hạng A.
Cao ốc văn phòng hạng C
Đây là loại hình văn phòng cho thuê xếp sau hạng A và B, và chỉ xếp trên cao ốc giá rẻ nên tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, chúng lại thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập muốn tối ưu chi phí thuê văn phòng. Các tòa nhà hạng C thường nằm xa trung tâm nhưng đa dạng và dễ lựa chọn.
Cao ốc văn phòng giá rẻ
Cao ốc văn phòng giá rẻ là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp/công ty. Với chi phí thuê thấp nhất so với các tiêu chuẩn văn phòng khác tại TP Hồ Chí Minh, loại hình này vẫn đảm bảo một nơi làm việc phù hợp. Đây là tiêu chuẩn được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp nhỏ và startup.
Nhiều công ty/doanh nghiệp chọn thuê nhà nguyên căn hoặc nhà phố thương mại TP Hồ Chí Minh làm văn phòng vì nó có nhiều lợi ích.
Những lợi ích này bao gồm:
Thuận tiện di chuyển, không chờ đợi thang máy;
Diện tích lớn hơn, phù hợp với doanh nghiệp có mật độ nhân sự cao;
Phân chia rõ rệt các bộ phận và phòng ban;
Giá thuê thấp hơn so với văn phòng cao ốc;
Được đăng ký kinh doanh và dựng biển hiệu;
Được quyền sửa chữa và thiết kế cải tạo theo nhu cầu;
Thời gian hoạt động thoải mái.
Coworking Space là một hình thức văn phòng cho thuê ở TP Hồ Chí Minh mới rộ lên trong những năm gần đây. Đây là một không gian chung cho nhiều người đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau.
Coworking Space thường được trang bị các tiện ích dùng chung như máy in, máy fax, và có thể miễn phí hoặc tính phí tùy thuộc vào gói thuê của doanh nghiệp. Mô hình này rất thích hợp với các công ty mới hoặc những công ty có ít nhân sự.
Văn phòng ảo (Virtual Office) là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà toàn bộ thông tin giao dịch và dữ liệu sẽ chuyển về trụ sở chính. Người thuê có thể sử dụng các tiện ích như địa chỉ đăng ký kinh doanh, lễ tân, số fax, email, điện thoại và phòng tiếp khách.
Loại hình văn phòng TP Hồ Chí Minh cho thuê này thích hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập và có ít chi phí thuê văn phòng. Văn phòng ảo thường được tích hợp trong các toà nhà hoặc cao ốc văn phòng và có đội ngũ quản lý giải quyết các vấn đề phát sinh.
Quy định hợp đồng thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh là bắt buộc và cần được ký kết giữa bên cho thuê và bên thuê văn phòng. Hợp đồng này là một văn bản thỏa thuận tự nguyện ghi lại các quy định về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên trong giao dịch. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hợp đồng thuê văn phòng sẽ được sử dụng như một căn cứ pháp lý để giải quyết tranh chấp.
Thông thường, hợp đồng cho thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh sẽ được lập dưới sự chứng kiến của một bên thứ ba có uy tín như một luật sư. Hình thức hợp đồng có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên. Tuy nhiên, các điều khoản bắt buộc cần được nêu rõ trong hợp đồng, bao gồm:
Thông tin chi tiết và địa chỉ rõ ràng của bên cho thuê và bên thuê.
Ngày tháng năm lập hợp đồng.
Thời gian hết hạn của hợp đồng cho thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh.
Diện tích cho thuê, cơ sở vật chất đi kèm và diện tích sử dụng.
Chi phí thuê, thời hạn thanh toán, cách thức thanh toán và số tiền cọc.
Các hợp đồng dịch vụ khác nếu có.
Chữ ký của các bên và người làm chứng.
Hợp đồng cho thuê văn phòng tại TP Hồ Chí Minh cần tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Văn phòng cho thuê phải đáp ứng tiêu chuẩn PCCC theo quy định, bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và có lối thoát hiểm an toàn khi có sự cố cháy.
Tất cả các hệ thống PCCC phải được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Khi lựa chọn văn phòng cho thuê ở TP Hồ Chí Minh, quý khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp của mình.
Hợp đồng thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh cũng cần tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng. Điều này bao gồm:
Yêu cầu chứng nhận công chứng cho hợp đồng thuê quyền sử dụng đất.
Bên cho thuê quyền sử dụng đất phải nộp một bộ hồ sơ bao gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Trong trường hợp doanh nghiệp thuê nhà TP Hồ Chí Minh của cá nhân để sử dụng làm văn phòng, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì doanh nghiệp không cần lên cơ quan thuế để kê khai, mà được thực hiện như sau:
Công ty có trách nhiệm khấu trừ 5% thuế giá trị gia tăng (GTGT) và 5% thuế thu nhập cá nhân trên số tiền thuê nhà phải trả, đã bao gồm thuế, thuế môn bài.
Cá nhân cho thuê nhà tại TP Hồ Chí Minh làm văn phòng không phải đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ để xuất giao cho công ty.
Công ty cũng cần giữ các hồ sơ chứng từ liên quan để tính vào chi phí và trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp, bao gồm: Hợp đồng thuê nhà TP Hồ Chí Minh, Chứng từ thanh toán tiền, Chứng từ khấu trừ thuế và nộp thuế.
Vui lòng lưu ý rằng thông tin trên chỉ mang tính chất thông tin chung và không thay thế cho tư vấn pháp lý chuyên nghiệp. Đề nghị tham khảo luật sư hoặc chuyên gia phù hợp để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.
Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.
Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.
Các tòa văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.
Nguồn cung văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi.
Các tòa nhà văn phòng khu vực TP Hồ Chí Minh thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.
Một văn phòng TP Hồ Chí Minh đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.
Các tòa văn phòng tại TP Hồ Chí Minh thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.
Khi thuê mặt bằng văn phòng TP Hồ Chí Minh, việc tính toán diện tích theo mét vuông (m2) có thể dẫn đến giá thuê cao hơn dự tính, vì chủ toà nhà có thể tính cả không gian không sử dụng được. Thông thường, công ty chỉ có thể sử dụng từ 75% đến 90% diện tích đã thanh toán.
Doanh nghiệp cần kiểm tra xem diện tích văn phòng thuê TP Hồ Chí Minh có bao gồm các khu vực chung như thang máy, phòng lao công, hành lang, cầu thang hay không. Để bảo vệ quyền lợi của mình, doanh nghiệp nên thuê đội ngũ kiến trúc sư để đo đạc diện tích thực tế và đảm bảo rằng diện tích thuê đáp ứng nhu cầu.
Kiến trúc sư sẽ sử dụng các tiêu chuẩn chung để so sánh các không gian văn phòng TP Hồ Chí Minh với nhau. Nhờ đó, dù chủ mặt bằng đưa ra giá bao nhiêu, doanh nghiệp cũng có thể tự tính toán được số tiền phải trả cho mỗi mét vuông, và điều này cung cấp cơ sở tốt hơn cho việc thương lượng.
Bao gồm phí quản lý, tư vấn, sửa chữa hoặc thay thế cấu trúc (nếu gây hư hỏng), phí sử dụng thang máy, phí gửi xe và các dịch vụ quản lý khác. Nhiều tòa nhà văn phòng tại TP Hồ Chí Minh cũng có thể tăng chi phí quản lý đối với khách thuê khi nâng cấp dịch vụ.
Chi phí tiền điện thường là một trong những khoản chi phí lớn nhất. Hợp đồng thuê văn phòng khu vực TP Hồ Chí Minh thường quy định việc thanh toán tiền điện theo một trong ba cách: trực tiếp đo, gián tiếp đo hoặc trọn gói trong tiền thuê.
Nếu tòa nhà văn phòng cho thuê TP Hồ Chí Minh tính tiền điện theo giá của nhà nước, khách thuê sẽ được hưởng giá ưu đãi. Tuy nhiên, nếu toà nhà tính giá điện riêng, mức giá có thể cao hơn và khách thuê phải trả khoản chênh lệch.
Người thuê văn phòng ở TP Hồ Chí Minh phải chịu việc tăng chi phí xây dựng và thuế bất động sản hàng năm. Sau 12 - 24 tháng thuê, toà nhà có thể tăng phần trăm tiền thuê văn phòng. Thông qua việc tham khảo lịch sử cho thuê của tòa nhà hoặc so sánh với các tòa nhà trong khu vực, công ty có thể hiểu rõ cơ chế tăng giá thuê và thương lượng một cách hiệu quả hơn.
Thông thường, chủ mặt bằng chịu trách nhiệm sửa chữa cấu trúc bên ngoài và các khu vực chung của tòa nhà văn phòng TP Hồ Chí Minh. Công ty thuê chỉ chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa những gì nằm trong không gian thuê của mình. Nếu công ty gây hư hỏng cho trang thiết bị như đèn, tường, trần, sàn... trong không gian thuê, có hai lựa chọn: thanh toán chi phí sửa chữa cho chủ mặt bằng hoặc tự thực hiện sửa chữa theo yêu cầu của chủ mặt bằng.
Vì vậy, khi thương lượng hợp đồng thuê văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, hãy đảm bảo có quyền thực hiện các thay đổi và cải tiến trong không gian thuê mà không cần sự cho phép của chủ mặt bằng. Miễn là những thay đổi này không ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc hệ thống cung cấp điện và các tiện ích khác cho người thuê khác trong tòa nhà.
Chuyển nhượng văn phòng là việc chuyển giao tất cả quyền và lợi ích mà người thuê có theo hợp đồng thuê cho bên thứ ba. Trong trường hợp chuyển nhượng thường xuyên diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn hợp đồng thuê, người thuê có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ diện tích thuê của văn phòng tại TP Hồ Chí Minh.
Nếu hợp đồng thuê không đề cập đến việc cho thuê lại hoặc chuyển nhượng, hãy làm rõ điều này và nếu được phép, công ty có thể tận dụng hưởng lợi từ chênh lệch giá thuê.
Nhiều hợp đồng thuê văn phòng khu vực TP Hồ Chí Minh không yêu cầu chủ mặt bằng cam kết giữ giá thuê trong thời gian gia hạn hợp đồng trước khi bắt đầu thời hạn thuê tiếp theo. Để tránh những thỏa thuận không rõ ràng và những chi phí phát sinh, công ty cần đảm bảo rằng chủ mặt bằng xác định một mức giá cụ thể trong thời gian gia hạn, để công ty có thể ước tính và chuẩn bị cho kế hoạch tài chính của mình.
Thuê văn phòng là nhu cầu phổ biến của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bất kể quy mô lớn hay nhỏ, mọi doanh nghiệp đều cần một văn phòng để làm việc. Dưới đây là một số kinh nghiệm thực tế khi thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh mà bạn nên biết.
Để tìm kiếm văn phòng cho thuê TP Hồ Chí Minh một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Các vấn đề cơ bản cần lưu ý khi thuê văn phòng bao gồm:
Vị trí : Chọn vị trí có kết nối giao thông thuận lợi, chỗ đỗ xe và thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng.
Diện tích : Chọn diện tích phù hợp với quy mô công ty hiện tại và có thể phát triển trong tương lai gần, đảm bảo tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.
Giá thuê : Đảm bảo khả năng chi trả.
Thời gian thuê : Xác định thời gian thuê thích hợp để tránh mất cọc khi trả văn phòng trước hạn.
Để chọn được phương án thuê văn phòng phù hợp nhất, bạn cần xem xét đến khả năng tài chính và kế hoạch mở rộng doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai gần. Hiện nay có một số phương án thuê văn phòng tại TP Hồ Chí Minh như sau:
Thuê văn phòng trong các tòa nhà, cao ốc : Đây là hình thức thuê văn phòng phổ biến và thể hiện được sự chuyên nghiệp. Giá thuê đa dạng, phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Bên thuê văn phòng cần tuân thủ nội quy của tòa nhà.
Thuê nhà mặt tiền nguyên căn hoặc thuê chung cư TP Hồ Chí Minh: Phù hợp với các công ty có ít thành viên và có thể kết hợp để ở và làm việc. Giá thuê rẻ hơn so với việc thuê biệt thự.
Thuê biệt thự nguyên căn TP Hồ Chí Minh : Phù hợp với các công ty có quy mô nhỏ hoặc công ty gia đình, có thể kết hợp để ở và làm việc. Không gian rộng rãi nhưng giá thuê cao.
Có một số nguồn tìm kiếm văn phòng TP Hồ Chí Minh cho thuê như sau:
Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và người thân.
Tìm kiếm thông tin cho thuê văn phòng trên các website và trang rao bán, cho thuê nhà đất tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó liên hệ với chủ cho thuê và đi xem trực tiếp.
Thông qua sự hỗ trợ của đơn vị môi giới chuyên nghiệp.
Để đánh giá xem văn phòng có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không, người thuê nên đến tận nơi khảo sát thực tế và không nên quá tin vào lời giới thiệu trên mạng hay của bên môi giới. Các điểm cần chú ý khi khảo sát thực tế văn phòng cho thuê TP Hồ Chí Minh bao gồm:
Diện tích thuê : Cần đo đạc lại cho chính xác và tránh chênh lệch so với hợp đồng. Mức chênh lệch diện tích có thể làm tăng chi phí thuê hàng tháng.
Hiện trạng nội thất và đồ dùng : Kiểm tra hệ thống điều hòa, cửa sổ, khu nhà vệ sinh,… Tìm hiểu xem không gian làm việc có thoải mái, chỗ ngồi đủ rộng, có tiếng ồn hay không và các phòng có được bố trí thuận tiện cho công việc hay không. Nếu có thể, hỏi ý kiến của những khách hàng đã từng thuê văn phòng này để có những đánh giá khách quan nhất.
Hỏi rõ về cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chi phí : Phí quản lý (nếu thuê văn phòng trong tòa nhà), thang máy (có riêng cho khu vực văn phòng hay dùng chung), và tình hình dân cư (nếu tòa nhà có khu vực dân cư ở bên trên).
Nếu bên cho thuê yêu cầu đặt cọc quá 3 tháng, bạn có thể thương lượng để giảm số tiền đặt cọc và tránh rủi ro chủ đầu tư phá sản hoặc vi phạm hợp đồng thuê văn phòng. Trước khi đặt tiền đặt cọc giữ chỗ, bạn nên yêu cầu chủ văn phòng gửi dự thảo hợp đồng thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh để xem xét các vấn đề liên quan đến chi phí và có thể thảo luận trước khi đàm phán hợp đồng.
Hợp đồng thuê văn phòng TP Hồ Chí Minh cần làm rõ một số điều quan trọng như tiền thuê, cọc và thời gian cho thuê. Cụ thể :
Thông tin rõ ràng của các bên để đảm bảo giao dịch với người sở hữu văn phòng hoặc người được ủy quyền hợp pháp.
Thông tin về tài sản thuê : Diện tích và vị trí.
Tiền thuê hàng tháng và các chi phí khác như điện, nước, phí dịch vụ và chỗ gửi xe cần được ghi rõ trong hợp đồng.
Mức tăng giá và thời hạn thanh toán.
Số tiền đặt cọc và thời gian đặt cọc.
Trách nhiệm sửa chữa nội thất và thiết bị.
Thời hạn thuê và mức bồi thường nếu một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Hợp đồng nên được công chứng và chứng thực để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của các bên.