Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Cho thuê Văn phòng tại Phường 8, Quận 4, TP Hồ Chí Minh năm 2024

      Có 9 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Phường 8, Quận 4, TP Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng Quận 4 Đường Tôn Đản - 80m2 giá 24tr đã bao gồm phí quản lý

      24 triệu/tháng 80 m2

      Cho thuê văn phòng đường Tôn Đản - Q. 4. Sàn 80 mét vuông giá 24tr/th đã bao gồm pql.

      đc: 258 Tôn Đản, P. 8, Q. 4.

      Tòa nhà 1 hầm + trệt + 7 lầu, chuẩn văn phòng:

      - Thang máy hiện đại.

      - Trang bị sẵn máy lạnh, đèn chiếu sáng, thảm sàn.

      - Bảo vệ 24/24, tạp vụ vệ sinh hằng ngày.

      - Có bãi giữ xe ô .

      - Quản lý nhiệt tình, chuyên nghiệp.

      Cọc và TT linh hoạt.

      free ngày setup.

      Còn 1 sàn duy nhất 80 mét vuông giá 24tr/th đã bao gồm pql.

      gọi ngay: 0907 042 ***

      258, Đường Tôn Đản, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Cho thuê VP đường Hoàng Diệu ngay Cầu Calmet... DT: 200m22 giá: 58 triệu, DT: 400m2 - 120 triệu

      120 triệu/tháng 400 m2

      Cho thuê văn phòng ngay Cầu Calmette. Đường Hoàng Diệu.

      Quy mô chuẩn toà nhà văn phòng, 3 thang máy.

      Lễ tân hành lang.

      + DT.

      * 200 mét vuông - Giá 58 tr/tháng, chưa thuế giá trị gia tăng.

      * 400 mét vuông - Giá 120 tr/tháng, chưa thuế giá trị gia tăng.

      Thông tin thật 100 phần trăm.

      Bàn giao hoàn thiện trần sàn đèn điện máy lạnh chuẩn Văn Phòng.

      Bảo vệ 24/24, vệ sinh lao công, quản lý toà nhà...

      hotline: 0968 817 *** xem trực tiếp (Mr Huấn).

      Đường Hoàng Diệu, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng Quận 4 Đường Tôn Đản - 80m2 giá 24tr đã bao gồm phí quản lý

      24 triệu/tháng 80 m2

      ho thuê văn phòng đường Tôn Đản - Q. 4. Sàn 80m giá 24tr/th đã bao gồm pql.

      đc: 258 Tôn Đản, P. 8, Q. 4.

      Tòa nhà 1 hầm + trệt + 7 lầu, chuẩn văn phòng:

      - Thang máy hiện đại.

      - Trang bị sẵn máy lạnh, đèn chiếu sáng, thảm sàn.

      - Bảo vệ 24/24, tạp vụ vệ sinh hằng ngày.

      - Có bãi giữ xe ô .

      - Quản lý nhiệt tình, chuyên nghiệp.

      Cọc và TT linh hoạt.

      free ngày setup.

      Còn 1 sàn duy nhất 80m giá 24tr/th đã bao gồm pql.

      L/H: 0907 042 ***

      Đường Tôn Đản, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Văn phòng Vĩnh Khánh, Q4 - 130m2 - 25 triệu/tháng

      25 triệu/tháng 130 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 04.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn 130 mét vuông - 25 tr / tháng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      DT sàn: 130 mét vuông.

      Kết cấu: Trệt + lửng + 3 lầu + sân thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & đèn led.

      Sàn gạch.

      Dịch vụ chưa bao gồm.

      Điện 4.200/KW.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000/xe/tháng.

      oto 2.000.000/xe/tháng.

      miễn phí làm ngoài giờ.

      miễn phí setup 15 ngày.

      LH: 0941 433 ***Zalo/call).

      10, Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Văn phòng 130m2 Vĩnh Khánh Q4 - Giá ưu đãi tháng 8 chỉ 25 triệu/tháng (178.088đ/m2)

      25 triệu/tháng 130 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 04.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn 130 mét vuông - 25 tr/th chưa thuế giá trị gia tăng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: Bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      DT sàn: 130 mét vuông.

      Kết cấu: Trệt + lửng + 3 lầu + sân thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & Đèn leb.

      Sàn gạch.

      Dịch Vụ Chưa Bao Gồm.

      Điện 4.200/KW.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000/xe/tháng.

      oto 2.000.000/xe/tháng.

      miễn phí làm ngoài giờ.

      miễn phí setup 15 ngày.

      contact: 0941 433 ***Zalo/Call).

      Good Price Office For Leasing In The Center Of District 04.

      Address: 10 Vinh Khanh, Ward 8, District 4.

      Area: 130 mét vuông - Price: 1043$ /thuế giá trị gia tăng included.

      Management fees included.

      Ready - made: Security & building magazine.

      Floor area: 130 mét vuông.

      Structure: Ground + Mezzanine + 3 Floors + Terrace.

      Included utilities:

      High speed elethuế giá trị gia tăngor.

      Central air conditioner & LED lights.

      Tile floors.

      Service Not Included.

      Electricity 4,200 VND/KW.

      miễn phí water.

      Motorbike 200,000 VND/car/month.

      Car 2,000,000 VND/car/month.

      miễn phí overtime.

      miễn phí setup 15 days.

      liên hệ ngay: 0941 433 ***zalo/call).

      10 Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      VP và sân thượng - Vĩnh Khánh Q4 - 130m2 giá chỉ 13 triệu/tháng

      25 triệu/tháng 130 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 04.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn văn phòng: 130 mét vuông - 25 tr/tháng.

      Tầng thượng: 120 mét vuông - 13 tr / tháng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: Bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      Kết cấu: Trệt + lửng + 3 lầu + sân thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & Đèn led.

      Sàn gạch.

      Dịch vụ chưa bao gồm.

      Điện 4.200 /KW.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000 /xe/tháng.

      oto 2.000.000 /xe/tháng.

      miễn phí setup 15 ngày.

      liên hệ ngay: 0941 433 ***zalo/call).

      10, Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Văn phòng 130m2 Vĩnh Khánh Q4 - Rooftop 130m2 giá thuê từ 13 triệu / tháng

      13 triệu/tháng 130 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 04.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn văn phòng: 130m2 - 25 tr / tháng.

      Tầng thượng: 130m2 - 13 tr / tháng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: Bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      Kết cấu: Trệt + Lửng + 3 Lầu + Sân Thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & Đèn led.

      Sàn gạch.

      Dịch vụ chưa bao gồm.

      Điện 4.200/KW.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000/xe/tháng.

      oto 2.000.000/xe/tháng.

      miễn phí setup 15 ngày.

      LH: 0941 433 ***zalo/call).

      10, Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Văn phòng 130m2 và sân thượng 120m2 giá ưu đãi tháng 8: 13 triệu và 25 triệu/tháng

      25 triệu/tháng 130 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 04.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn văn phòng: 130 mét vuông - 25 tr / tháng.

      Tầng thượng: 120 mét vuông - 13 tr / tháng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: Bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      Kết cấu: Trệt + lửng + 3 lầu + sân thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & Đèn led.

      Sàn gạch.

      Dịch vụ chưa bao gồm.

      Điện 4.200/kw.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000/xe/tháng.

      oto 2.000.000/xe/tháng.

      miễn phí setup 15 ngày.

      contact: 0941 433 ***Zalo/call).

      10, Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Sân thượng 130m2 và văn phòng cho thuê 130m2 - Vĩnh Khánh, Q4 giá ưu đãi chỉ 89.044đ - 178.088đ/m2

      13 triệu/tháng 120 m2

      Văn phòng siêu rẻ ngay trung tâm Q. 4.

      đc: 10 Vĩnh Khánh, P8, Q4.

      Sàn văn phòng: 130m2 - 25 tr / tháng.

      Tầng thượng: 120m2 - 13 tr / tháng.

      Đã bao gồm pql.

      Trang bị sẵn: Bảo vệ & tạp vụ tòa nhà.

      Kết cấu: Trệt + lửng + 3 lầu + sân thượng.

      Các tiện ích đi kèm:

      Thang máy tốc độ cao.

      Máy lạnh trung tâm & Đèn led.

      Sàn gạch.

      Dịch vụ chưa bao gồm.

      Điện 4.200/KW.

      Nước miễn phí.

      Xe máy 200.000/xe/tháng.

      oto 2.000.000/xe/tháng.

      miễn phí làm ngoài giờ.

      miễn phí setup 15 ngày.

      call ngay: 0941 433 ***Zalo/call).

      10 Đường Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh

      Khái niệm văn phòng cho thuê

      Văn phòng cho thuê là một loại hình kinh doanh bất động sản dành cho các tổ chức, doanh nghiệp cần có văn phòng đại diện hoặc văn phòng làm việc. Văn phòng cho thuê thường được đặt trong các tòa nhà cao tầng - building. Những tòa nhà này do các doanh nghiệp nhà nước hoặc các tập đoàn địa ốc tư nhân đầu tư xây dựng. Chúng được cho thuê cho các đơn vị doanh nghiệp/tổ chức để sử dụng làm văn phòng đại diện, văn phòng làm việc hoặc trụ sở kinh doanh,…

      Trong một tòa nhà văn phòng, có thể có nhiều doanh nghiệp khác nhau cùng thuê và hoạt động. Diện tích của văn phòng cho thuê rất đa dạng, từ văn phòng 20m2 đến những văn phòng hàng ngàn mét vuông.

      Những loại hình văn phòng cho thuê phổ biến hiện nay ở Phường 8

      Cao ốc văn phòng

      Cao ốc văn phòng Phường 8 là hình thức cho thuê văn phòng có quy mô lớn từ 1000m2 trở lên. Cao ốc văn phòng được phân loại thành 4 hạng A, B, C và giá rẻ.

      Cao ốc văn phòng hạng A Phường 8 hay còn được gọi là văn phòng hạng sang, thường được xây dựng ở các vị trí đắc địa, mặt tiền "khu đất vàng" của khu vực. Văn phòng hạng A được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế bởi đội ngũ nhà thầu chất lượng, chủ đầu tư đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giá thuê cao ốc văn phòng hạng A cũng rất cao, có thể lên đến 80 USD/m2.

      Tòa nhà văn phòng cho thuê Phường 8 hạng B vẫn có thể nằm ở các vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm, nhưng với mức giá thuê hợp lý hơn. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây.

      Cao ốc văn phòng hạng C hoặc tòa nhà văn phòng giá rẻ tại Phường 8 thường được xây dựng ở các khu vực xa trung tâm. Hình thức thuê văn phòng giá rẻ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn có không gian làm việc phù hợp. Đây cũng là loại hình văn phòng được ưa chuộng bởi các startup và doanh nghiệp nhỏ.

      Căn hộ văn phòng

      Căn hộ văn phòng là hình thức văn phòng cho thuê mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Đây là lựa chọn phù hợp cho các công ty nhỏ có số lượng nhân viên giới hạn từ 4-10 người.

      Ưu điểm chính của căn hộ văn phòng Phường 8 là nằm trong các tổ hợp dự án chung cư được quy hoạch tốt, có đầy đủ các tiện ích nội khu và ngoại khu, hạ tầng đồng bộ và cư dân văn minh. Căn hộ văn phòng cũng có giá thành thấp hơn so với tòa nhà văn phòng, và thường có lối vào và sảnh thang máy riêng biệt.

      Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

      Hình thức thuê nhà nguyên căn tại Phường 8 làm văn phòng phù hợp cho những doanh nghiệp muốn thuê mặt bằng văn phòng tại các con đường nội bộ yên tĩnh, trong hẻm xe hơi ra vào dễ dàng. Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng mang lại sự thuận tiện trong di chuyển, không cần chờ đợi thang máy và có diện tích lớn hơn so với văn phòng trong cao ốc, phù hợp với doanh nghiệp có số lượng nhân sự nhiều.

      Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

      Văn phòng chia sẻ Phường 8 là hình thức tạo ra không gian làm việc chung dành cho mọi người, bao gồm nhiều công ty khác nhau. Thường có các tiện ích dùng chung như máy fax, máy in, lễ tân, wifi,... Có thể tính phí hoặc miễn phí tùy thuộc vào gói thuê. Văn phòng chia sẻ thích hợp cho các công ty mới thành lập hoặc cá nhân khởi nghiệp với số lượng nhân viên từ 1-3 người.

      Văn phòng ảo

      Văn phòng ảo Phường 8 là hình thức cho thuê văn phòng đại diện, trong đó thông tin giao dịch sẽ chuyển về trụ sở chính. Văn phòng ảo cho phép người sử dụng sở hữu các tiện ích như một văn phòng thực tế, bao gồm lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, điện thoại, số fax, phòng tiếp khách,... Hình thức này phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập có ngân sách hạn chế trong việc thuê văn phòng.

      Quy định về cho thuê văn phòng Phường 8 hiện nay

      Quy định hợp đồng thuê văn phòng

      Cả bên cho thuê và bên thuê văn phòng tại Phường 8 đều cần nắm rõ các quy định về hợp đồng thuê văn phòng. Hợp đồng này là tài liệu quan trọng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Nó cần thể hiện đầy đủ các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận thuê văn phòng, bao gồm thời hạn thuê, giá thuê, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, quyền sử dụng và bảo vệ tài sản, các điều kiện khi kết thúc hợp đồng, v.v. 

      Hợp đồng thuê văn phòng Phường 8 cần được lập ra theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Trong trường hợp có tranh chấp, hợp đồng sẽ được sử dụng làm căn cứ pháp lý để giải quyết. Do đó, cần thận trọng khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng. 

      Quy định PCCC văn phòng cho thuê

      Văn phòng cho thuê ở Phường 8, Quận 4 phải đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và lối thoát hiểm. Các hệ thống PCCC cần được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. 

      Khi chọn văn phòng cho thuê, khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp.

      Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

      Theo Nghị định số 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai, hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất phải được công chứng và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. 

      Bên cho thuê cần nộp hồ sơ gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thực hiện thủ tục đăng ký trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới nếu cần.

      Theo Luật Nhà ở 2014, việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở bị nghiêm cấm. Điều này bao gồm cả việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng kinh doanh. 

      Ngoài ra, theo Nghị định 99/2015/NĐ-CP, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đã kinh doanh ở chung cư mục đích để ở trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải căn hộ chung cư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Sau ngày 10-6-2016, mọi hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư được coi là trái quy định pháp luật. 

      Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

      Có một số thủ tục pháp lý cần thiết khi cho thuê nhà làm văn phòng tại Phường 8, Quận 4. 

      Đầu tiên, cần có một hợp đồng thuê văn phòng giữa bên thuê và bên cho thuê. Hợp đồng này không bắt buộc phải công chứng nhưng hai bên nên thống nhất công chứng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp xảy ra. 

      Ngoài ra, cần lưu ý đến cách tính giá và diện tích thuê, thời hạn thuê văn phòng, việc tu sửa mặt bằng thuê và các nội dung nên có và không nên có trong hợp đồng. 

      Trong trường hợp bên thuê là người nộp thuế thay, cần khai báo và nộp thuế đầy đủ, đúng hạn. 

      7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Phường 8

      • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

      Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở Phường 8, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

      • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

      Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại Phường 8 thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

      • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

      Các tòa văn phòng cho thuê tại Phường 8 chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

      • Giá thuê linh hoạt

      Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Phường 8, Quận 4 rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

      • Diện tích thuê đa dạng

      Các tòa nhà văn phòng khu vực Phường 8 thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

      • Nâng cao hiệu quả công việc

      Một văn phòng Phường 8 đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

      • An ninh, an toàn đảm bảo

      Các tòa văn phòng tại Phường 8,  Quận 4 thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

      Những chi phí khi thuê văn phòng Phường 8, Quận 4

      Trong các loại chi phí thuê văn phòng Phường 8, có 5 nhóm chính được phân loại và sắp xếp như sau : nhóm chi phí không đổi, chi phí theo thực tế sử dụng, chi phí do có sự cố, chi phí trả một lần duy nhất trong quá trình thuê. 

      Chi phí cố định khi thuê văn phòng

      - Tiền thuê văn phòng

      Đây là khoản tiền thuê mặt bằng văn phòng tại Phường 8 được tính theo đơn vị m2. Khoản tiền này được thanh toán theo quý hoặc năm tùy thuộc vào từng tòa nhà và hợp đồng đàm phán giữa khách thuê và ban quản lý tòa nhà.

      - Phí dịch vụ

      Phí dịch vụ là khoản chi phí phải trả cho các dịch vụ và tiện ích tại tòa nhà. Các tòa nhà thường quy định phí dịch vụ bao gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, đèn chiếu sáng và điều hòa tại khu vực công cộng, vận hành thang máy, chi phí diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh… Tuy nhiên, phí dịch vụ không bao gồm những chi phí bất biến như tiền điện sử dụng và phí gửi ô tô, xe máy. 

      - Thuế VAT

      Đương nhiên, mỗi hợp đồng thuê văn phòng Phường 8 đều phải đóng thuế VAT và đây cũng được xem là một chi phí cố định khi thuê văn phòng.

      Nhóm chi phí theo thực tế sử dụng

      - Tiền điện điều hòa

      Chi phí điện điều hòa được tính theo thực tế sử dụng và quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, một số tòa văn phòng hạng A, B ở Phường 8 đã bao gồm tiền điện điều hòa trong chi phí dịch vụ, trong khi một số tòa văn phòng hạng C thì không. Do đó, bạn cần lưu ý kỹ trước khi thuê văn phòng Phường 8 để tránh những chi phí phát sinh ngoài ngân sách thuê.

      - Tiền điện tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng

      Điện năng tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng ở Phường 8, Quận 4 thường được tính theo đồng hồ riêng và doanh nghiệp phải trả chi phí này theo thực tế sử dụng.

      - Chi phí đỗ gửi xe

      Mỗi tòa văn phòng cho thuê có quy định tính phí đỗ gửi xe khác nhau. Một số tòa nhà có chính sách ưu đãi miễn phí đỗ xe máy và ô tô tùy theo diện tích thuê, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán kỹ trước khi thuê văn phòng Phường 8 nhé.

      Chi phí phát sinh

      Là nhóm chi phí có thể phát sinh do nhu cầu trong quá trình thuê văn phòng tại Phường 8 như chi phí làm ngoài giờ.

      Khách thuê văn phòng cần trả chi phí làm thêm ngoài giờ làm việc chính của tòa nhà để chi trả cho các phát sinh như tiền điện thang máy, tiền điện khu công cộng, tiền nước WC, tiền dịch vụ và tiền điện điều hòa trung tâm. 

      Mỗi tòa văn phòng có cách tính chi phí ngoài giờ riêng nhưng có 3 phương pháp chính là dựa vào diện tích thuê (m2/h), dựa theo họng điều hòa sử dụng hoặc fix sẵn theo văn phòng. 

      Tuy nhiên, một số tòa nhà không tính phí làm thêm ngoài giờ hoặc chỉ tính phí khi làm thêm nhiều hoặc sử dụng điều hòa. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán gói chi phí hợp lý để tránh tăng tổng chi phí thuê hàng tháng.

      Nhóm chi phí trả 1 lần

      - Phí trong thời gian thi công nội thất

      Thông thường, các tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê trong thời gian thi công nội thất nhất định tùy thuộc vào diện tích (thường là từ 15 – 45 ngày với những văn phòng cho thuê tại Phường 8). Tuy nhiên, khách thuê vẫn phải trả tiền phí dịch vụ và chi phí điện sử dụng trong thời gian lắp đặt nội thất.

      - Phí hoàn trả mặt bằng

      Hầu hết các hợp đồng thuê văn phòng Phường 8 đều quy định khi chấm dứt hợp đồng thì người thuê sẽ phải chi trả chi phí hoàn trả mặt bằng, bao gồm những chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn và hạng mục nội thất.

      Một số chi phí thay đổi do quy định hợp đồng

      Ngoài những chi phí đã nêu, còn có một vài chi phí khác mà quý khách thuê cần lưu ý bởi chúng có thể thay đổi do quy định trong hợp đồng.

      • Diện tích cần trả tiền

      Có nhiều phương pháp tính diện tích trả tiền như diện tích thông thủy, diện tích tim tường hay diện tích theo mép ngoài của tường và vách văn phòng. Một số diện tích “chết” như cột trong văn phòng vẫn được cộng vào diện tích phải trả tiền. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán cẩn thận trước khi thuê văn phòng ở Phường 8 để tránh phải chi trả cho những chi phí không cần thiết.

      • Điều chỉnh giá thuê

      Hầu hết các tòa văn phòng khu Phường 8,  Quận 4 đều quy định điều chỉnh giá thuê văn phòng theo một thời gian thuê nhất định và giá tăng hay giảm phụ thuộc vào biến động của thị trường.

      • Điều chỉnh tỷ giá

      Hiện nay, hầu hết các tòa nhà văn phòng đều chào giá theo USD và quy đổi sang tiền VNĐ để ký hợp đồng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Một số tòa văn phòng cho thuê tại Phường 8 có quy định điều chỉnh tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán theo tỷ giá thực tế, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán rõ ràng trước khi ký hợp đồng để dễ kiểm soát chi phí thuê văn phòng.

      20 Công việc cần làm khi tìm thuê văn phòng mới ở Phường 8, Quận 4

      Giai đoạn chuẩn bị thuê văn phòng

      1. Xác lập yêu cầu thuê văn phòng Phường 8

      Dựa trên mục đích sử dụng, ngân sách tiền thuê và kế hoạch kinh doanh hiện tại và tương lai của công ty, bạn nên xác lập các yêu cầu về văn phòng mới của doanh nghiệp. 

      Một yêu cầu thuê thông thường bao gồm các tiêu chí cơ bản như vị trí, diện tích, ngân sách tiền thuê, giá thuê và thời gian thuê. 

      Ngoài ra, cần lưu ý đến các đặc điểm bất động sản như kết nối giao thông, chỗ đỗ xe, mức độ hoàn thiện, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy và chất lượng dịch vụ. 

      Các mốc thời gian như thời điểm muộn nhất phải dời vị trí hiện tại, khởi công làm nội thất, nhập trạch và bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới cũng cần được xem xét. 

      Cuối cùng, có thể có các yêu cầu khác như công năng văn phòng, phong thủy văn phòng, tiện ích xung quanh và thương hiệu tòa nhà.

      2. Lập danh sách chi tiết các công việc 

      Để thực hiện tốt trong giai đoạn kế tiếp, bạn cần chuẩn bị các danh sách công việc phải thực hiện và dự kiến chi phí cho các nhóm công việc như thiết kế và trang trí nội thất, mua sắm bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất và trang thiết bị văn phòng. Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi địa chỉ trên mọi giấy tờ và biểu mẫu liên quan, di chuyển điện thoại internet và thay đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần). 

      3. Bước thứ ba là hình thành nhóm công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Điều này cần thiết đối với các doanh nghiệp lớn, có nhiều nhân viên và thuê văn phòng Phường 8 với diện tích lớn.

      4. Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng tại Phường 8 chuyên nghiệp để trợ giúp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để chọn lựa được văn phòng ưng ý nhất. Đáng chú ý là dịch vụ này thường miễn phí cho người thuê.

      5. Tiếp xúc và lập danh sách ngắn các nhà thầu thiết kế và thi công văn phòng Phường 8, Quận 4. Họ sẽ giúp bạn khái toán chi phí làm nội thất và tư vấn sơ bộ thiết kế bố trí mặt bằng văn phòng ngay trong quá trình cân nhắc giữa các tòa nhà.

      Giai đoạn thực hiện thuê văn phòng

      6. Tìm kiếm lên danh sách các tòa nhà văn phòng cho thuê ở Phường 8 phù hợp yêu cầu thuê của doanh nghiệp.

      7. Xem xét thực tế và làm việc với chủ nhà để lấy thông tin, tổng hợp, phân tích, so sánh và lựa chọn tòa nhà tối ưu để đàm phán. 

      8. Đàm phán và ký kết thư mời thuê (offer to lease), hợp đồng thuê văn phòng Phường 8.

      9. Lên thiết kế bố trí mặt bằng trước khi ký thư mời thuê hoặc hợp đồng thuê văn phòng Phường 8, Quận 4. Điều này giúp thẩm định lại sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bộ phận trong doanh nghiệp.

      10. Thực hiện các thủ tục kết thúc hợp đồng thuê văn phòng hiện tại.

      11. Ký kết và thực hiện hợp đồng với nhà thầu thiết kế và thi công nội thất.

      12. Giám sát thi công nội thất.

      13. Thiết kế, in ấn và sửa đổi địa chỉ doanh nghiệp trên toàn bộ các biểu mẫu, giấy tờ và website.

      14. Mua sắm bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất, trang thiết bị cho văn phòng tại Phường 8 v.v.

      15. Thông báo với khách hàng, đối tác về địa chỉ mới và kế hoạch di chuyển.

      16. Di chuyển các thiết bị điện thoại, internet…

      17. Sửa đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần).

      18. Phê duyệt chính thức sơ đồ vị trí cho từng bộ phận, từng nhân viên.

      19. Di chuyển sang văn phòng mới đã thuê tại Phường 8.

      20. Hoàn trả mặt bằng, thanh lý hợp đồng thuê văn phòng cũ.