Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Cho thuê Văn phòng tại Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh năm 2024

      Có 30 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

      Văn phòng cho thuê 1 sàn duy nhất trung tâm Q10 sàn 90 m2

      29 triệu/tháng 90 m2

      Còn 1 sàn duy nhất tầng 9 view đẹp Landmark, tòa Bitexco.

      MT đường 3/2 - trung tâm Q10, sầm uất.

      Bao pql vận hành, vệ sinh, bảo vệ 24/7.

      Hiện tại tòa nhà cao 9 tầng 1 trệt + lửng, có hầm.

      Còn 1 sàn duy nhất view MT, còn lại đãn Full sàn.

      contact 0914 661 *** KIm Loan.

      Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Chỉ 28 triệu văn phòng cực đẹp 100m2 bao điện lạnh TT quận 10

      28 triệu/tháng 100 m2

      Mình chính chủ cho thuê sàn VP 40m - 100m - 215m2

      giá thuê bao điện lạnh vs phí quản lí:

      Văn phòng 100m giá 28 tr

      Văn phòng 40m giá 12 tr.

      Văn phòng 215m2 giá 58 tr

      - đc: 666/10 đường 3/2, P. 14, Q. 10. (HXT gần Thành Thái - Lý Thường Kiệt.)

      Có chỗ để oto, xe máy, thang máy rộng rãi.

      DT cho thuê 40m - 50m - 100m, trống suốt, thông thoáng.

      Khách thuê vui lòng liên hệ ngay Ms Uyên Halo 0909 158 *** để tư vấn giá mềm nhất.

      666/10, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng đường 3/2, quận 10, diện tích: 215m2 giá chỉ 58tr, bao điện máy lạnh, bao PQL

      58 triệu/tháng 215 m2

      Cho thuê văn phòng HXT 666 Đường 3/2, P14, Q10, gần Thành Thái, Lý Thường Kiệt, hẻm thông thoáng, xe tải chạy thông nhiều đường lớn.

      DT 215m2, nguyên tầng, máy lạnh trung tâm, sàn gỗ mát mẻ, ngăn sẵn phòng họp, kho, khu  nhà vệ sinh nam nữ riêng.

      giá cho thuê: 58 tr/tháng, bao phí điện lạnh, quản lý, free nước.

      Bảo vệ an ninh, hầm xe rộng, thang máy tốc độ cao.

      gọi ngay: BÌnh Võ xem văn phòng.

      Xin cám ơn!

      666, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Cho thuê mặt bằng KD mặt tiền đường 3/2 siêu xịn

      12 triệu/tháng 28 m2

      Cho thuê mặt bằng ngay KDC đông đúc, khu vực mua bán KD, văn phòng sầm uất ngay Cầu vượt 3/2, ngã 4 Ngô Quyền 3/2.

      đc: 572 đường 3/2, P. 14, Q. 10. Ngay đối diện trường Việt Úc.

      - Cách chợ chỉ 100m.

      - MT đường thuận tiện di chuyển, KD.

      ========

      - DT 4x7m, mặt bằng rất đẹp như hình, sang trọng, có không gian để xe phía trước, đảm bảo xem sẽ thích ngay.

      - Phù hợp cho mở: Văn phòng công ty, shop, quần áo, mỹ phẩm, nhà thuốc, nha khoa, dạy học.

      ========

      giá cho thuê hấp dẫn 12tr/th, cọc 2 tháng.

      liên hệ ngay gọi hẹn trước để xem bạn nhé.

      Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Sàn 40m2 giá 13tr bao điện lạnh ngay 3/2 Quận 10

      13 triệu/tháng 40 m2

      Siêu phẩm sàn 40 mét vuông giá 13tr bao điện lạnh ngay 3/2 Q. 10.

      Tại 666/10 đường 3/2, P. 14, Q. 10 - HXT lớn gần Thành Thái - Lý Thường Kiệt.

      Có hầm để xe + thang máy rộng rãi.

      DT cho thuê 40 mét vuông, trống suốt, cửa sổ thông thoáng, hệ thống điện lạnh trung tâm.

      giá thuê chỉ 13tr/th - bao điện lạnh + phí quản lí + tiền nước.

      hotline ngay chính chủ.

      666/10, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Chính chủ cho thuê văn phòng 40m2 bao điện lạnh, phí quản lý ở Đường 3/2, Quận 10

      13 triệu/tháng 40 m2

      Văn phòng Q. 10 - bao điện lạnh 40 mét vuông đẹp giá rẻ đã bao gồm pql, phí điện lạnh.

      Vp 40 mét vuông. giá cho thuê 13tr/tháng.

      giá cho thuê đã bao gồm pql, điện lạnh, nước sinh hoạt.

      Tủ âm tường, máy lạnh trung tâm, cửa sổ thoáng mát.

      đc: 666/10 đường 3/2, P. 14, Q. 10 (HXT lớn, gần tHành Thái - Lý Thường Kiệt).

      hotline chính chủ qua zalo/call: 0938 972 ***

      666/10, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Cho thuê văn phòng MT Đường 3/2 Quận 10. DT 120m2 View Kính thoáng - 25 tr/ th ưu đãi free xe

      25 triệu/tháng 120 m2

      - Thông tin tòa căn nhà phố đường 3 tháng, P. 14, Q. 10.

      - DT: Tầng 3A - 120 mét vuông (view kinh thoáng).

      - giá cho thuê: 25 tr/ tháng + 2 tr (PQL).

      - Quy Mô: Hầm + Trệt + 9 Lầu - Tháng Máy - Máy Lạnh.

      - *Tiện ích và dịch vụ của tòa nhà:

      Dịch vụ giám sát an ninh 24/24.

      Bảo trì và bảo dưỡng hệ thống điện.

      Hệ thống phòng cháy chữa cháy.

      Điện chiếu sáng khu vực chung.

      - liên hệ ngay: 0765 380 ***Em Hải) để đc tư vấn và hỗ trợ đi xem văn phòng thực tế ạ.

      Trần trọng cảm ơn anh/chị đã xem tin ạ.

      Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Văn phòng mặt tiền đường Ba Tháng Hai trung tâm quận 10 sàn 120m2

      31 triệu/tháng 120 m2

      STA Buiding văn phòng cho thuê chính chủ vận hành tòa nhà.

      đc: 618 đường 3/2, Q. 10.

      DT sàn 120 mét vuông.

      giá cho thuê chỉ 31.000.000 / tháng.

      DỊCH VỤ CÓ SẴN TẠI TÒA NHÀ.

      Trang bị sẵn thang máy, máy lạnh, đèn chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy.

      + pql.

      + Nước sinh hoạt.

      + Bảo vệ tạp vụ.

      + Máy lạnh công suất cao.

      + miễn phí nước sinh hoạt.

      - Sàn gạch đẹp. View thoáng.

      Hỗ trợ 15 ngày setup.

      Seller chính chủ hệ thống TSA, PLS & The STA. Hợp tác MG.

      Zalo/Call: 0914 661 *** Kim Loan hỗ trợ anh/chị xem trực tiếp ạ.

      Em cảm ơn ạ.

      618, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Giỏ hàng CĐT cần cho thuê gấp văn phòng MT 3/2 giá cực rẻ - free phí QL

      33 triệu/tháng 120 m2

      Sàn 120m2 lầu 4 sau chỉ 3x tr/tháng.

      Tòa ngôi nhà phố STA 616 - 618 MT 3/2, p. 14, Q. 10.

      Tiện ích:

      Tòa nhà 2 thang máy, sảnh chung MindX siêu đẹp.

      Máy lạnh âm trần, view kính mặt sau có dán cách nhiệt.

      Hầm xe rộng rãi, có bãi đỗ xe oto và xe máy cạnh tòa nhà.

      Ưu đãi:

      miễn phí nước sinh hoạt.

      Tặng pql.

      Hỗ trợ bảo vệ, tạp vụ.

      ZALO/CALL: 0899 159 *** Trịnh Quỳnh.

      616-618, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Tòa bullding góc 2 mặt tiền 3/2 10x20m 7 tầng thang máy mới xây PCCC lắp đèn máy lạnh giá: 500tr/TL

      500 triệu/tháng 1 m2

      Tòa nhà hiếm góc 2 MT đường thương hiệu Ba Tháng Hai - đoạn đẹp hai chiều vỉa hè rộng - đậu xe thoải mái - giấy tờ chính chủ đầy đủ - nhà vừa xây hoàn công 100 phần trăm.

      + DT: 10x20m.

      + Kết cấu: 7 tầng + thang máy + phòng cháy chữa cháy + sàn trống suốt + đầy đủ thiết bị.

      + Vị trí sầm uất đa nghành nghề, gần căn hộ chung Hà Đô, Cao Thắng, Điện Biên Phủ,..

      + giá cho thuê: 500 tr /thỏa thuận.

      + giá: 200 tỉ/TL.

      Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Văn phòng cho thuê trung tâm quận 10 35m2 view mặt tiền đường 3/2

      13 triệu/tháng 35 m2

      Văn phòng cho thuê chính chủ vận hành tòa nhà.

      Vị trí tòa nhà 618 Ba Tháng Hai, P. 14, Q. 10.

      + /DT sàn 35m2 - giá thuê chỉ 13.000.000/ tháng - Chưa thuế giá trị gia tăng.

      + /Điện 4.200 kwh, Xe máy 250.000 chiếc/ tháng.

      Các dịch vụ có tại tòa nhà miễn phí.

      - pql.

      - Nước sinh hoạt.

      - Tạp vụ chung.

      - Bảo vệ 24/24.

      - miễn phí Setup 15 ngày kể từ ngày bàn giao.

      Seller chính chủ hệ thống TSA, PLS & The STA. Zalo/Call: 0932 729 *** Kim Loan hỗ trợ anh/chị xem trực tiếp ạ.

      Em cảm ơn ạ.

      618, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Văn phòng cho thuê chính chủ, quận 10, mặt tiền đường 3/2

      32 triệu/tháng 120 m2

      120 mét vuông siêu sale chỉ còn 2x tr/tháng cho năm đầu.

      - Toà căn nhà phố 12m, 9 lầu, view kính siêu đẹp kế trường quốc tế.

      - Giá đã bao gồm PQL và nước sinh hoạt chung.

      Sàn trống suốt, lót nhựa giả gỗ, view kính, có sẵn rèm.

      Trần thạch cao, đèn led âm trần 60x60, máy lạnh âm trần, phòng cháy chữa cháy, 2 thang máy.

      Xe máy đăng ký gởi tại toà nhà.

      Nhanh tay gọi ngay, toà nhà full chỉ còn duy nhất 1 sàn cuối cùng.

      Zalo/Call:

      Mr Thuận, quản lý trực tiếp tại toà nhà.

      Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

      Khái niệm cho thuê văn phòng là gì?

      Văn phòng là một vị trí, một khu vực nhất định để đặt trụ sở hoặc chi nhánh của một công ty. Tại nơi này sẽ diễn ra mọi hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm làm việc, hội họp, gặp gỡ trao đổi thông tin với đối tác và khách hàng. Tại văn phòng, nhân viên và lãnh đạo sẽ ngồi làm việc cùng nhau.

      Cho thuê văn phòng là một thuật ngữ dùng để chỉ một tài sản hay bất động sản mà chủ tài sản đó có thể dùng cho các doanh nghiệp hoặc công ty thuê để làm việc. Trong một tòa nhà văn phòng sẽ có nhiều công ty thuê các khu vực văn phòng khác nhau, với diện tích đa dạng, dao động từ 20m2 cho đến hàng ngàn mét vuông.

      Việc chọn thuê văn phòng phù hợp với công ty được xem là bước đầu vô cùng quan trọng cho sự thành công trong giai đoạn phát triển về sau của công ty.

       

      Các loại hình văn phòng cho thuê phổ biến tại 3/2

      Văn phòng truyền thống

      Văn phòng truyền thống Đường 3/2 là không gian khép kín độc lập được sử dụng toàn quyền bởi doanh nghiệp thuê. Đặc điểm của văn phòng truyền thống là cho phép doanh nghiệp tự trang trí nội thất theo thiết kế riêng, đảm bảo sự thoải mái, riêng tư và bảo mật. 

      Tuy nhiên, văn phòng truyền thống 3/2 có nhược điểm là chi phí vận hành cao, và chất lượng dịch vụ thường tập trung vào phân khúc cao cấp như văn phòng hạng A và hạng B. Vì vậy, văn phòng truyền thống thường là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp lớn với nguồn tài chính mạnh, trong khi các doanh nghiệp nhỏ, vừa hoặc startup có thể gặp khó khăn hơn.

      Văn phòng hiện đại

      Văn phòng hiện đại tại 3/2 mang đến không gian làm việc chất lượng với dịch vụ tốt không kém văn phòng truyền thống cao cấp, nhưng lại tiết kiệm kha khá chi phí hàng tháng. Các doanh nghiệp có thể chia sẻ không gian làm việc linh hoạt và chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

      Văn phòng hiện đại Đường 3/2 thường thiết kế theo kiểu không gian mở, tạo cảm giác trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp. Đối tượng sử dụng văn phòng hiện đại bao gồm các doanh nghiệp quy mô nhỏ có nguồn tài chính hạn chế, nhân viên làm việc từ xa, không cần sử dụng nhiều không gian chung hoặc freelancer muốn làm việc trong không khí công sở.

      Văn phòng ảo (Virtual Office)

      Văn phòng ảo (Virtual Office) là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp hoạt động từ xa hoặc có nhu cầu mở chi nhánh. Văn phòng ảo Đường 3/2 cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh, bảng tên, nhận thư từ, bưu phẩm và số điện thoại riêng. Thông tin này có thể được sử dụng trên danh thiếp và chữ ký email. 

      Văn phòng ảo 3/2 không yêu cầu có nhân sự trực tiếp tại địa chỉ đó, nhưng vẫn cung cấp lễ tân chuyên nghiệp để tiếp nhận thư từ, bưu phẩm và chuyển tiếp cuộc gọi. Các tiện ích khác của văn phòng ảo bao gồm sảnh tiếp khách sang trọng, phòng họp, phòng phỏng vấn và chỗ ngồi làm việc. Với văn phòng ảo, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và tập trung vào công việc kinh doanh mà không phải lo lắng về bảo trì hay trông coi.

      Văn phòng chia sẻ (Coworking Space)

      Văn phòng chia sẻ - Coworking Space Đường 3/2 đề cập đến việc nhiều doanh nghiệp chia sẻ một không gian văn phòng thương mại. Việc chia sẻ không gian này giúp các doanh nghiệp chia sẻ chi phí thuê và các khoản chi phí khác. Doanh nghiệp có thể thuê một hoặc nhiều chỗ ngồi trong không gian chung này, và cũng có thể thuê theo ngày, giờ hoặc tháng.

      Không gian văn phòng chia sẻ tại 3/2 được trang bị các thiết bị như máy fax, máy photocopy và thiết bị nghe nhìn, cùng với nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Một số văn phòng chia sẻ còn cung cấp các tiện nghi như dịch vụ lễ tân, nhà bếp và phòng làm việc riêng tư.

      Căn hộ văn phòng (Officetel)

      Căn hộ văn phòng Officetel 3/2 là một loại căn hộ đa năng cho phép doanh nghiệp sử dụng không gian làm việc cũng như lưu trú. Căn hộ văn phòng thường nằm trong các khu chung cư cao cấp ở trung tâm 3/2, cho phép doanh nghiệp tận dụng các tiện ích của khu chung cư. 

      Căn hộ văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp với số lượng nhân sự từ 10 người trở lên và đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp mở chi nhánh ở xa hoặc công ty nước ngoài muốn đặt trụ sở tại Việt Nam.

      Quy định về cho thuê văn phòng 3/2 hiện nay

      Quy định hợp đồng thuê văn phòng

      Cả bên cho thuê và bên thuê văn phòng tại 3/2 đều cần nắm rõ các quy định về hợp đồng thuê văn phòng. Hợp đồng này là tài liệu quan trọng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Nó cần thể hiện đầy đủ các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận thuê văn phòng, bao gồm thời hạn thuê, giá thuê, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, quyền sử dụng và bảo vệ tài sản, các điều kiện khi kết thúc hợp đồng, v.v. 

      Hợp đồng thuê văn phòng 3/2 cần được lập ra theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Trong trường hợp có tranh chấp, hợp đồng sẽ được sử dụng làm căn cứ pháp lý để giải quyết. Do đó, cần thận trọng khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng. 

      Quy định PCCC văn phòng cho thuê

      Văn phòng cho thuê ở Đường 3/2, Quận 10 phải đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và lối thoát hiểm. Các hệ thống PCCC cần được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. 

      Khi chọn văn phòng cho thuê, khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp.

      Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

      Theo Nghị định số 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai, hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất phải được công chứng và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. 

      Bên cho thuê cần nộp hồ sơ gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thực hiện thủ tục đăng ký trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới nếu cần.

      Theo Luật Nhà ở 2014, việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở bị nghiêm cấm. Điều này bao gồm cả việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng kinh doanh. 

      Ngoài ra, theo Nghị định 99/2015/NĐ-CP, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đã kinh doanh ở chung cư mục đích để ở trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải căn hộ chung cư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Sau ngày 10-6-2016, mọi hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư được coi là trái quy định pháp luật. 

      Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

      Có một số thủ tục pháp lý cần thiết khi cho thuê nhà làm văn phòng tại 3/2, Quận 10. 

      Đầu tiên, cần có một hợp đồng thuê văn phòng giữa bên thuê và bên cho thuê. Hợp đồng này không bắt buộc phải công chứng nhưng hai bên nên thống nhất công chứng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp xảy ra. 

      Ngoài ra, cần lưu ý đến cách tính giá và diện tích thuê, thời hạn thuê văn phòng, việc tu sửa mặt bằng thuê và các nội dung nên có và không nên có trong hợp đồng. 

      Trong trường hợp bên thuê là người nộp thuế thay, cần khai báo và nộp thuế đầy đủ, đúng hạn. 

      7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Đường 3/2

      • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

      Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở 3/2, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

      • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

      Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại 3/2 thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

      • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

      Các tòa văn phòng cho thuê tại 3/2 chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

      • Giá thuê linh hoạt

      Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Đường 3/2, Quận 10 rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

      • Diện tích thuê đa dạng

      Các tòa nhà văn phòng khu vực 3/2 thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

      • Nâng cao hiệu quả công việc

      Một văn phòng 3/2 đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

      • An ninh, an toàn đảm bảo

      Các tòa văn phòng tại 3/2,  Quận 10 thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

      Những chi phí khi thuê văn phòng Đường 3/2, Quận 10

      Trong các loại chi phí thuê văn phòng Đường 3/2, có 5 nhóm chính được phân loại và sắp xếp như sau : nhóm chi phí không đổi, chi phí theo thực tế sử dụng, chi phí do có sự cố, chi phí trả một lần duy nhất trong quá trình thuê. 

      Chi phí cố định khi thuê văn phòng

      - Tiền thuê văn phòng

      Đây là khoản tiền thuê mặt bằng văn phòng tại 3/2 được tính theo đơn vị m2. Khoản tiền này được thanh toán theo quý hoặc năm tùy thuộc vào từng tòa nhà và hợp đồng đàm phán giữa khách thuê và ban quản lý tòa nhà.

      - Phí dịch vụ

      Phí dịch vụ là khoản chi phí phải trả cho các dịch vụ và tiện ích tại tòa nhà. Các tòa nhà thường quy định phí dịch vụ bao gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, đèn chiếu sáng và điều hòa tại khu vực công cộng, vận hành thang máy, chi phí diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh… Tuy nhiên, phí dịch vụ không bao gồm những chi phí bất biến như tiền điện sử dụng và phí gửi ô tô, xe máy. 

      - Thuế VAT

      Đương nhiên, mỗi hợp đồng thuê văn phòng 3/2 đều phải đóng thuế VAT và đây cũng được xem là một chi phí cố định khi thuê văn phòng.

      Nhóm chi phí theo thực tế sử dụng

      - Tiền điện điều hòa

      Chi phí điện điều hòa được tính theo thực tế sử dụng và quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, một số tòa văn phòng hạng A, B ở 3/2 đã bao gồm tiền điện điều hòa trong chi phí dịch vụ, trong khi một số tòa văn phòng hạng C thì không. Do đó, bạn cần lưu ý kỹ trước khi thuê văn phòng Đường 3/2 để tránh những chi phí phát sinh ngoài ngân sách thuê.

      - Tiền điện tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng

      Điện năng tiêu thụ tại khu vực thuê văn phòng ở 3/2, Quận 10 thường được tính theo đồng hồ riêng và doanh nghiệp phải trả chi phí này theo thực tế sử dụng.

      - Chi phí đỗ gửi xe

      Mỗi tòa văn phòng cho thuê có quy định tính phí đỗ gửi xe khác nhau. Một số tòa nhà có chính sách ưu đãi miễn phí đỗ xe máy và ô tô tùy theo diện tích thuê, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán kỹ trước khi thuê văn phòng Đường 3/2 nhé.

      Chi phí phát sinh

      Là nhóm chi phí có thể phát sinh do nhu cầu trong quá trình thuê văn phòng tại 3/2 như chi phí làm ngoài giờ.

      Khách thuê văn phòng cần trả chi phí làm thêm ngoài giờ làm việc chính của tòa nhà để chi trả cho các phát sinh như tiền điện thang máy, tiền điện khu công cộng, tiền nước WC, tiền dịch vụ và tiền điện điều hòa trung tâm. 

      Mỗi tòa văn phòng có cách tính chi phí ngoài giờ riêng nhưng có 3 phương pháp chính là dựa vào diện tích thuê (m2/h), dựa theo họng điều hòa sử dụng hoặc fix sẵn theo văn phòng. 

      Tuy nhiên, một số tòa nhà không tính phí làm thêm ngoài giờ hoặc chỉ tính phí khi làm thêm nhiều hoặc sử dụng điều hòa. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán gói chi phí hợp lý để tránh tăng tổng chi phí thuê hàng tháng.

      Nhóm chi phí trả 1 lần

      - Phí trong thời gian thi công nội thất

      Thông thường, các tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê trong thời gian thi công nội thất nhất định tùy thuộc vào diện tích (thường là từ 15 – 45 ngày với những văn phòng cho thuê tại 3/2). Tuy nhiên, khách thuê vẫn phải trả tiền phí dịch vụ và chi phí điện sử dụng trong thời gian lắp đặt nội thất.

      - Phí hoàn trả mặt bằng

      Hầu hết các hợp đồng thuê văn phòng 3/2 đều quy định khi chấm dứt hợp đồng thì người thuê sẽ phải chi trả chi phí hoàn trả mặt bằng, bao gồm những chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn và hạng mục nội thất.

      Một số chi phí thay đổi do quy định hợp đồng

      Ngoài những chi phí đã nêu, còn có một vài chi phí khác mà quý khách thuê cần lưu ý bởi chúng có thể thay đổi do quy định trong hợp đồng.

      • Diện tích cần trả tiền

      Có nhiều phương pháp tính diện tích trả tiền như diện tích thông thủy, diện tích tim tường hay diện tích theo mép ngoài của tường và vách văn phòng. Một số diện tích “chết” như cột trong văn phòng vẫn được cộng vào diện tích phải trả tiền. Do đó, quý khách cần lưu ý và đàm phán cẩn thận trước khi thuê văn phòng ở 3/2 để tránh phải chi trả cho những chi phí không cần thiết.

      • Điều chỉnh giá thuê

      Hầu hết các tòa văn phòng khu 3/2,  Quận 10 đều quy định điều chỉnh giá thuê văn phòng theo một thời gian thuê nhất định và giá tăng hay giảm phụ thuộc vào biến động của thị trường.

      • Điều chỉnh tỷ giá

      Hiện nay, hầu hết các tòa nhà văn phòng đều chào giá theo USD và quy đổi sang tiền VNĐ để ký hợp đồng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Một số tòa văn phòng cho thuê tại 3/2 có quy định điều chỉnh tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán theo tỷ giá thực tế, nhưng cũng có tòa thì không. Do đó, bạn nên đàm phán rõ ràng trước khi ký hợp đồng để dễ kiểm soát chi phí thuê văn phòng.

      10 Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng 3/2,  Quận 10

      Tiêu chí thuê văn phòng không cụ thể

      Việc lập ra một bộ tiêu chí chi tiết dựa trên nhu cầu sử dụng sẽ giúp tìm kiếm và lựa chọn thuê văn phòng tại 3/2 nhanh chóng hơn và tránh được những phát sinh trong quá trình sử dụng. 

      Do khả năng chi trả của mỗi doanh nghiệp là hữu hạn, chúng ta cần xác định những tiêu chí bắt buộc phải thỏa mãn để đáp ứng nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp và những tiêu chí có thể bỏ qua.

      Mong muốn vượt quá khả năng chi trả

      Tâm lý muốn vượt quá khả năng chi trả hoặc “cố một chút” khi mua hoặc thuê bất động sản là khá phổ biến. Ví dụ, những người có ngân sách tiền thuê 15 USD/m2/tháng thường thấy các văn phòng 17-18 USD/m2/tháng phù hợp hơn. Nhưng sự thật là văn phòng 15USD/m2/tháng lại lý tưởng cho những người chỉ có ngân sách 12 USD/m2/tháng. Tâm lý này có thể kéo dài quá trình thuê văn phòng Đường 3/2 hoặc gây ra gánh nặng chi phí trong dài hạn cho doanh nghiệp nếu “cố một chút”.

      Không dự trù cho việc tăng nhân viên

      Chi phí chuyển văn phòng, bao gồm làm lại nội thất, mua sắm bàn ghế và tủ kệ, hoàn trả văn phòng cũ, có thể tốn kém. Doanh nghiệp cần tính toán diện tích thuê phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự trong vòng 3-5 năm. 

      Trong số các doanh nghiệp phải đền bù cho tòa nhà để chấm dứt hợp đồng trước hạn, một nửa là do tăng nhân viên và không còn đủ chỗ làm việc.

      Xem xét các loại chi phí khi thuê

      Tiền thuê văn phòng tại 3/2 không chỉ là chi phí cho những tiện nghi và tiện ích mà tòa nhà cung cấp mà còn là khoản đầu tư mang lại nhiều giá trị khác cho doanh nghiệp. Nó đóng góp vào hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên, thu hút người tài và tạo sự gắn bó lâu dài của nhân viên.

      Không quan tâm thích đáng đến nhân viên

      Khi tìm kiếm văn phòng cho thuê ở 3/2, hình ảnh, chi phí và sự thuận tiện cho đối tác là những yếu tố cần cân nhắc. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chú trọng đến nhu cầu của nhân viên - những người trực tiếp tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp.

      Để thu hút nhân tài và tăng hiệu suất làm việc, các vấn đề sau cần được xem xét : 

      • Khoảng cách đi lại từ nhà đến chỗ làm có quá xa? 

      • Không gian làm việc có thoải mái và hiệu quả? 

      • Có đủ chỗ ngồi rộng rãi, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và có đủ tủ đựng tài liệu?

      •  Các phòng họp có được bố trí thuận tiện cho trao đổi công việc nội bộ? 

      • Nhân viên ăn trưa ở đâu và chất lượng thức ăn ra sao?

      • ….

      Dành ít thời gian cho việc xem xét, đánh giá văn phòng

      Một số doanh nghiệp chỉ dành 20-30 phút để xem xét mỗi tòa nhà và ra quyết định thuê văn phòng Đường 3/2, Quận 10. Họ xem diện tích thuê, nói chuyện với ban quản lý và chụp một vài kiểu ảnh nhưng không ghi chép. Nếu cảm thấy thích thì họ sẽ chuyển sang giai đoạn đàm phán và ký kết hợp đồng. Cách này tiết kiệm thời gian nhưng có thể tiềm ẩn rủi ro.

       

      Để đánh giá đầy đủ ưu nhược điểm của tòa nhà và diện tích thuê, chúng ta nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dựa trên yêu cầu sử dụng, dành đủ thời gian để xem xét và đánh giá, tham khảo ý kiến của những người am hiểu về tòa nhà (khách cũ, môi giới của bạn) và lập bảng so sánh giữa các tòa nhà cho thuê Đường 3/2.

      Trình tự đặt cọc thuê văn phòng

      Trình tự đàm phán thuê văn phòng 3/2 thông thường gồm hai bước. 

      1. Bước thứ nhất là ký thư mời thuê (Offer To Lease) và chuyển tiền đặt cọc giữ chỗ tương đương một tháng tiền thuê. 

      2. Bước thứ hai là ký hợp đồng và chuyển tiếp tiền đặt cọc tương đương hai tháng tiền thuê.

      Tuy nhiên, các thư mời thuê thường không quy định tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí khách hàng phải trả. Vì vậy, bạn nên yêu cầu chủ tòa nhà gửi dự thảo hợp đồng và đàm phán mọi vấn đề liên quan đến chi phí trước khi ký kết.

      Không đo lại diện tích trước khi ký hợp đồng

      Diện tích mà các tòa nhà đưa ra không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, việc đo lại diện tích trước khi nhận bàn giao mặt bằng và ký hợp đồng thuê là điều cần làm. Chênh lệch về diện tích có thể làm tăng chi phí hàng tháng không lớn nhưng trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng 3-5 năm thì con số này đáng kể. 

      Thời gian tìm thuê văn phòng quá ngắn

      Thời gian phù hợp nhất để tìm hiểu thị trường và lựa chọn tòa nhà là 4-6 tháng trước thời điểm thuê, trừ trường hợp đột xuất hoặc bất khả kháng. Nếu thời gian tìm thuê văn phòng tại Đường 3/2 quá ngắn sẽ dẫn đến rủi ro không đủ thời gian để đàm phán giá, văn phòng không phù hợp nhu cầu sử dụng và tăng chi phí thiết kế thi công, mua sắm nội thất và các hạng mục khác có liên quan.

      Chọn đối tác thi công thiết kế nội thất quá trễ

      Nếu bạn tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế và thi công nội thất sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để lựa chọn được doanh nghiệp đảm bảo về chất lượng và chi phí. Đồng thời, nhiều công ty thiết kế và thi công nội thất sẵn sàng trợ giúp miễn phí việc bố trí mặt bằng và khái toán chi phí đầu tư. Đây là hai tiêu chí quan trọng để bạn có thể quyết định thuê hay không thuê một văn phòng cụ thể ở 3/2, Quận 10.