Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Cho thuê Văn phòng tại Lâm Đồng năm 2024

      Có 10 Văn phòng đang giao dịch cho thuê tại Lâm Đồng

      Chủ cho thuê nhà 7x90m đường nhựa lớn TP. Bảo Lộc giá 5tr/th

      5 triệu/tháng 560 m2

      Vị trí: 376 Phan Đình Phùng, TP. Bảo Lộc, T. Lâm Đồng.

      DT: 7x90m. Nhà tiền chế 7x25m, sau là vườn cây, tường gạch xây khép kín.

      giá cho thuê: 5tr/th. Cọc 2th. hợp đồng trên 2 năm.

      Đường nhựa lớn 20m, ngay vòng xoay Phan Đình Phùng + Nguyễn Tri Phương. Ra QL20 2,5 kilomet.

      Chính chủ đăng tin tìm khách thuê, vui lòng gọi 0933 391 ***

      376, Đường Phan Đình Phùng, Phường Lộc Tiến, Bảo Lộc, Lâm Đồng

      Cho thuê mặt bằng làm văn phòng (4x16)m, đường Trần Lê. Giá 13 tr/th

      13 triệu/tháng 64 m2

      Cho thuê mặt bằng làm văn phòng (4x16m), đường Trần Lê. Giá 13 tr/th.

      (Khôn làm quán ăn).

      -  nhà vệ sinh, điện nước riêng.

      - Sân đỗ xe rộng rãi.

      - Đường 2 chiều, thông thoáng.

      - Cách TTHC tỉnh 500m, cách chợ ĐL 1 kilomet, cách BV 800m, gần trường hoc.

      - 13 tr/tháng, cọc 3 đóng 6.

      Làm việc: 0908 585 ***

      Đường Trần Lê, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Cho thuê nhà mặt tiền Phạm Ngũ Lão, P2, Đà Lạt ngay trung tâm, gần chợ Đêm đi ra chợ 3P

      40 triệu/tháng 60 m2

      DT: 60 mét vuông.

      Đường chính Phạm Ngũ Lão LG: 16m.

      Kết cấu: 1 hầm, 1 trệt, 3 lầu, 1 áp. 10 PKD, 11 nhà vệ sinh có thang máy. vừa xây đc 3 năm.

      Mô tả: Nhà tọa lạc tại vị trí trung tâm Đà Lạt, gần Chợ Đêm, đi bộ xuống Hồ Xuân Hương vị trí rất đắc địa dễ thu hút khách. Nhà đã đc trang bị nội thất đầy đủ. đc thay đổi công năng tầng 1,2 theo nhu cầu KD spa, văn phòng... Không KD ăn uống.

      giá cho thuê từ 40 - 50tr/th.

      48 Đường Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Cho Thuê Mặt Bằng Làm Văn Phòng Khu Quy Hoạch Phạm Hồng Thái - Đà Lạt.

      8 triệu/tháng 120 m2

      Cho Thuê Mặt Bằng Làm Văn Phòng Khu Quy Hoạch Phạm Hồng Thái - Đà Lạt.

      đc: Khu quy hoạch Phạm Hồng Thái, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

      DT: 120m2

      giá: 7xx/ tháng ll*858886413

      MẶT BẰNG RỘNG - giá rẻ nhất - NHANH TAY SỞ HỮU.

      - Kết cấu: 1 PN, 2  nhà vệ sinh, tầng 2

      - Vị trí: Khu KD buôn bán, MT đường lớn

      - Tiện ích xung quanh đầy đủ: gần trường học, chợ...

      - Giao thông thuận tiện

      gọi ngay*858886413 chính chủ

      Đường Phạm Hồng Thái, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Chính chủ cho thuê nhà mặt tiền đường chính Phạm Ngũ Lão P3 Đà Lạt ngay trung tâm ngang 5m

      40 triệu/tháng 60 m2

      DT: 60m2 ngang 5m.

      Kết cấu: 1 Hầm, 1 trệt, 4 lầu, 1 áp. 10 phòng KD, 11 nhà vệ sinh có thang máy. vừa xây đc 3 năm.

      Mô tả: Vị trí trung tâm Đà Lạt, gần Chợ Đêm, đi bộ xuống Hồ Xuân Hương 5 ph, khu KD buôn bán sầm uất, full nội thất. đc thay đổi công năng tầng 1,2 theo nhu cầu KD spa, văn phòng, thời trang... (không bán quán ăn uống).

      giá cho thuê nguyên căn: 40tr/ tháng.

      giá cho thuê 1 trệt + 1 lầu: 25tr/ tháng.

      thỏa thuận cho khách thiện chí.

      Đường Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Chính chủ cho thuê 1 phần villa tiện làm vp, spa, gym, lối đi riêng

      15 triệu/tháng 120 m2

      Cho thuê phòng MT và tầng hầm view thoáng có lối đi riêng villa đường Lý Tự Trọng, P2, Tp Đà Lạt.

      Làm VP, ở, fitness, spa... Hay những loại hình KD cần môi trường yên tĩnh.

      DT phòng MT: 15 mét vuông.

      Tầng hầm: 100 mét vuông.

      giá cho thuê tầng hầm ở 8tr, KD 10tr.

      Phòng MT giá cả thỏa thuận.

      Có sân để xe máy và cổng đậu oto.

      Đường Lý Tự Trọng, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Cho thuê nhà 1 triệt 2 lầu làm MB kinh doanh văn phòng lô góc 2 mặt tiền, giá 15 tr/tháng

      15 triệu/tháng 200 m2

      Cho thuê MB KD làm văn phòng, mở công ty.

      Vị trí gần chợ, trung tâm lô Thanh Thanh Đức Trọng.

      Cách Lote Đức trọng 50m.

      DT 5x15m có 3 phòng vệ sinh.

      Nhà 1 trệt, 2 lầu tha hồ KD.

      Giá 15 tr/tháng.

      HD dài hạn.

      Đường Lê Hồng Phong, Thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng

      Cho thuê nhà làm VP 1 trệt 3 Lầu 6PN, 6WC, đường Phan Đình Phùng, P1, Đà Lạt

      30 triệu/tháng 300 m2

      Cho thuê nhà làm MT 44A Phan Đình Phùng, P1, Tp Đà Lạt.

      Vi trí trung tâm, KD buôn bán sầm uất.

      căn nhà phố 1 trệt, 2 lầu, 6 phòng, 6 phòng vệ sinh riêng trong phòng.

      DT 4,3x16m.

      Giá 30 tr/ tháng.

      Cọc 2 tháng trả tiền 3 tháng 1 lần.

      liên lạc Mr Thành để biết thêm thông tin.

      Đường Phan Đình Phùng, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng

      Cho thuê MB KD Đa ngành nghề MT QL20 Ngay CHợ Liên Nghĩa 1 triệt 3 lầu

      20 triệu/tháng 200 m2

      Cho thuê MB QL20 trung tâm Đức Trọng đối diện chợ liên nghĩa đức trọng

      Cách thế giới di động 20m, Điện máy xanh ....

      Nhà 1 trệt, 2 lầu . có 7 phòng sẵn , 4 toilet

      Phù hợp KD Spa, vp công ty, Phòng Khám .....

      DT đất 5x40 m

      Vị trí đắc địa KD sầm uất

      Giá 20tr/th

      Cọc 3 tháng

      Hd lâu dài

      L/H Mr Thành chuyên cho thuê nhà xưởng Đức Trọng

      Đường Quốc Lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng

      Cho thuê toà nhà 5 tầng 700m2 mới xây dựng đường sầm uất nhất ĐT

      50 triệu/tháng 700 m2

      - Toà nhà nằm trục đường Trần Phú, đường lớn 25, vỉa hè 4m, ~ lùi 8m, là tuyến đường kết nối QL20 vs chợ đầu mối, sầm uất nhất Đức Trọng, cách chợ Liên Nghĩa 500m, gần BV, NH và các toà nhà lớn.

      - Gồm 4 tầng trống và 1 tum, 1 sân thượng, 140m2 một tầng, thiết kế rộng, thoáng, không gian mở, không ngăn phòng. Rất thích hợp KD NH, quần áo, spa, nha khoa, trung tâm anh ngữ,...

      - Đang trong hoàn thiện nên nội thất còn mới 100 phần trăm, điện 3 pha có thang máy, ốp gạch trang trí, thẫm mĩ.

      - CĐT KD VLXD, hoàn thiện nhà chất lượng, không gian mở, không ngăn phòng, thoải mái decor và trang trí theo ý thích, điện, nước chờ đầy đủ, không lo thấm dột và sửa chữa trong lúc KD.

      - Ưu tiên cho thuê dài hạn. 0923 055 *** chính chủ.

      Đường Trần Phú, Thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng

      Hiểu như thế nào về văn phòng cho thuê?

      Văn phòng cho thuê là một loại hình bất động sản dùng để cho thuê làm văn phòng làm việc và thường tọa lạc trong các tòa nhà cao ốc hoặc tòa nhà văn phòng. Các tòa nhà này thường được xây dựng bởi các tập đoàn địa ốc tư nhân hoặc doanh nghiệp nhà nước. 

      Trong mỗi tòa nhà văn phòng sẽ có nhiều doanh nghiệp/công ty khác nhau thuê và sử dụng không gian. Diện tích của các văn phòng cho thuê rất đa dạng, từ những căn có diện tích nhỏ như 20m2 cho đến những khu vực rộng lớn với hàng ngàn mét vuông.

      Những loại hình văn phòng cho thuê phổ biến hiện nay ở Lâm Đồng

      Cao ốc văn phòng

      Cao ốc văn phòng Lâm Đồng là hình thức cho thuê văn phòng có quy mô lớn từ 1000m2 trở lên. Cao ốc văn phòng được phân loại thành 4 hạng A, B, C và giá rẻ.

      Cao ốc văn phòng hạng A Lâm Đồng hay còn được gọi là văn phòng hạng sang, thường được xây dựng ở các vị trí đắc địa, mặt tiền "khu đất vàng" của khu vực. Văn phòng hạng A được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế bởi đội ngũ nhà thầu chất lượng, chủ đầu tư đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giá thuê cao ốc văn phòng hạng A cũng rất cao, có thể lên đến 80 USD/m2.

      Tòa nhà văn phòng cho thuê Lâm Đồng hạng B vẫn có thể nằm ở các vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm, nhưng với mức giá thuê hợp lý hơn. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây.

      Cao ốc văn phòng hạng C hoặc tòa nhà văn phòng giá rẻ tại Lâm Đồng thường được xây dựng ở các khu vực xa trung tâm. Hình thức thuê văn phòng giá rẻ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn có không gian làm việc phù hợp. Đây cũng là loại hình văn phòng được ưa chuộng bởi các startup và doanh nghiệp nhỏ.

      Căn hộ văn phòng

      Căn hộ văn phòng là hình thức văn phòng cho thuê mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Đây là lựa chọn phù hợp cho các công ty nhỏ có số lượng nhân viên giới hạn từ 4-10 người.

      Ưu điểm chính của căn hộ văn phòng Lâm Đồng là nằm trong các tổ hợp dự án chung cư được quy hoạch tốt, có đầy đủ các tiện ích nội khu và ngoại khu, hạ tầng đồng bộ và cư dân văn minh. Căn hộ văn phòng cũng có giá thành thấp hơn so với tòa nhà văn phòng, và thường có lối vào và sảnh thang máy riêng biệt.

      Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

      Hình thức thuê nhà nguyên căn tại Lâm Đồng làm văn phòng phù hợp cho những doanh nghiệp muốn thuê mặt bằng văn phòng tại các con đường nội bộ yên tĩnh, trong hẻm xe hơi ra vào dễ dàng. Thuê nhà nguyên căn làm văn phòng mang lại sự thuận tiện trong di chuyển, không cần chờ đợi thang máy và có diện tích lớn hơn so với văn phòng trong cao ốc, phù hợp với doanh nghiệp có số lượng nhân sự nhiều.

      Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

      Văn phòng chia sẻ Lâm Đồng là hình thức tạo ra không gian làm việc chung dành cho mọi người, bao gồm nhiều công ty khác nhau. Thường có các tiện ích dùng chung như máy fax, máy in, lễ tân, wifi,... Có thể tính phí hoặc miễn phí tùy thuộc vào gói thuê. Văn phòng chia sẻ thích hợp cho các công ty mới thành lập hoặc cá nhân khởi nghiệp với số lượng nhân viên từ 1-3 người.

      Văn phòng ảo

      Văn phòng ảo Lâm Đồng là hình thức cho thuê văn phòng đại diện, trong đó thông tin giao dịch sẽ chuyển về trụ sở chính. Văn phòng ảo cho phép người sử dụng sở hữu các tiện ích như một văn phòng thực tế, bao gồm lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, điện thoại, số fax, phòng tiếp khách,... Hình thức này phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập có ngân sách hạn chế trong việc thuê văn phòng.

      Những quy định về cho thuê văn phòng Lâm Đồng hiện nay

      Quy định hợp đồng thuê văn phòng

      Quy định hợp đồng thuê văn phòng Lâm Đồng là bắt buộc và cần được ký kết giữa bên cho thuê và bên thuê văn phòng. Hợp đồng này là một văn bản thỏa thuận tự nguyện ghi lại các quy định về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên trong giao dịch. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hợp đồng thuê văn phòng sẽ được sử dụng như một căn cứ pháp lý để giải quyết tranh chấp.

      Thông thường, hợp đồng cho thuê văn phòng Lâm Đồng sẽ được lập dưới sự chứng kiến của một bên thứ ba có uy tín như một luật sư. Hình thức hợp đồng có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên. Tuy nhiên, các điều khoản bắt buộc cần được nêu rõ trong hợp đồng, bao gồm:

      • Thông tin chi tiết và địa chỉ rõ ràng của bên cho thuê và bên thuê.

      • Ngày tháng năm lập hợp đồng.

      • Thời gian hết hạn của hợp đồng cho thuê văn phòng Lâm Đồng.

      • Diện tích cho thuê, cơ sở vật chất đi kèm và diện tích sử dụng.

      • Chi phí thuê, thời hạn thanh toán, cách thức thanh toán và số tiền cọc.

      • Các hợp đồng dịch vụ khác nếu có.

      • Chữ ký của các bên và người làm chứng.

      Quy định PCCC văn phòng cho thuê

      Hợp đồng cho thuê văn phòng tại Lâm Đồng cần tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Văn phòng cho thuê phải đáp ứng tiêu chuẩn PCCC theo quy định, bao gồm việc trang bị hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy đầy đủ và có lối thoát hiểm an toàn khi có sự cố cháy.

      Tất cả các hệ thống PCCC phải được kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Khi lựa chọn văn phòng cho thuê ở Lâm Đồng, quý khách hàng cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn PCCC để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp của mình.

      Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng

      Hợp đồng thuê văn phòng Lâm Đồng cũng cần tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng. Điều này bao gồm:

      • Yêu cầu chứng nhận công chứng cho hợp đồng thuê quyền sử dụng đất. 

      • Bên cho thuê quyền sử dụng đất phải nộp một bộ hồ sơ bao gồm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã công chứng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

      Thủ tục cho thuê nhà làm văn phòng

      Trong trường hợp doanh nghiệp thuê nhà Lâm Đồng của cá nhân để sử dụng làm văn phòng, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì doanh nghiệp không cần lên cơ quan thuế để kê khai, mà được thực hiện như sau:

      • Công ty có trách nhiệm khấu trừ 5% thuế giá trị gia tăng (GTGT) và 5% thuế thu nhập cá nhân trên số tiền thuê nhà phải trả, đã bao gồm thuế, thuế môn bài. 

      • Cá nhân cho thuê nhà tại Lâm Đồng làm văn phòng không phải đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ để xuất giao cho công ty.

      • Công ty cũng cần giữ các hồ sơ chứng từ liên quan để tính vào chi phí và trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp, bao gồm: Hợp đồng thuê nhà Lâm Đồng, Chứng từ thanh toán tiền, Chứng từ khấu trừ thuế và nộp thuế. 

      Vui lòng lưu ý rằng thông tin trên chỉ mang tính chất thông tin chung và không thay thế cho tư vấn pháp lý chuyên nghiệp. Đề nghị tham khảo luật sư hoặc chuyên gia phù hợp để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.

      7 Lợi ích khi thuê văn phòng tại tòa nhà chuyên nghiệp Lâm Đồng

      • Nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp

      Đặt trụ sở tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ở Lâm Đồng, đặc biệt là khu văn phòng cao cấp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Đây cũng là phương pháp định vị thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng rất hiệu quả.

      • Dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác

      Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tại Lâm Đồng thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, khu vực trung tâm, mặt tiền đường lớn, dễ dàng di chuyển và tiếp cận với khách hàng và đối tác. Đây là lợi thế để doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững.

      • Hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại

      Các tòa văn phòng cho thuê tại Lâm Đồng chuyên nghiệp thường trang bị đầy đủ những trang thiết bị đa dạng từ thang máy tốc độ cao, điều hòa tổng, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy,... tất cả nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các công ty tại đây.

      • Giá thuê linh hoạt

      Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Lâm Đồng rất phong phú nên khách thuê có đa dạng lựa chọn với mức giá thuê linh hoạt từ thấp đến cao, tùy theo dạng văn phòng, vị trí và tiện nghi. 

      • Diện tích thuê đa dạng

      Các tòa nhà văn phòng khu vực Lâm Đồng thường có diện tích sàn rộng, có thể chia thành các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. 

      • Nâng cao hiệu quả công việc

      Một văn phòng Lâm Đồng đẹp hiện đại, tiện nghi sẽ giúp nâng cao tinh thần và hứng thú làm việc của nhân viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp.

      • An ninh, an toàn đảm bảo

      Các tòa văn phòng tại Lâm Đồng thường có hệ thống an ninh rất nghiêm ngặt, trang bị camera 24/7, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự tốt.

      Những loại chi phí thuê văn phòng ở Lâm Đồng mà bạn cần biết

      Dưới đây là 4 loại chi phí khi thuê văn phòng tại Lâm Đồng thường xuất hiện trong hợp đồng thuê mà bạn cần lưu ý:

      Chi phí cố định khi thuê văn phòng

      Chi phí thuê văn phòng cố định là khoản chi phí không thay đổi trong suốt quá trình công ty bạn thuê văn phòng tại Lâm Đồng theo thời gian trong hợp đồng thỏa thuận. Chi phí cố định này bao gồm:

      • Tiền thuê văn phòng: Giá thuê cố định trong suốt thời gian hợp đồng thuê có hiệu lực.

      • Phí dịch vụ (phí quản lý): Bao gồm các chi phí liên quan đến việc sử dụng dịch vụ và tiện ích được cung cấp bởi tòa nhà văn phòng Lâm Đồng. Bao gồm: phí an ninh, lễ tân, vệ sinh, nước trong khu vực WC, chiếu sáng và điều hòa ở khu vực sảnh công cộng, vận hành và bảo trì thang máy, chăm sóc cảnh quan và các khoản phí dịch vụ khác.

      • Thuế giá trị gia tăng (VAT): Là khoản thuế được tính trên tổng giá trị các dịch vụ và tiện ích được cung cấp.

      Chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng khi thuê văn phòng

      Chi phí biến đổi là những khoản chi phí phát sinh hàng tháng theo thực tế doanh nghiệp bạn sử dụng khi thuê văn phòng ở Lâm Đồng, bao gồm:

      • Chi phí đỗ xe cho nhân viên: Đây là khoản phí được tính dựa trên số lượng xe máy và ô tô của nhân viên.

      • Chi phí bảo trì: Bao gồm các chi phí liên quan đến bảo trì các thiết bị, hệ thống trong văn phòng như thang máy, hệ thống điều hòa, điện, nước, vệ sinh văn phòng,...

      • Chi phí điện, nước: Đây là chi phí phát sinh hàng tháng để sử dụng điện, nước cho văn phòng thuê tại Lâm Đồng. 

      • Chi phí dịch vụ: Vệ sinh văn phòng, bảo vệ, quản lý tòa nhà, sử dụng các khu vực chung như phòng họp, phòng chờ, phòng sinh hoạt chung…

      • Chi phí phát sinh khác: Bao gồm các chi phí liên quan đến thiết kế văn phòng khu vực Lâm Đồng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống, lắp đặt thiết bị, và nội thất.

      Những chi phí chỉ phải trả một lần trong suốt thời gian thuê

      Đây là loại chi phí mà doanh nghiệp chỉ cần trả một lần duy nhất trong quá trình thuê văn phòng Lâm Đồng. Loại phí này thường có 2 khoản, bao gồm:

      • Chi phí hoàn trả mặt bằng khi hết thời gian thuê và không gia hạn hợp đồng.

      • Chi phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất trước khi chuyển đến văn phòng tại Lâm Đồng. Khoản chi phí này thường dao động từ 1 - 5 USD/m2/tháng, tùy thuộc vào loại văn phòng (hạng A, B, C).

      Lưu ý: Văn phòng ảo không có các loại phí này.

      Chi phí phát sinh bất thường khác

      Chi phí phát sinh bất thường này chủ yếu là khoản phí làm ngoài giờ. Đây là chi phí phát sinh khi bạn sử dụng văn phòng ngoài giờ làm việc. Phí này bao gồm tiền điều hòa, tiền điện chiếu sáng khu vực hành lang, tiền nước WC, tiền lương ngoài giờ cho nhân viên vận hành, nhân viên bảo vệ, và thang máy. Cách tính phí làm ngoài giờ tại các văn phòng ở Lâm Đồng thường được xác định dựa trên mức giá theo văn phòng hoặc diện tích thuê.

      Lưu ý: Các chi phí phát sinh bất thường này thường phụ thuộc vào các điều khoản hợp đồng và thỏa thuận giữa bạn và chủ sở hữu văn phòng.

      Một số lưu ý về chi phí thuê văn phòng Lâm Đồng

      Khi thuê văn phòng tại Lâm Đồng dù là hạng A, B hay C hoặc thuê nhà làm văn phòng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

      • Thủ tục pháp lý: Bạn cần nắm rõ những thủ tục pháp lý liên quan và hiểu rõ các khoản chi phí phải trả và điều khoản thanh toán trong hợp đồng thuê.

      • Việc điều chỉnh giá thuê văn phòng: Giá thuê văn phòng tại Lâm Đồng có thể được điều chỉnh qua các năm dựa trên tình hình thị trường. Các công ty thuê văn phòng dài hạn thường xem xét và điều chỉnh giá thuê sau mỗi khoảng thời gian, thường là sau 2 năm.

      • Xác định diện tích thuê văn phòng: Diện tích thuê văn phòng chuyên nghiệp thường được đo theo ba cách là đo thông thủy (trong lòng văn phòng), cách thứ 2 là đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng Lâm Đồng, cách thứ ba là đo theo mép ngoài cửa của tường và vách bao quanh văn phòng.

      • Phương thức thanh toán: Cần thống nhất rõ điều khoản thanh toán với chủ đầu tư, bao gồm phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, và tác động của việc điều chỉnh tỷ giá đến việc thanh toán.

      10 Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng Lâm Đồng

      Tiêu chí thuê văn phòng không cụ thể

      Việc lập ra một bộ tiêu chí chi tiết dựa trên nhu cầu sử dụng sẽ giúp tìm kiếm và lựa chọn thuê văn phòng tại Lâm Đồng nhanh chóng hơn và tránh được những phát sinh trong quá trình sử dụng. 

      Do khả năng chi trả của mỗi doanh nghiệp là hữu hạn, chúng ta cần xác định những tiêu chí bắt buộc phải thỏa mãn để đáp ứng nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp và những tiêu chí có thể bỏ qua.

      Mong muốn vượt quá khả năng chi trả

      Tâm lý muốn vượt quá khả năng chi trả hoặc “cố một chút” khi mua hoặc thuê bất động sản là khá phổ biến. Ví dụ, những người có ngân sách tiền thuê 15 USD/m2/tháng thường thấy các văn phòng 17-18 USD/m2/tháng phù hợp hơn. Nhưng sự thật là văn phòng 15USD/m2/tháng lại lý tưởng cho những người chỉ có ngân sách 12 USD/m2/tháng. Tâm lý này có thể kéo dài quá trình thuê văn phòng Lâm Đồng hoặc gây ra gánh nặng chi phí trong dài hạn cho doanh nghiệp nếu “cố một chút”.

      Không dự trù cho việc tăng nhân viên

      Chi phí chuyển văn phòng, bao gồm làm lại nội thất, mua sắm bàn ghế và tủ kệ, hoàn trả văn phòng cũ, có thể tốn kém. Doanh nghiệp cần tính toán diện tích thuê phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự trong vòng 3-5 năm. 

      Trong số các doanh nghiệp phải đền bù cho tòa nhà để chấm dứt hợp đồng trước hạn, một nửa là do tăng nhân viên và không còn đủ chỗ làm việc.

      Xem xét các loại chi phí khi thuê

      Tiền thuê văn phòng tại Lâm Đồng không chỉ là chi phí cho những tiện nghi và tiện ích mà tòa nhà cung cấp mà còn là khoản đầu tư mang lại nhiều giá trị khác cho doanh nghiệp. Nó đóng góp vào hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên, thu hút người tài và tạo sự gắn bó lâu dài của nhân viên.

      Không quan tâm thích đáng đến nhân viên

      Khi tìm kiếm văn phòng cho thuê ở Lâm Đồng, hình ảnh, chi phí và sự thuận tiện cho đối tác là những yếu tố cần cân nhắc. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chú trọng đến nhu cầu của nhân viên - những người trực tiếp tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp.

      Để thu hút nhân tài và tăng hiệu suất làm việc, các vấn đề sau cần được xem xét : 

      • Khoảng cách đi lại từ nhà đến chỗ làm có quá xa? 

      • Không gian làm việc có thoải mái và hiệu quả? 

      • Có đủ chỗ ngồi rộng rãi, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và có đủ tủ đựng tài liệu?

      •  Các phòng họp có được bố trí thuận tiện cho trao đổi công việc nội bộ? 

      • Nhân viên ăn trưa ở đâu và chất lượng thức ăn ra sao?

      • ….

      Dành ít thời gian cho việc xem xét, đánh giá văn phòng

      Một số doanh nghiệp chỉ dành 20-30 phút để xem xét mỗi tòa nhà và ra quyết định thuê văn phòng Lâm Đồng. Họ xem diện tích thuê, nói chuyện với ban quản lý và chụp một vài kiểu ảnh nhưng không ghi chép. Nếu cảm thấy thích thì họ sẽ chuyển sang giai đoạn đàm phán và ký kết hợp đồng. Cách này tiết kiệm thời gian nhưng có thể tiềm ẩn rủi ro.

       

      Để đánh giá đầy đủ ưu nhược điểm của tòa nhà và diện tích thuê, chúng ta nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dựa trên yêu cầu sử dụng, dành đủ thời gian để xem xét và đánh giá, tham khảo ý kiến của những người am hiểu về tòa nhà (khách cũ, môi giới của bạn) và lập bảng so sánh giữa các tòa nhà cho thuê Lâm Đồng.

      Trình tự đặt cọc thuê văn phòng

      Trình tự đàm phán thuê văn phòng Lâm Đồng thông thường gồm hai bước. 

      1. Bước thứ nhất là ký thư mời thuê (Offer To Lease) và chuyển tiền đặt cọc giữ chỗ tương đương một tháng tiền thuê. 

      2. Bước thứ hai là ký hợp đồng và chuyển tiếp tiền đặt cọc tương đương hai tháng tiền thuê.

      Tuy nhiên, các thư mời thuê thường không quy định tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí khách hàng phải trả. Vì vậy, bạn nên yêu cầu chủ tòa nhà gửi dự thảo hợp đồng và đàm phán mọi vấn đề liên quan đến chi phí trước khi ký kết.

      Không đo lại diện tích trước khi ký hợp đồng

      Diện tích mà các tòa nhà đưa ra không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, việc đo lại diện tích trước khi nhận bàn giao mặt bằng và ký hợp đồng thuê là điều cần làm. Chênh lệch về diện tích có thể làm tăng chi phí hàng tháng không lớn nhưng trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng 3-5 năm thì con số này đáng kể. 

      Thời gian tìm thuê văn phòng quá ngắn

      Thời gian phù hợp nhất để tìm hiểu thị trường và lựa chọn tòa nhà là 4-6 tháng trước thời điểm thuê, trừ trường hợp đột xuất hoặc bất khả kháng. Nếu thời gian tìm thuê văn phòng tại Lâm Đồng quá ngắn sẽ dẫn đến rủi ro không đủ thời gian để đàm phán giá, văn phòng không phù hợp nhu cầu sử dụng và tăng chi phí thiết kế thi công, mua sắm nội thất và các hạng mục khác có liên quan.

      Chọn đối tác thi công thiết kế nội thất quá trễ

      Nếu bạn tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế và thi công nội thất sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để lựa chọn được doanh nghiệp đảm bảo về chất lượng và chi phí. Đồng thời, nhiều công ty thiết kế và thi công nội thất sẵn sàng trợ giúp miễn phí việc bố trí mặt bằng và khái toán chi phí đầu tư. Đây là hai tiêu chí quan trọng để bạn có thể quyết định thuê hay không thuê một văn phòng cụ thể ở Lâm Đồng.