Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Mua bán Nhà phố thương mại (Shophouse) tại Đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng năm 2025

      Có 3 Nhà phố thương mại (Shophouse) đang giao dịch mua bán tại Đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

      Cần bán gấp bán nhanh căn nhà phố shophouse 3 tầng, giá 18,5 tỷ tại Ngô Quyền - Hải Phòng

      18.5 tỷ 252 m2 73,42 triệu/m2
      Siêu phẩm shopoffice căn hộ góc 3 tầng tại vị trí trung tâm của toà nhà kim cương.Căn Shop: SO12.Hướng: hướng Đông Bắc & hướng Tây Bắc.Tầng 1:...
      Dự án Diamond Crown Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

      Sở hữu shophouses 360 m2, giá rẻ tại Đường Lê Hồng Phong - Đằng Giang - Ngô Quyền - Hải Phòng

      Thỏa thuận 360 m2
      Duy nhất một căn shop khối đế siêu VIP view công viên tại dự án Diamond Crown HP.Vị trí đắc địa tại ngã tư Lê Hồng Phong.Tiềm năng cho thuê trên 100tr/...
      Dự án Diamond Crown Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

      Cần bán nhanh căn nhà phố shophouse 3 tầng, 270 m2, giá 12,81 tỷ tại Ngô Quyền - Hải Phòng

      12.81 tỷ 270 m2 47,45 triệu/m2
      Lý do vì sao nên đầu tư nhà phố thương mại shophouse chân đế dự án Diamond Crown Hải Phòng?(căn hộ góc chân đế S0 - 12 căn duy nhất sang nhượng giá...
      Dự án Diamond Crown Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

      Shophouse là gì?

      Shophouse hay còn được gọi là nhà phố thương mại, là một loại hình bất động sản được thiết kế kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng thương mại. Shophouse thường xuất hiện trong các khu đô thị và các thành phố lớn với mật độ dân cư đông đúc. Nhà phố thương mại shophouse mang lại sự thuận tiện cho cả mục đích cho thuê và kinh doanh.

      Shophouse được xây dựng liền kề các con đường và thường có từ 2 - 4 tầng với công năng sử dụng đa dạng. Tầng 1-2 thường được sử dụng cho mục đích kinh doanh như quán cafe, nhà hàng, văn phòng, cửa hàng quần áo,.... Các tầng trên thường được dùng để ở. Khu vực xung quanh shophouse thường được bố trí với các tiện ích hiện đại và không gian vui chơi giải trí, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân và khách hàng.

      Shophouse là một mô hình nhà ở mới, đang ngày càng phát triển và tạo nên một xu hướng đầu tư mới trên thị trường bất động sản Việt Nam. Mặc dù mới xuất hiện nhưng shophouse đã nhanh chóng gây sốt nhờ vào thiết kế thông minh, vị trí đẹp và là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư.

      Tất cả những điều cần biết về pháp lý shophouse khu vực Lê Hồng Phong

      Để bảo vệ quyền lợi kinh doanh, mua bán của mình, bạn cần nắm rõ pháp lý của shophouse tại Lê Hồng Phong. Shophouse là loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại, có thể vừa làm cửa hàng, vừa làm nơi ở và sinh hoạt ở tầng 1 và tầng 2. Đây là sự sáng tạo của các chủ đầu tư để tăng giá trị và hiệu quả đầu tư cho shophouse. Hiện nay, shophouse được chuyển nhượng với thời hạn sử dụng là 50 năm.

      Do thiếu quy định rõ ràng, nhiều chủ đầu tư đã đặt tên shophouse nhà phố thương mại cho nhà ‘kiểu’ liền kề. Người mua nhà cần xem xét kỹ trước khi giao dịch và chấp nhận ‘bất lợi’ là không thể đăng ký tạm trú, tạm vắng ở các căn shophouse này vì không phải là nơi ở.

      Những yếu tố tác động đến giá bán shophouse tại Lê Hồng Phong

      Giống như bất động sản khác, giá shophouse cũng do nhiều yếu tố quyết định. Sau đây là một số yếu tố có tác động đến giá shophouse Lê Hồng Phong :

      1. Vị trí : Shophouse Lê Hồng Phong ở vị trí đắc địa, gần khu vực kinh doanh nhộn nhịp, giao thông thuận tiện, có tiềm năng phát triển cao sẽ có giá bán cao hơn những shophouse ở vị trí xa trung tâm hoặc khu vực kinh doanh chậm phát triển.

      2. Diện tích : Shophouse tại Lê Hồng Phong có diện tích lớn hơn thường có giá bán cao hơn những shophouse có diện tích nhỏ hơn trong cùng một khu vực.

      3. Tiện ích xung quanh : Shophouse có nhiều tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí, cơ sở hạ tầng, giao thông, và các dự án phát triển khác sẽ tăng giá trị của shophouse.

      4. Tiềm năng kinh doanh : Shophouse Lê Hồng Phong nằm tại khu vực có khả năng kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng cao của khu vực xung quanh sẽ có giá bán cao hơn.

      5. Chất lượng xây dựng và thiết kế : Shophouse được xây dựng chất lượng cao, có thiết kế hiện đại và tiện nghi sẽ có giá bán cao hơn.

      6. Thị trường bất động sản : Giá shophouse ở Lê Hồng Phong cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình thị trường bất động sản địa phương và toàn cầu. Nếu thị trường đang tăng giá và có nhiều người mua, giá shophouse cũng sẽ tăng theo.

      Ngoài ra, giá bán shophouse Lê Hồng Phong cũng có thể do nhiều yếu tố khác như chính sách pháp lý, tình trạng kinh tế, nhu cầu thị trường, và tâm lý mua bán. Vì vậy, giá bán shophouse có thể biến động theo thời gian và các yếu tố thị trường.

      So sánh nhà phố thương mại shophouse và nhà mặt phố Lê Hồng Phong

      Về vị trí

      Nhà mặt phố có vị trí đắc địa, tiếp xúc trực tiếp với các tuyến phố chính và mặt đường lớn đẹp ở Đường Lê Hồng Phong. 

      Trong khi đó, Shophouse là những sản phẩm nằm trên mặt đường nội bộ của các Khu đô thị lớn do các Chủ đầu tư uy tín triển khai.

      Về số lượng và sự khan hiếm

      Shophouse Lê Hồng Phong là những sản phẩm Nhà phố thương mại được xây dựng trong các Khu đô thị, với số lượng liên tục gia tăng theo từng năm theo số dự án bất động sản được triển khai. 

      Còn số lượng Nhà mặt phố đang trở nên khan hiếm do quỹ đất tại khu vực trung tâm  ngày càng chật hẹp vì dân cư tăng.

      Về kiến trúc & thiết kế

      Shophouse ở Lê Hồng Phong có thiết kế hiện đại, đẹp đẽ và ấn tượng do sự đồng bộ hóa trong khu đô thị, với chiều cao xây từ 1-5 tầng. 

      Trong khi đó, Nhà mặt phố cho phép gia chủ lựa chọn thiết kế và xây dựng theo sở thích và mục đích kinh doanh, có thể xây dựng như Nhà hàng, khách sạn, Văn Phòng hoặc các tòa Building cao 10 tầng.

      Khách hàng tiềm năng

      Shophouse có mặt bằng kinh doanh hướng tới đối tượng khách hàng là dân cư trong khu đô thị, nhưng số lượng này hạn chế. 

      Còn nhà mặt phố có vị trí thuận tiện trên các con phố đông người qua lại, cho phép tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

      Mục đích đầu tư

      Khi đầu tư vào nhà mặt phố hoặc Shophouse, nhà đầu tư thường hướng đến việc kinh doanh thương mại hoặc cho thuê lại. Tuy nhiên, danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố đa dạng hơn so với Shophouse Lê Hồng Phong. 

      Cả hai đều có thể cung cấp các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như nhà hàng, cửa hàng thời trang, siêu thị mini và kinh doanh hàng nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, do Shophouse có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị, nên sẽ hạn chế hơn trong các hoạt động kinh doanh cần sự chuyên môn cao hơn như trụ sở, văn phòng công ty, khách sạn hoặc các dịch vụ đặc thù có tính quần thể hoặc địa phương.

      Ưu điểm của shophouse Đường Lê Hồng Phong, {Ditsrictname}

      Vị trí đắc địa, đông người lưu thông

      Shophouse là những căn hộ nằm ở vị trí đắc địa, ngay tại tầng trệt của các khu chung cư lớn, hoặc mặt phố sầm uất, thu hút nhiều người qua lại. Shophouse Lê Hồng Phong có thể dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng từ chính cư dân trong khu vực. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh hay cho thuê shophouse hiệu quả.

      Số lượng shophouse hạn chế

      Shophouse chỉ dành cho cư dân trong dự án nên số lượng shophouse ít hơn nhiều so với các loại hình bất động sản khác như chung cư, biệt thự hay liền kề. Trong các dự án tầm trung, shophouse chỉ chiếm khoảng 2-3% tổng số căn hộ, trong khi đó, các khu đô thị lớn hơn có thể có tới 5% shophouse.

      Vì có vị trí thuận lợi và số lượng hạn chế, shophouse tại Lê Hồng Phong không đủ cung cấp cho nhu cầu của thị trường. Điều này làm cho shophouse trở nên khan hiếm có và đắt giá.

      Sử dụng đa năng

      Shophouse là những căn hộ có 2 tầng riêng biệt, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như :

      • Kinh doanh cửa hàng : Shophouse Đường Lê Hồng Phong có vị trí đắc địa, thiết kế đẹp và phân chia rõ ràng giữa nơi ở và nơi kinh doanh. Shophouse phù hợp để kinh doanh cửa hàng, vì có nhiều cư dân trong khu vực, việc kinh doanh cửa hàng sẽ mang lại lợi nhuận cao.

      • Cho thuê làm văn phòng : Shophouse có thiết kế sang trọng, nằm ở mặt phố lớn, đáp ứng được các yêu cầu làm văn phòng đại diện cho các doanh nghiệp, tập đoàn.

      Dễ dàng di chuyển

      Vấn đề di chuyển là rất quan trọng đối với cửa hàng, do đó shophouse Lê Hồng Phong, {Ditsrictname} thường được xây dựng ở vị trí gần cầu thang, thang máy của chung cư hoặc có chỗ đỗ xe bên đường để thuận tiện cho việc mua sắm.

      Không chỉ vậy, khách hàng ngoài khu đô thị cũng có thể tiếp cận shophouse dễ dàng hơn. Thông thường, shophouse sẽ có thêm một bãi đỗ xe riêng ngay trước cửa hàng.

      Tính thanh khoản cao

      Shophouse Lê Hồng Phong còn có một ưu điểm nữa là tính thanh khoản cao, nhờ vào các yếu tố như vị trí, thiết kế và số lượng ít ỏi, các nhà đầu tư có thể an tâm về tính thanh khoản vì có thể bán, cho thuê shophouse một cách dễ dàng.

      Cho thuê lãi suất cao

      Bạn có biết rằng khi đầu tư vào các căn shophouse tại Lê Hồng Phong, bạn có thể thu về lợi nhuận từ 8-12%/năm, cao hơn nhiều so với việc cho thuê chung cư hay gửi tiết kiệm ngân hàng, và an toàn hơn so với việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

      Nhược điểm khi đầu tư shophouse Lê Hồng Phong, {PreDitsrict} {Ditsrictname}

      Lợi ích nhiều là thế tuy nhiên shophouse Lê Hồng Phong không phải không có những nhược điểm :

      Giá thành cao hơn so với nhiều loại bất động sản

      Do vị trí thuận lợi và số lượng có hạn, các căn shophouse thường có mức giá cao hơn so với các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề.

      Phụ thuộc vào yếu tố cư dân

      Một trong những nhược điểm của shophouse Lê Hồng Phong là sự phụ thuộc vào yếu tố cư dân. Nếu khu vực có ít cư dân sinh sống hoặc không thu hút được khách hàng tiềm năng, thì các căn shophouse sẽ khó có thể kinh doanh hiệu quả và thu hồi vốn. Do đó, khi đầu tư shophouse, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về đặc điểm của khu vực, mật độ dân cư, nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần chọn lựa loại hình kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng và không bị cạnh tranh quá nhiều bởi các căn shophouse khác trong khu vực.

      Quyền sở hữu bị giới hạn

      Khi bạn mua shophouse tại Lê Hồng Phong, {PreDitsrict} {Ditsrictname}, bạn sẽ được cấp sổ đỏ cho phần đất của căn shophouse. Tuy nhiên, sổ đỏ này chỉ có giá trị trong 50 năm và sau đó bạn sẽ phải gia hạn hoặc nhượng lại quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư.

      Một số điều cần lưu ý khi khách hàng đầu tư shophouse Lê Hồng Phong, {Ditsrictname}

      Để đảm bảo sinh lời khi đầu tư vào shophouse Lê Hồng Phong, theo các chuyên gia BĐS, nhà đầu tư cần xem xét 4 yếu tố then chốt sau. Điều này đặc biệt quan trọng vì việc đầu tư shophouse đòi hỏi một số tiền không nhỏ.

      Lựa chọn shophouse có tính thanh khoản cao

      Đầu tư vào bất động sản để ở và đầu tư vào bất động sản nhằm mục đích sinh lời là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Để một dự án mang lại lợi nhuận cho khoản đầu tư của bạn, hạng mục quan trọng nhất cần xem xét là thời gian thu hồi vốn đầu tư. Một dự án shophouse ở Lê Hồng Phong có tính thanh khoản nhanh cần phải có ba điều bắt buộc sau :

      1. Có vị trí đắc địa

      Shophouse Đường Lê Hồng Phong có thể vừa kinh doanh vừa để ở, nhưng để kinh doanh buôn bán hiệu quả thì cần một vị trí đẹp, sầm uất. Điều này đòi hỏi shophouse phải có mặt tiền, nằm gần các tuyến đường quan trọng, dân cư đông đúc và đi lại dễ dàng và sẽ quyết định khách hàng có tới lui cửa tiệm hay không và liệu đầu tư shophouse có sinh lời hay không.

      1. Khách hàng mục tiêu đang nhắm đến

      Đối tượng khách hàng của shophouse Lê Hồng Phong phụ thuộc vào vị trí của nó. Nếu shophouse nằm ở trung tâm thương mại, đối tượng khách hàng chủ yếu sẽ là người dân dự án và khách hàng của trung tâm. Trong khi đó, nếu shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng, đối tượng khách hàng chính sẽ là khách du lịch và khách quốc tế.

      1. Khả năng xoay vòng vốn

      Shophouse ở Lê Hồng Phong có tính linh hoạt cao hơn các tài sản khác vì chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như thương mại, dịch vụ và sinh hoạt hàng ngày. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến số lượng vốn đầu tư và hoàn vốn của người sử dụng.

      Cân nhắc tiềm năng kinh doanh của việc đầu tư shophouse

      Tiềm năng đầu tư shophouse Lê Hồng Phong, {PreDitsrict} {Ditsrictname} được đánh giá cao sẽ quyết định bởi vị trí và sản phẩm kinh doanh được lựa chọn để đáp ứng được sức cạnh tranh và nhu cầu của cư dân. Các chuyên gia ước tính rằng tỷ suất lợi nhuận thông thường có thể dao động từ 8 đến 12%, lớn hơn so với các tòa nhà cao tầng thương mại và sẽ có mức tăng trưởng vượt trội do vị trí và dân số ngày càng tăng.

      Ngoài ra, nhà đầu tư cần cân nhắc tiềm năng kinh doanh thông qua loại hình, sản phẩm, dịch vụ cung cấp để đáp ứng nhu cầu của cư dân dự án, đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong khu vực lân cận. Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng mật độ dân số để ước tính quy mô của mô hình kinh doanh hoặc tiêu chí dự án (cao cấp/trung bình …) nhằm thiết lập phân khúc thị trường mục tiêu và từ đó đưa ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

      Cân nhắc đến tính rủi ro của việc đầu tư

      Trong mỗi hình thức đầu tư, ngoài việc xem xét phần lợi nhuận đáng mong đợi thì nhà đầu tư nên lường trước những rủi ro tiềm ẩn để giảm thiểu và tránh gặp phải chúng. Một số rủi ro mà người mua cần lưu ý khi đầu tư shophouse Lê Hồng Phong bao gồm : 

      • Yếu tố thanh khoản và giá trị thực : Căn hộ Shophouse sẽ có giá trị đầu tư lớn, cao hơn căn hộ thông thường ít nhất 20%, cần tính toán kỹ lưỡng về tính thanh khoản và lợi nhuận để tránh mua phải giá quá cao, đặc biệt là các dự án Shophouse cao cấp.

      • Thời hạn sử dụng : Một số loại shophouse chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm. Để tránh mua nhầm, quý khách hàng cần phân biệt được loại có thời hạn sử dụng 50 năm và loại có thời gian sử dụng lâu dài. Đối với những nhà đầu tư Shophouse sinh lời, hạn chót không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn là người thích lướt sóng, đây chắc chắn là vấn đề cần được quan tâm. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về pháp luật, Shophouse khối đế hay Shophouse liền kề và việc chủ đầu tư cam kết gia hạn thời gian sử dụng bao nhiêu năm.

      • Tiến độ bàn giao : Đối với những căn Shophouse tại Lê Hồng Phong đang trong quá trình xây dựng và chưa bàn giao, rủi ro chậm bàn giao cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiền bạc, phương án đầu tư sinh lời và cơ hội mua bán của khách hàng.”

      Quan tâm đến vấn đề pháp lý shophouse

      Khi đầu tư Shophouse Lê Hồng Phong, {Ditsrictname}, hợp đồng mua bán cần giải quyết các vấn đề sau để đảm bảo quyền lợi hợp pháp và an toàn giao dịch : 

      Giá thỏa thuận mua bán, khung thời gian chuyển nhượng, chất lượng công trình bàn giao, thỏa thuận giá quản lý, dịch vụ, điện, nước, đơn vị quản lý vận hành, các sản phẩm được và không được phép kinh doanh tại Shophouse. 

      Vấn đề công chứng hợp đồng mua bán cũng cần được quan tâm. Đối với trường hợp khách hàng mua Shophouse sang tay thì bắt buộc phải công chứng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nguồn tiền của bản thân thì tốt nhất khách hàng nên đi công chứng tài sản để tối ưu pháp lý khi đầu tư shophouse.

      Bán Nhà phố thương mại (Shophouse) tại Quận Ngô Quyền, Hải Phòng 2025

      Xem thêm