Tỉnh/Thành
Quận/Huyện
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phường/Xã
      Tất cả
      Đường/Phố
      Tất cả
      Phòng ngủ
      Phòng tắm
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Mua bán Nhà phố thương mại (Shophouse) tại Đường Hồ Tây, Quận Tây Hồ, Hà Nội năm 2025

      Có 4 Nhà phố thương mại (Shophouse) đang giao dịch mua bán tại Đường Hồ Tây, Quận Tây Hồ, Hà Nội

      Bán nhà phố shophouse 8 tầng, 84 m2, giá 25,8 tỷ tại Đường Hồ Tây - Quảng An - Tây Hồ - Hà Nội

      25.8 tỷ 84 m2 307,15 triệu/m2
      chính chủ chuyển sang pháp, định cư,cần bán ngay ngôi nhà mặt phố siêu đẹp tại Phố VIP Tây Hồ Tây- Q. Tây Hồ chỉ nhỉnh 25 tỉ.+ Nhà nằm tại vị trí Vip nhất...
      Đường Hồ Tây, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

      Bán căn nhà phố shophouse 4 tầng, 132 m2, giá 45 tỷ tại Đường Hồ Tây - Tây Hồ - Hà Nội

      45 tỷ 132 m2 340,91 triệu/m2
      Bán nhà nhà phố thương mại liên kế khu đô thị Starlake, Tây Hồ, TP Hà Nội.DT 132m MT 6m Vị trí đẹp, thoángĐang sẵn dòng tiền cho thuê.Nhà thiết kế...
      Dự án KĐT Tây Hồ Tây - Starlake Hà Nội, Tây Hồ, Hà Nội

      Bán nhanh shop house 3 tầng, 240 m2, giá tốt tại Đường Hồ Tây - Tây Hồ - Hà Nội

      Thỏa thuận 240 m2
      căn biệt thự song lập K5 -KDT Starlake Tây Hồ- DT 240m2- 3 tầng hoàn thiện mặt ngoài, có hố chờ thang máy- Lô góc, view vườn hoa đẹp nhất dự ánanh/chị có...
      Dự án KĐT Tây Hồ Tây - Starlake Hà Nội, Quận Tây Hồ, Hà Nội

      Cần bán nhà phố - shophouse 4 tầng, 154 m2, giá 70 tỷ tại Đường Hồ Tây - Tây Hồ - Hà Nội

      70 tỷ 154 m2 454,55 triệu/m2
      Bán nhà phố thương mại khu đô thị Starlake:- Mặt đường 40m, vị trí đẹp, trục đường đẹp, KD ngày đêm.- căn hộ góc đẹp, nhà phố thương mại 2 MT trc...
      KĐT Tây Hồ Tây - Starlake Hà Nội, Tây Hồ, Hà Nội

      Tìm hiểu về shophouse

      Shophouse là gì?

      Shophouse còn được gọi là nhà phố thương mại, đây là một hình thức kết hợp giữa căn hộ nhà ở và cửa hàng thương mại, thường nằm tại tầng 1 của các tòa nhà chung cư hoặc mặt tiền các trục đường chính. Loại hình bất động sản này rất phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới và đang được ưa chuộng trên thị trường bất động sản Việt Nam nhờ khả năng sinh lời ổn định.  

      Lịch sử hình thành

      Shophouse khá phổ biến ở các nước phát triển tại Châu Á, nổi tiếng với các dãy phố mua sắm như Geylang (Singapore), Malacca (Malaysia),.... Trong những năm gần đây, loại hình shophouse mới xuất hiện trong các dự án khu đô thị và chung cư tại Việt Nam, điển hình như: Vinhomes Times Ditsrict, Vinhomes Riverside, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand Ditsrict Hillside Residence và nhiều dự án khác.

      Đặc điểm

      Shophouse có những đặc điểm nổi bật về diện tích, không gian và vị trí kinh doanh. Có thể kể đến như:

      • Về kiến trúc

      Shophouse được thiết kế và xây dựng linh hoạt, thường có ít nhất 2 tầng với kiến trúc thông tầng tương tự như căn penthouse hoặc duplex. Cầu thang được thiết kế thẩm mỹ và nằm bên trong căn shophouse. Tầng trệt thường được dùng để kinh doanh cửa hàng, quán cafe, mỹ phẩm, thời trang,... trong khi tầng 2 và 3 thường được sử dụng cho mục đích ở.

      Shophouse thường có một hoặc hai mặt tiền trong các dự án chung cư cao tầng, và được thiết kế để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng. Chúng thường nằm trong các khu trung tâm thương mại, được thiết kế như một chuỗi nhà phố với các tiện ích hiện đại, không gian vui chơi giải trí đi kèm.

      • Về vị trí

      Đa số các căn shophouse thường được thiết kế gần trục đường chính của khu dân cư đông đúc. Loại hình bất động sản này thường xuất hiện tại các khu trung tâm thương mại, thành phố lớn, và khu đô thị, nơi có nhu cầu mua sắm cao.

      Những điều cần biết về pháp lý shophouse Hồ Tây, {Ditsrictname}

      Đối với việc mua bán shophouse Đường Hồ Tây, nhà đầu tư cần chú ý đến các vấn đề như: tình trạng của shophouse, thời gian giao nhận, chi phí quản lý, quy định về sử dụng shophouse trong dự án,...

      Trong trường hợp có tranh chấp xảy ra khi mua bán hoặc thuê nhà phố thương mại Hồ Tây, hai bên thường phải tự xử lý vấn đề này. Luật Dân sự sẽ là công cụ điều chỉnh chính đối với trường hợp này. Do đó, trước khi mua bán shophouse tại Hồ Tây, bạn cần nắm rõ về pháp lý liên quan.

      Shophouse Đường Hồ Tây được phân thành hai loại chính là shophouse khối đế của tòa nhà chung cư và shophouse liền kề.

      • Shophouse khối đế tại Hồ Tây

      Đây là loại hình bất động sản được thiết kế tại tầng đế của các tòa nhà chung cư, thường từ tầng 1 đến tầng 5. Thời hạn sử dụng của shophouse khối đế là 50 năm. Trong thời gian này, nhà đầu tư có quyền sử dụng shophouse để thực hiện mục đích kinh doanh của mình. Sau khi hết thời hạn 50 năm kể từ ngày mua, căn shophouse khối đế Hồ Tây sẽ được trả lại cho chủ đầu tư. Loại hình shophouse khối đế này không phải dùng để cư trú, do đó, nhà đầu tư sẽ không được cấp các giấy tờ như tạm trú, tạm vắng.

      • Shophouse thấp tầng liền kề tại Hồ Tây

      Đây là loại nhà liền kề được xây dựng trên các trục đường phố và khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt. Đối với loại hình shophouse này, các quy định được áp dụng tương tự như đối với các căn biệt thự.

      Khác với shophouse khối đế, các căn shophouse Hồ Tây thấp tầng liền kề sẽ được cấp quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài theo quy định của Luật Đất đai. Khu vực kinh doanh và khu vực nhà ở của shophouse loại này cần được tách biệt nhau để tránh việc sử dụng bất động sản sai mục đích.

      Những yếu tố nào quyết định đến giá trị của shophouse Hồ Tây khi đầu tư?

      Yếu tố về vị trí địa lý

      Shophouse là loại hình đầu tư có giá trị phụ thuộc vào vị trí. Do đó, khách hàng và nhà đầu tư thường rất quan tâm đến việc chọn Shophouse ở đâu.

      Shophouse Hồ Tây nằm ở những vị trí thuận lợi như mặt tiền đường lớn, khu dân cư đông đúc, hay gần các khu chung cư sầm uất sẽ có lợi thế hơn về mặt kinh doanh hay cho thuê. Đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn Shophouse.

      Giá trị đầu tư Shophouse cũng phụ thuộc vào yếu tố xã hội. Những nơi có dân số đông và tăng trưởng nhanh sẽ làm tăng giá trị của bất động sản ở đó. Đó là lý do tại sao có những căn Shophouse trong cùng một dự án mà giá bán khác nhau hàng tỷ đồng.

      Yếu tố chất lượng sản phẩm

      Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Shophouse Đường Hồ Tây có thiết kế hiện đại, thông minh và linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Shophouse có 2 cửa riêng biệt, một cửa dành cho khu vực kinh doanh ở tầng trệt, một cửa dành cho khu vực sinh hoạt ở tầng lửng. Nhờ vậy, chủ nhà có thể vừa ở vừa kinh doanh hoặc cho thuê một trong hai khu vực để tăng thu nhập.

      Tuy nhiên, để đánh giá một căn Shophouse, không chỉ nhìn vào thiết kế chung mà còn phải xem xét nhiều yếu tố khác. Đầu tiên là vị trí của Shophouse, có tiềm năng phát triển hay không, có thu hút khách hàng hay không. Tiếp theo là chất lượng của Shophouse, bao gồm thiết kế cụ thể, chất liệu xây dựng, tính năng đa dụng, tiện ích đi kèm…

      Chất lượng sản phẩm không chỉ phụ thuộc vào thiết kế mà còn liên quan đến chủ đầu tư dự án. Nhà đầu tư nên chọn những chủ đầu tư có uy tín, có kinh nghiệm, có cam kết về tiến độ và pháp lý. Tránh những chủ đầu tư lừa đảo, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

      Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên nhìn xa hơn về tiềm năng phát triển của Shophouse Hồ Tây trong tương lai. Có thể hiện tại Shophouse không nằm ở vị trí thuận lợi, nhưng nếu sau này khu vực này có sự thay đổi lớn, dân cư tăng cao, thì Shophouse sẽ có giá trị cao hơn và nhà đầu tư sẽ có lợi thế về kinh doanh và cho thuê Shophouse tại Hồ Tây, {PreDitsrict} {Ditsrictname}.

      Yếu tố kinh tế và thị trường

      Thu nhập từ Shophouse ở Hồ Tây phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là thị trường. 

      • Nếu thị trường phát triển, nhu cầu tiêu dùng cao, thì Shophouse sẽ có lợi thế khi kinh doanh hoặc cho thuê làm văn phòng. 

      • Ngược lại, nếu thị trường ế ẩm, nhu cầu tiêu dùng thấp, thì Shophouse sẽ khó sinh lời. 

      Do đó, nhà đầu tư nên chọn những Shophouse Hồ Tây nằm ở những khu vực có dân cư đông đúc, có nhiều loại hình thị trường kinh doanh khác nhau. Những khu vực này sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn và tăng giá trị của Shophouse.

      Yếu tố pháp lý bất động sản

      Pháp lý là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư vào bất kỳ loại hình bất động sản nào, kể cả Shophouse tại Hồ Tây, {Ditsrictname}. Pháp lý giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư, ngăn ngừa các trường hợp lừa đảo và tranh chấp khi mua bán bất động sản.

      Nhà đầu tư cần có các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng để chứng minh quyền sở hữu Shophouse, cũng như để thuận tiện cho việc thanh khoản và minh bạch. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng phải tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng, cho thuê, thế chấp… liên quan đến Shophouse.

      Shophouse Hồ Tây là loại hình bất động sản hấp dẫn nhiều người. Tuy nhiên, không phải Shophouse nào cũng có giá trị cao. Nhà đầu tư phải biết cách đánh giá một Shophouse có tiềm năng hay không, dựa vào 4 yếu tố đã nêu trên, đó là cách đầu tư thông minh và an toàn nhất.

      Sự khác nhau giữa shophouse, nhà mặt phố và biệt thự phố ở Hồ Tây

      Về mục đích đầu tư 

      Nhà đầu tư khi quyết định rót tiền vào nhà mặt phố hay Shophouse tại Hồ Tây thì đều nhắm đến hoạt động kinh doanh thương mại hoặc cho thuê sinh lời. Cả hai loại hình này đều có các dịch vụ kinh doanh cơ bản như: nhà hàng, thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hàng nhu yếu phẩm dành cho cư dân lân cận,... Tuy nhiên, danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố có tính đa dạng cao hơn so với Shophouse. 

      Vì Shophouse Hồ Tây liên quan chặt chẽ đến quy hoạch của khu đô thị, nên nó hạn chế hơn trong việc kinh doanh các hoạt động đòi hỏi sự chuyên môn cao, chẳng hạn như trụ sở văn phòng, dịch vụ khách sạn hoặc các mặt hàng địa phương đặc thù,...

      Về vị trí và thiết kế 

      Shophouse Đường Hồ Tây thường nằm trong khu đô thị đã được quy hoạch hoàn chỉnh, tiếp giáp với tuyến đường nội bộ của khu đô thị. Thiết kế của Shophouse thường là quy hoạch cứng, không thể điều chỉnh hoặc thay đổi cấu trúc. Trái lại, nhà mặt phố cho phép nhà đầu tư xin cấp phép thay đổi cấu trúc và xây dựng lại một cách độc lập mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và quy hoạch của các nhà kế bên. 

      Điều này làm cho nhà mặt phố Hồ Tây có khả năng điều chỉnh công năng sử dụng cao hơn so với Shophouse Hồ Tây, {Ditsrictname}. Nhất là đối với các dịch vụ kinh doanh có tính chuyên môn cao như tòa nhà văn phòng, khách sạn,... miễn là khu đất đáp ứng đủ diện tích được xin cấp phép quy hoạch và xây dựng.

      Về đối tượng khách hàng tiềm năng

      Shophouse ở Hồ Tây chủ yếu hướng đến khách hàng trong cùng quần thể khu đô thị. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ bên ngoài khu đô thị hạn chế do đặc thù của quy hoạch và thiết kế.

      Trong khi đó, nhà mặt phố, biệt thự phố Đường Hồ Tây nằm trên các tuyến phố có lưu lượng người đi lại đông đúc và dễ tiếp cận. Do đó, ngoài khách hàng trong khu vực lân cận, biệt thự phố và nhà mặt phố tại Hồ Tây còn thu hút một lượng lớn khách hàng ngẫu nhiên hoặc khách hàng thường xuyên đi lại trên tuyến phố đó, nhờ vào sự thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ.

      Ưu điểm khi đầu tư shophouse Đường Hồ Tây

      - Vị trí đắc địa

      Shophouse là mô hình được chủ đầu tư ưu tiên thiết kế tại những nơi có lượng người qua lại đông đúc, như trung tâm dự án hay các tuyến phố lớn. Nhờ vậy, shophouse có thể hút khách tiềm năng không chỉ từ khu chung cư mà còn từ khu đô thị xung quanh. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse tại Đường Hồ Tây được hiệu quả.

      - Tính ứng dụng cao

      Với thiết kế từ 2 – 3 tầng trở lên, các căn Shophouse ở Hồ Tây, {Ditsrictname} có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như kinh doanh, làm văn phòng hay cho thuê, và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

      - Số lượng giới hạn

      Shophouse chỉ dành cho cư dân trong dự án nên số lượng căn hộ sẽ dao động theo số cư dân dự kiến, chiếm khoảng 2-3% tổng số căn hộ ở các dự án tầm trung, và có thể tăng lên 5% ở các khu đô thị lớn hơn.

      Shophouse Hồ Tây do có lợi thế về vị trí và số lượng ít ỏi nên khi ra mắt thị trường sẽ rất được săn đón và khan hiếm.

      - Thiết kế thông minh và tiện lợi

      Các căn hộ shophouse tại Đường Hồ Tây có thiết kế gồm 2 tầng riêng biệt nên có thể phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau như:

      • Kinh doanh cửa hàng: Shophouse có vị trí thuận lợi, thiết kế sang trọng và không gian ở tách biệt với không gian kinh doanh, nên rất phù hợp để mở cửa hàng, với lượng khách hàng tiềm năng là cư dân sống ở các căn hộ xung quanh, đây sẽ là phương án mang lại lợi nhuận cao và nhanh. 

      • Cho thuê làm văn phòng: Shophouse cũng có thể đáp ứng được các yêu cầu làm văn phòng đại diện cho các công ty, tập đoàn lớn, vì shophouse có thiết kế rộng rãi, nằm ở tầng trệt, có vị trí đẹp trong khu chung cư, và có mặt tiền đường lớn.

      - Thuận tiện di chuyển

      Việc này cũng giống như bạn chọn vị trí cửa hàng có mặt tiền rộng, lượng khách tấp nập, thoáng mát dễ tới và gây ấn tượng. Shophouse Hồ Tây thường được xây ở những vị trí gần cầu thang chung cư hoặc có khu vực để xe bên đường để thu hút nhiều khách hàng mua đồ vội. Ngoài ra, để các Nhà phố thương mại phát triển tốt thì các chủ đầu tư thường có bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng.

      - Thanh khoản tốt

      Shophouse Đường Hồ Tây còn có lợi thế về tính thanh khoản cao, do các yếu tố như vị trí, thiết kế và số lượng ít ỏi, các nhà đầu tư có thể an tâm về tính thanh khoản vì có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.

      - Sinh lời cao từ việc cho thuê

      Bạn có thể không ngờ rằng tỉ lệ khai thác của các căn Shophouse tại Hồ Tây, {PreDitsrict} {Ditsrictname} đạt khoảng 8-12%/năm, con số này cao hơn nhiều so với bạn cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng, ít rủi ro hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.

      - Cơ hội tăng giá trị tài sản

      Tất nhiên nếu bạn có thể tự kinh doanh, mở cửa hàng, siêu thị thì quá tốt rồi. Shophouse có diện tích rộng, phù hợp kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề. Bạn cũng không phải bận tâm chi phí thuê mặt bằng với giá cao hàng tháng nữa qua đó giá trị tài sản của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.

      Hạn chế khi đầu tư shophouse Hồ Tây, {Ditsrictname}

      Bên cạnh những ưu điểm trên, shophouse Hồ Tây có một vài nhược điểm như sau : 

      - Vốn đầu tư lớn

      Những căn shophouse Hồ Tây thường có giá bán cao hơn căn hộ, yêu cầu các nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền lớn hơn so với việc mua căn hộ. Vì có vị trí đắc địa và số lượng hạn chế thì giá bán sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề, yêu cầu các nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền lớn hơn để sở hữu nó.

      - Cộng đồng dân cư phải đông

      Shophouse thường phục vụ cho kinh doanh buôn bán nên cần có một cộng đồng dân cư sầm uất để đảm bảo lợi nhuận từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.

      - Hạn chế quyền sở hữu

      Tại một số dự án shophouse Hồ Tây, khi mua một căn Shophouse, bạn sẽ được nhận sổ đỏ, sổ hồng nhưng chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm.

      5 Điểm cần lưu ý khi mua shophouse Hồ Tây, {PreDitsrict} {Ditsrictname}

      Cân nhắc mục đích khi mua

      Khi quyết định mua shophouse Hồ Tây, bạn cần xác định mục đích sử dụng: để ở, cho thuê hay kinh doanh. Bạn cần tính toán sử dụng hợp lý vì mỗi căn shophouse chỉ phù hợp với một loại mục đích kinh doanh. Bạn cũng cần chú ý đến tiềm năng của căn hộ, phụ thuộc vào vị trí và lựa chọn kinh doanh phù hợp. Các chuyên gia cho biết tỷ suất lợi nhuận khi kinh doanh shophouse khoảng 8% - 12%, nhờ vị trí đẹp và dân cư tăng dần.

      Chọn vị trí thích hợp

      Dự án shophouse thường tọa lạc ở trung tâm Hồ Tây, nhưng cũng có nhiều dự án ở vùng xa trung tâm. Để đầu tư vào shophouse cho thuê hoặc kinh doanh, bạn cần có nguồn vốn lớn và đánh giá sơ bộ thị trường, khả năng tiêu thụ hàng hóa tại khu vực. 

      Các yếu tố liên quan đến dân cư như mật độ dân số, trình độ dân trí, thu nhập bình quân đầu người và các dịch vụ tiện ích quanh khu vực cũng ảnh hưởng đến tiềm năng kinh doanh và khả năng cho thuê lại shophouse. Vị trí đắc địa sẽ giúp cho việc cho thuê hoặc bán lại căn hộ shophouse dễ dàng hơn trong tương lai.

      Giá của shophouse

      Shophouse Hồ Tây có một nhược điểm lớn là giá bán rất cao, không phải khách hàng nào cũng có khả năng sở hữu. So với các căn hộ thông thường, giá của shophouse thường cao hơn khoảng 20%, thậm chí có dự án cao gấp đôi.

      Lý do cho sự chênh lệch này là shophouse rất hiếm, nhưng lại có tiềm năng cho thuê rất tốt, mang lại lợi nhuận cao hơn so với gửi tiết kiệm hay cho thuê căn hộ bình thường.

      Tiềm năng tăng giá của căn hộ shophouse có cao không?

      Shophouse có tỷ suất lợi nhuận khác nhau tùy theo vị trí. Mức lợi nhuận bình quân hiện nay dao động từ 8% đến 12%/năm. Nếu khu chung cư đông dân cư, nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ cao thì giá trị của Shophouse Đường Hồ Tây sẽ tăng nhanh hơn so với căn hộ chung cư.

      Cần lưu ý gì trước khi ký hợp đồng mua bán căn hộ Shophouse?

      Nhà đầu tư cần chú ý các điều khoản sau khi ký hợp đồng mua bán Shophouse Hồ Tây, {Ditsrictname} :

      • Thời gian nhận Shophouse. 

      • Phí quản lý vận hành khi kinh doanh Shophouse. 

      • Chất lượng và chi tiết của Shophouse khi bàn giao. 

      • Các ngành hàng không được hoặc bị giới hạn kinh doanh tại Shophouse.

      • Đơn vị chịu trách nhiệm quản lý vận hành sau này. 

      • Cách tính giá điện nước cho khu nhà phố thương mại.