Sở hữu ngay nhà phố - shophouse 1 tầng, 600 m2, giá 13,8 tỷ tại Đường Ba La - Hà Đông - Hà Nội
Hot:
Thông tin.
Lô
Sở hữu lâu dài (đã có
Tòa nhà mới hoạt động 2018.
Gồm 4 tòa tháp tổng 1000
Trước cho thuê làm
Có 2 Nhà phố thương mại (Shophouse) đang giao dịch mua bán tại Đường Ba La, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Hà Nội
Hot:
Thông tin.
Lô
Sở hữu lâu dài (đã có
Tòa nhà mới hoạt động 2018.
Gồm 4 tòa tháp tổng 1000
Trước cho thuê làm
Shophouse, hay còn được gọi là nhà phố thương mại, là một mô hình kết hợp giữa căn hộ để ở và cửa hàng kinh doanh thương mại. Shophouse phổ biến ở các quốc gia phát triển và ngày càng được ưa chuộng trên thị trường bất động sản Việt Nam vì khả năng sinh lời ổn định.
Lịch sử shophouse bắt nguồn từ thế kỷ XIX trong thời kỳ thuộc địa, được hình thành và phát triển mạnh ở một số quốc gia Đông Nam Á. Hiện nay, shophouse trở nên phổ biến tại các quốc gia Châu Á phát triển như dãy nhà phố thương mại ở Penang, Malacca thuộc Malaysia. Ở châu Âu, cũng có những shophouse nổi tiếng như Avenue Montaigne Paris, 5th Avenue,... đều xuất hiện trong những khu mua sắm sầm uất, hiện đại và sang trọng nhất thế giới.
Shophouse khối đế tại Ba La được thiết kế tại tầng đế của các tòa chung cư, thường nằm ở tầng 1 - tầng 5 và có thời hạn sử dụng trong vòng 50 năm. Trong thời gian này, nhà đầu tư có quyền kinh doanh cá nhân. Sau 50 năm, chủ sở hữu phải trả lại cho chủ đầu tư. Loại shophouse này không phải là nơi để ở nên nhà đầu tư không được cung cấp giấy tờ tạm trú hay tạm vắng,...
Shophouse liền kề Ba La là dạng nhà phố thương mại thấp tầng được xây dựng trên các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được phê duyệt. Shophouse liền kề được coi như các căn biệt thự, có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài theo luật Đất đai.
Diện tích của shophouse liền kề thường từ khoảng 85m2 - 250m2. Thiết kế của shophouse liền kề Đường Ba La thường có 4 - 5 tầng, trong đó 2 tầng đầu tiên dành cho kinh doanh, các tầng còn lại dùng cho sinh hoạt chung của gia đình. Loại hình này không chỉ cung cấp không gian kinh doanh thuận tiện mà còn mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp cho chủ sở hữu.
Shophouse Ba La hay còn gọi là nhà phố thương mại Ba La, là loại bất động sản được sử dụng cho cả mục đích kinh doanh và để ở. Tuy nhiên, trong các quy định pháp luật liên quan đến xây dựng, nhà ở, đầu tư, đất đai, kinh doanh bất động sản,... vẫn chưa có định nghĩa cụ thể về shophouse, dẫn đến việc tính pháp lý của shophouse còn nhiều điều chưa rõ ràng.
Hiện tại, có hai loại shophouse tại Ba La được quy định về khung pháp lý về sở hữu và sử dụng:
Shophouse Đường Ba La thuộc khối đế của các toà chung cư
Thời hạn sở hữu là 50 năm. Sau khi hết thời hạn này, Nhà nước có thể gia hạn quyền sử dụng nếu người sử dụng vẫn có nhu cầu sử dụng căn shophouse.
Muốn sử dụng vừa kinh doanh vừa để ở, shophouse Ba La phải được xây dựng trong các dự án đã được cấp phép sử dụng với mục đích kinh doanh kết hợp với việc ở.
Loại hình này không được sử dụng làm nhà ở, do đó, không cho phép đăng ký tạm trú, tạm vắng tại địa chỉ shophouse này.
Shophouse khu vực Ba La là các biệt thự thấp tầng xây dựng liền kề
Được cấp sổ đỏ lâu dài.
Áp dụng các quy định pháp luật như với biệt thự và nhà liền kề.
Nhà nước nghiêm cấm việc sử dụng bất động sản sai mục đích, nên khu vực để ở và khu vực kinh doanh của shophouse Ba La phải được tách biệt với nhau.
Quy trình giao dịch mua bán shophouse ở Ba La, {Ditsrictname} thường tương tự như khi mua bán các loại bất động sản khác. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có quy định pháp luật cụ thể về shophouse, nên khi xảy ra tranh chấp, việc xử lý có thể gặp nhiều khúc mắc. Các tranh chấp này sẽ được xử lý dựa trên khung pháp lý bất động sản hiện hành và các hợp đồng mua bán, cho thuê. Vì vậy, shophouse tại Ba La cũng chịu sự điều chỉnh của Luật Dân sự.
Các yếu tố ảnh hưởng tới giá bán shophouse Đường Ba La bao gồm:
Vị trí: Vị trí của shophouse là yếu tố quan trọng nhất. Shophouse nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần các khu vực kinh doanh sầm uất, khu vực du lịch hoặc khu vực phát triển sẽ có giá bán cao hơn shophouse Đường Ba La nằm tại vị trí hẻo lánh, dân cư thưa thớt, ít điều kiện phát triển.
Diện tích: Shophouse có diện tích lớn thường có giá cao hơn so với shophouse nhỏ hơn trong cùng một khu vực.
Mặt tiền: Nhà phố thương mại Ba La có mặt tiền rộng, đẹp và thoáng thường có giá bán cao.
Tiện ích xung quanh: Sự hiện diện của các tiện ích xung quanh shophouse cũng ảnh hưởng đến giá bán. Shophouse tại Ba La gần các trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí, khu văn phòng, khu chung cư,... có thể có giá trị cao hơn.
Tiềm năng phát triển: Khu vực có kế hoạch phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, có tiềm năng kinh tế phát triển mạnh sẽ có giá bán bất động sản cao hơn.
Chất lượng xây dựng: Shophouse Đường Ba La được xây dựng chắc chắn, sử dụng các vật liệu chất lượng cao thường có giá bán cao hơn.
Tình trạng thị trường: Thị trường bất động sản sôi động thì giá bán shophouse Ba La có thể tăng. Ngược lại, trong thị trường suy thoái, giá bán có thể giảm.
Cả Shophouse và nhà liền kề Đường Ba La đều là loại hình bất động sản kiểu mới và có sự tương đồng trong thiết kế.
Cả hai loại hình này đều là dãy nhà liền kề, tức là các căn nhà được xây dựng sát nhau, liên tiếp mà không có khoảng trống hoặc sân vườn ngăn cách giữa các căn nhà.
Shophouse Ba La chú trọng đến công năng của căn nhà, kết hợp giữa việc ở và kinh doanh, trong khi nhà liền kề chỉ thiết kế phục vụ cho việc sinh hoạt gia đình.
Mặt bằng tầng 1 của Shophouse thường được tối ưu và sử dụng không gian nhiều hơn để kinh doanh. Từ tầng 2 trở lên là nơi để ở. Mật độ xây dựng của Shophouse thường là 100%.
Shophouse tại Ba La thường nằm trong một khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, tiếp giáp với tuyến đường nội bộ của khu đô thị, với quy hoạch cứng không thể điều chỉnh hay thay đổi cấu trúc. Trong khi đó, nhà liền kề tại Ba La cho phép nhà đầu tư xin cấp phép thay đổi cấu trúc và xây dựng lại một cách độc lập, mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và quy hoạch của các ngôi nhà cạnh bên. Điều này làm cho công năng sử dụng của nhà liền kề cao hơn, bao gồm việc sử dụng làm trụ sở văn phòng, cơ sở đào tạo hoặc kinh doanh.
- Vị trí đắc địa
Shophouse là mô hình được chủ đầu tư ưu tiên thiết kế tại những nơi có lượng người qua lại đông đúc, như trung tâm dự án hay các tuyến phố lớn. Nhờ vậy, shophouse có thể hút khách tiềm năng không chỉ từ khu chung cư mà còn từ khu đô thị xung quanh. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse tại Đường Ba La được hiệu quả.
- Tính ứng dụng cao
Với thiết kế từ 2 – 3 tầng trở lên, các căn Shophouse ở Ba La, {Ditsrictname} có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như kinh doanh, làm văn phòng hay cho thuê, và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
- Số lượng giới hạn
Shophouse chỉ dành cho cư dân trong dự án nên số lượng căn hộ sẽ dao động theo số cư dân dự kiến, chiếm khoảng 2-3% tổng số căn hộ ở các dự án tầm trung, và có thể tăng lên 5% ở các khu đô thị lớn hơn.
Shophouse Ba La do có lợi thế về vị trí và số lượng ít ỏi nên khi ra mắt thị trường sẽ rất được săn đón và khan hiếm.
- Thiết kế thông minh và tiện lợi
Các căn hộ shophouse tại Đường Ba La có thiết kế gồm 2 tầng riêng biệt nên có thể phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau như:
Kinh doanh cửa hàng: Shophouse có vị trí thuận lợi, thiết kế sang trọng và không gian ở tách biệt với không gian kinh doanh, nên rất phù hợp để mở cửa hàng, với lượng khách hàng tiềm năng là cư dân sống ở các căn hộ xung quanh, đây sẽ là phương án mang lại lợi nhuận cao và nhanh.
Cho thuê làm văn phòng: Shophouse cũng có thể đáp ứng được các yêu cầu làm văn phòng đại diện cho các công ty, tập đoàn lớn, vì shophouse có thiết kế rộng rãi, nằm ở tầng trệt, có vị trí đẹp trong khu chung cư, và có mặt tiền đường lớn.
- Thuận tiện di chuyển
Việc này cũng giống như bạn chọn vị trí cửa hàng có mặt tiền rộng, lượng khách tấp nập, thoáng mát dễ tới và gây ấn tượng. Shophouse Ba La thường được xây ở những vị trí gần cầu thang chung cư hoặc có khu vực để xe bên đường để thu hút nhiều khách hàng mua đồ vội. Ngoài ra, để các Nhà phố thương mại phát triển tốt thì các chủ đầu tư thường có bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng.
- Thanh khoản tốt
Shophouse Đường Ba La còn có lợi thế về tính thanh khoản cao, do các yếu tố như vị trí, thiết kế và số lượng ít ỏi, các nhà đầu tư có thể an tâm về tính thanh khoản vì có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.
- Sinh lời cao từ việc cho thuê
Bạn có thể không ngờ rằng tỉ lệ khai thác của các căn Shophouse tại Ba La, {PreDitsrict} {Ditsrictname} đạt khoảng 8-12%/năm, con số này cao hơn nhiều so với bạn cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng, ít rủi ro hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.
- Cơ hội tăng giá trị tài sản
Tất nhiên nếu bạn có thể tự kinh doanh, mở cửa hàng, siêu thị thì quá tốt rồi. Shophouse có diện tích rộng, phù hợp kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề. Bạn cũng không phải bận tâm chi phí thuê mặt bằng với giá cao hàng tháng nữa qua đó giá trị tài sản của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.
Bên cạnh những ưu điểm trên, shophouse Ba La có một vài nhược điểm như sau :
- Vốn đầu tư lớn
Những căn shophouse Ba La thường có giá bán cao hơn căn hộ, yêu cầu các nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền lớn hơn so với việc mua căn hộ. Vì có vị trí đắc địa và số lượng hạn chế thì giá bán sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề, yêu cầu các nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền lớn hơn để sở hữu nó.
- Cộng đồng dân cư phải đông
Shophouse thường phục vụ cho kinh doanh buôn bán nên cần có một cộng đồng dân cư sầm uất để đảm bảo lợi nhuận từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.
- Hạn chế quyền sở hữu
Tại một số dự án shophouse Ba La, khi mua một căn Shophouse, bạn sẽ được nhận sổ đỏ, sổ hồng nhưng chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm.
Lựa chọn vị trí shophouse Đường Ba La có tiềm năng phát triển tốt là việc rất quan trọng. Shophouse càng gần khu dân cư sẽ có khả năng sinh lợi cao hơn những nơi ít người qua lại.
Giới hạn về số căn shophouse trong dự án: Hiện nay, xây dựng shophouse chủ yếu để phục vụ nhu cầu của cư dân, do đó số lượng căn shophouse tại Ba La thường bị giới hạn, chỉ chiếm khoảng 2-5% tổng số lượng căn hộ trong dự án.
Khả năng thanh khoản và nhu cầu cho thuê shophouse là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Nhà đầu tư nên ưu tiên vào các khu vực thương mại phát triển, có dân cư đông và tỷ lệ cạnh tranh không quá cao.
Pháp lý của shophouse ở Ba La: Hiện tại, shophouse có 2 hình thức sở hữu: sở hữu 50 năm (shophouse nằm tại vị trí tầng 1-2 của chung cư) và sở hữu sổ đỏ lâu dài (shophouse biệt thự liền kề 4-5 tầng nằm trong các dãy nhà phố trong khu đô thị).
Mật độ dân cư tại khu vực xung quanh shophouse Ba La là bao nhiêu? Dân số là yếu tố quyết định đến khả năng kinh doanh sau này của shophouse.
Chi phí vận hành, chi phí dịch vụ của shophouse tại Ba La cũng cần được tính toán kỹ càng, giúp bạn so sánh với các dự án shophouse khác và đảm bảo yêu cầu về lợi nhuận.
Nắm bắt được đặc tính của từng loại shophouse ở Ba La và đưa ra phương án đầu tư hợp lý đối với quy mô và vị trí của dự án. Chẳng hạn, shophouse ở khối đế chung cư có lợi nhuận cho thuê rất cao nhưng tiềm năng tăng giá trung bình và tính thanh khoản thấp. Còn đối với shophouse thấp tầng, lợi nhuận cho thuê trung bình nhưng tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cao.
Thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư: Một doanh nghiệp có đủ tâm huyết để phát triển và quản lý dự án tốt thì việc đầu tư shophouse Ba La mới đảm bảo được hiệu suất sinh lợi như kỳ vọng.